ร่วมชมนิทรรศการศิลปะเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ - Forbes Thailand

ร่วมชมนิทรรศการศิลปะเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

PR / PR NEWS
03 Apr 2024 | 04:30 PM
READ 521

​Pacific City Club จับมือกับ กลุ่มศิลปินจงรักภักดี จัดนิทรรศการศิลปะภายใต้ชื่อว่า "ด้วยจงรักและภักดี" เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร มหา  วชิราลงกรณ์ วรราชภักดี สิริกิจการิณีพีรยพัฒน รัฐสีมา คุณาปิยชาติ สยามบรมราชกุมารี ขึ้นในวันที่ 2 เมษายนไปจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม ศกนี้ ณ Pacific City Club ชั้น 28 ตึก Two Pacific Place สุขุมวิท 8 โดยมี นายพลากร สุวรรณรัฐ เป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการในวันที่ 2 เมษายนนี้ ในเวลา 18.00 น.


กลุ่มศิลปินจงรักภักดี เป็นกลุ่มของศิลปินไทยและต่างประเทศ ต่างมีความรักศิลปะ มีอาชีพสร้างสรรค์ศิลปะ มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ตลอดจนเทคนิคการทำงาน ความก้าวหน้าของวงการศิลปะทั้งใน และต่างประเทศ ซึ่งกันและกันมาเป็นเวลากว่าสิบปี แม้จะมีความถนัดในการสร้างสรรงานต่างๆกันออกไป แต่ทุกท่านต่างมีความจงรัก และภักดีในชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์เป็นอย่างมาก ปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 100 ท่าน อาทิ

อำมฤทธิ์ ชูสุวรรณ ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ (สื่อผสม) ปี 2563, ศักวุฒิ วิเศษมณี, จิตต์สิงห์ สมบุญ, สมภพ บุตรราช, สมโภชน์ สุวรรณกิจ, กัมพล ปงพิพัฒน์, สาธร รุ่งทวีชัย, จารุต วงศ์คำจันทร์, นภดล โชตะสิริ, แสนคม สมคิด, ชัยศักดิ ชัยบุญ, จารุวัฒน์ งามเชื้อชิต, อำนาจ คงวารี, โรช สยามรวย, อาวิน อินทรังษี

เนื่องในวโรกาส วันครบรอบวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เวียนมาบรรจบอีกครั้งในวันที่ 2 เมษายน ครบ 69 พรรษา กลุ่มศิลปินด้วยจงรักและภักดี จึงได้รวมตัวกันสร้างสรรค์ผลงานเพื่อเป๋นการเทิดพระเกียรติ รวมกว่า 100 ชิ้น ให้ทุกท่านได้ชื่นชมกันเต็มที่

ในงานมีทั้งงานภาพวาด ภาพพิมพ์ และประติมากรรม อันน่าสนใจยิ่ง ท่านที่สนใจสามารถจับจองเป็นเจ้าของผลงานต่างๆ ได้ โดยรายได้ส่วนนึงร่วมสมทบทุน ชมรมนักศึกษาเก่าคณะจิตรกรรม มหาวิทยาลัยศิลปากร เพื่อจัดทำกิจกรรมสร้างสรรค์ศิลปะ และผลักดันศิลปินในประเทศไทยต่อไป

​อำมฤทธิ์ ชูสุวรรณ กล่าวว่า ตนมีความภาคภูมิใจของนักศึกษาและศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยศิลปากร ที่สมเด็จพระเทพฯ (พระอิสริยยศในขณะนั้น) ทรงเลือกเข้าศึกษาในระดับปริญญาโท คณะโบราณคดี มหาวิทยาลัยศิลปากร ในช่วงปี 2520 ได้มีโอกาสถวายงานพระองค์ท่านบ้าง ทรงงานหนัก พระจริยวัตรงดงามเป็นตัวอย่างให้ได้ดำเนินรอยตาม การใช้ของแบบประหยัด อาทิดินสอจนสุดแท่งซึ่งได้แบบมาจากพระชนกนาถ ดังนั้น ความเศร้าเสียใจในวันที่พระชนกนาถสิ้นพระชนม์ ทำให้ได้เห็นความโทมนัสอย่างยากที่จะอธิบาย งานของตนในครั้งนี้จึงสะท้อนและต้องการเป็นกำลังใจในการเป็นพสกนิกรไทยผู้จงรักภักดีจวบลมหายใจสุดท้าย


ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี ศิลปินที่มีเอกสักษณ์วาดรูปเหมือนของบุคคลชั้นนำในยุคนี้อย่างหาคู่เทียบยาก ด้วยความจงรักภักดีในสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ของสมาชิกราชวงศ์จักรีตลอดมา ในงานนี้นำงานพระบรมสาทิสลักษณ์ของสมเด็จพระเทพฯ (พระอิสริยยศในขณะนั้น)ที่ตนวาดไว้นานมากแล้วด้วยความภาคภูมิใจ มาร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดี ต่อกรมสมเด็จพระเทพฯ และขออำนวยพรให้พระองค์ท่านทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยต่อไป



จิตต์สิงห์ สมบุญ ศิลปินจากรั้วศิลปากรที่ค่ำหวอดและเป็นที่ยอมรับในวงศิลปะและแฟชั่น มีผลงานออกมาสู่สายตาเราๆ อย่างสม่ำเสมอนับเป็นศิลปินที่มีความขยัน มีความร่วมสมัย แบบหาตัวจับยาก นำผลงานของตนด้วยเทคนิคที่ผสมผสานศิลปะและแฟชั่น ร่วมเทอดพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ด้วย

​ตัวอย่างผลงานที่เข้าร่วมแสดงในครั้งนี้



นิทรรศการนี้ มีตั้งแต่ 2 เมษายน จนถึง 31 พฤษภาคม 2567 สามารถเข้าชมได้ทุกวันตั้งแต่ 7.00-22.00 น. บุคคลทั่วไปสนใจเรียนเชิญเข้าชมนิทรรศการได้ทุกวัน ติดต่อได้ที่ 02 653 2450

TAGGED ON