นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับเดือนสิงหาคม 2565 – วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ บริหารแสงบัลลังก์ SPCG - Forbes Thailand

นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับเดือนสิงหาคม 2565 – วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ บริหารแสงบัลลังก์ SPCG

FORBES THAILAND / ADMIN
03 Aug 2022 | 11:33 AM
READ 4024

นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับเดือนสิงหาคม 2565 – วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ  บริหารแสงบัลลังก์ SPCG 

วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ บริหารแสงบัลลังก์ SPCG - บนเส้นทางแห่งการบุกเบิกพัฒนาธุรกิจการผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ในประเทศไทยที่ต้องใช้ความมุ่งมั่นในการสร้างความเปลี่ยนแปลงได้กลายแรงบันดาลใจให้กับ วันดี ในการสานต่อพันธกิจพลังงานสะอาดสู่ต้นแบบความสำเร็จของผู้นำสตรีที่ได้รับการยกย่องบนเวทีโลกด้วยรางวัล “Leading a Woman Powered Solar Energy Transformation"

ธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม A New Chapter Begins - ที่ “แกรนด์สปอร์ต” ด้วยความตั้งใจอยากให้ประเทศไทยมีแบรนด์เสื้อกีฬาของคนไทย 61 ปีก่อนอดีตนักกีฬา บาสเกตบอลจึงชวนน้องๆ ร่วมสร้างธุรกิจผลิตเสื้อกีฬาจำหน่าย จากร้านห้องแถวเล็กๆ ในซอยวงเวียน 22 กระทั่งแบรนด์ “แกรนด์สปอร์ต” เติบใหญ่เป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ ทั้งยังเป็นผู้ผลิตชุดให้กับ นักกีฬาทีมชาติไทยหลายประเภท รวมทั้งวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

หิรัญ ตันมิตร อัพลุคบิวตี้สโตร์ “EVEANDBOY" - ทายาทซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งแรกในจังหวัดมหาสารคามที่เล็งเห็นโอกาสการแปลงโฉมธุรกิจ ของครอบครัวสู่การก่อตั้งร้านเครื่องสำอางมัลติแบรนด์ “อีฟแอนด์บอย” ด้วยกลยุทธ์ป่าล้อมเมือง ขยายอาณาจักรพันล้านอย่างต่อเนื่อง พร้อมปักหมุดผู้นำบิวตี้สโตร์ของไทย และเสริมความแข็งแกร่งในการเป็น “The Beauty Destination”

ศิลปรัตน์ วัฒนเกษตร คุมทัพบรรจุภัณฑ์แก้ว BGC - การหลอมรวมประสบการณ์บนเส้นทางการตลาด การขาย และการบริหารกับบริษัทข้ามชาติ ทั้งในประเทศและต่างประเทศสู่การนำทัพยักษ์ใหญ่บรรจุภัณฑ์แก้วแห่งภูมิภาคอาเซียนที่มีอายุกิจการมากกว่า 48 ปี ให้สามารถขยายอาณาจักรหมื่นล้านได้อย่างแข็งแกร่งในฐานะ Total Packaging Solutions

ปรัชญา เตียวเจริญ มั่งคั่งสไตล์ VI สายยั่งยืน - แรงโหยหาที่จะมี “อิสรภาพทางการเงิน” ได้เป็นแรงขับให้หนุ่มออฟฟิศวัยกระเตาะ ตัดสินใจออกมาเป็นนักลงทุน VI (Value Investor) อย่างเต็มตัวเมื่อราวทศวรรษที่แล้ว จากเงินทุนเริ่มต้นหมื่นกว่าบาทพุ่งทะยานขึ้นเป็นตัวเลข “9 หลัก” ในปัจจุบัน พร้อมเป้าหมายอนาคตสร้างผลตอบแทน 26% ต่อปี แนวการลงทุนสายผสมผสาน บนหลักการธรรมะเพื่อลดอิทธิพลเงินตราเหนือชีวิต

พบการจัดอันดับ “Thailand’s 50 Richest 2022 มหาเศรษฐีไทย มั่งคั่งชะลอ" และร่วมอ่านบทความและเรื่องราวธุรกิจอันหลากหลายเพื่อสร้าง “แรงบันดาลใจของผู้ใฝ่ความสำเร็จ” จาก Forbes Thailand ฉบับสิงหาคม 2565 และอ่านในรูปแบบ e-magazine