อาร์เอส ตั้งเป้าปี 66 รายได้ธุรกิจเพลง 700 ล้านบาท ดัน “อาร์เอส มิวสิค” เข้าตลาด พ.ค.นี้ - Forbes Thailand

อาร์เอส ตั้งเป้าปี 66 รายได้ธุรกิจเพลง 700 ล้านบาท ดัน “อาร์เอส มิวสิค” เข้าตลาด พ.ค.นี้

อาร์เอส รุกธุกิจเพลงอีกครั้งในรอบ 15 ปี เตรียมดัน “อาร์เอส มิวสิค” เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในเดือนพฤษภาคมนี้  พร้อมปั้นศิลปินหน้าใหม่ ผนึกกำลังพันธมิตรต่างชาติปั้นคอนเทนต์สู่ตลาดโลก ตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้ 5,500 ล้านบาท ธุรกิจเพลงรายได้ 700 ล้านบาท 


    สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เผยว่า ในปี 2566 อาร์เอสตั้งเป้ารายได้รวมแตะ 5,000-5,500 ล้านบาท โดยกลยุทธ์ผลักดันการเติบโต มีดังนี้ 1. ธุรกิจเพลงภายใต้อาร์เอส มิวสิค จะกลับมาเดินเกมรุกอีกครั้งในรอบ 15 ปี ด้วยการสร้างศิลปินหน้าใหม่กับโปรเจค RS Newcomers ในช่วงไตรมาส 3 และ RS Homecomimg ดึงศิลปินลูกหม้อกลับมาทำเพลง ประเดิม “บีม กวี” พร้อมลูกชายฝาแฝดสุดน่ารัก “พี่ธีร์น้องพีร์” ออกซิงเกิล “Call Me Daddy” เอาใจแฟนคลับ


    โดยไฮไลท์สำคัญ คือการผนึกกำลังร่วมกับ "พันธมิตรต่างชาติ” มาลงทุนในธุรกิจเพลง และ “ร่วมทุน” เพื่อชิงขุมทรัพย์ในประเทศไทย ส่วนอาร์เอส จะมุ่งสร้างคอนเทนท์ให้แข็งแกร่ง แล้วใช้ช่องทางจำหน่ายของพาร์ทเนอร์ ขยายตลาดไปทั่วโลก

    “พาร์ทเนอร์จะมาพร้อมเงินลงทุนก้อนใหญ่ เพื่อลุยธุรกิจเพลงในประเทศไทย ซึ่งการได้พันธมิตรเชิงกลยุทธ์ จะทำให้อาร์เอส มิวสิค แข็งแรงขึ้น อีกทั้งเราจะนำจุดแข็งพาร์ทเนอร์เป็นช่องทางเสิร์ฟเพลงให้คนฟัง และเพิ่มโอกาสในการพาศิลปินไปทำกิจกรรมต่างแดน หน้าที่เราต้องทำคอนเทนท์ให้แกร่ง เพราะคอนเทนท์ไปได้ไกลทั่วโลก”


    ซึ่งระหว่างนี้ อาร์เอส ยังได้เตรียมแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อเตรียมความพร้อมนำ RS Music เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ภายในเดือน พ.ค.นี้ ส่วนรายได้ของธุรกิจเพลงในปีนี้ตั้งเป้าไว้ 700 ล้านบาท


    2. ธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง จะมีการเปิดร้านเพ็ทช็อปแบรนด์ใหม่และเป็น “แฟล็กชิป” พร้อมบริการครบวงจร ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย คนรักสัตว์ และตลาดที่เติบโตต่อเนื่อง จากที่ผ่านมามีการซื้อหุ้นฮาโตะ เพ็ท เวลเนส เซ็นเตอร์ ต่อยอดสู่โรงพยาบาลสัตว์ เวลเนสฯ และสานต่อการเป็นกิจการครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ


    3. RS Livewell มีการออกสินค้าใหม่ภายใต้แบรนด์เดิม และออกสินค้าแบรนด์ใหม่เสริมทัพ 4. ธุรกิจสื่อ ช่อง 8 ดึง “พุทธ อภิวรรณ” สู่รายการ “ลุยชนข่าว” โกยเรทติ้งทั่วประเทศ 1.2% เข้าถึงคนดูกว่า 3.2 ล้านคน เป็นต้น




อ่านเพิ่มเติม: NIA เปิดความสำเร็จย่านการแพทย์โยธีกับโมเดล “อินโนเวชันแชร์ริ่ง”


ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine