JCB รับกระแสเที่ยวญี่ปุ่นบูมดันยอดใช้จ่ายบัตรโต 34% - Forbes Thailand

JCB รับกระแสเที่ยวญี่ปุ่นบูมดันยอดใช้จ่ายบัตรโต 34%

บริษัท เจซีบี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด หรือบัตรเครดิต JCB เปิดตัวเลขออกบัตรเครดิตใหม่เพิ่ม 15% และยอดใช้จ่ายเติบโตสูงกว่า 34% รับเทรนด์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น พร้อมเดินหน้าจัดเต็มโปรโมชันและสิทธิประโยชน์ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ Japanese Value


    Ryo Morita กรรมการผู้จัดการบริษัท เจซีบี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยภาพรวมของยอดขายในปีที่ผ่านมาว่า บริษัทมีจำนวนผู้ถือบัตรใหม่ (New Card) เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่นกว่า 15% โดยกลุ่มร้านอาหาร (Dining) และการใช้จ่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตมีการปรับอันดับลดลง แต่ยังคงติดอันดับ 1 ใน 5 เช่นเดียวกับในปี 2562 หรือก่อนสถานการณ์โควิด-19

    “JCB ยังมุ่งเน้นในการทำ Personalized marketing โดยใช้ Platform LINE OA ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2565 ซึ่งปัจจุบันเรามีการศึกษาและวิเคราะห์ในส่วนของพฤติกรรมของผู้ถือบัตร เพื่อทำการมอบโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะสำหรับกลุ่มลูกค้านั้นๆ ตอบโจทย์ความชอบและความต้องการของลูกค้า ทำให้เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมาในทุกกลุ่มของลูกค้ามีการเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดเป็นอย่างมาก” Ryo กล่าว

    นอกจากนั้น JCB ยังมีจุดเด่นด้านการใช้งานเมื่อเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น โดยถือเป็นตัวเลือกอันดับแรกในด้านสิทธิประโยชน์สำหรับผู้ถือบัตร ซึ่งในช่วงปลายปีที่ผ่านมาที่ประเทศญี่ปุ่นได้เปิดรับนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยมากขึ้น และคนไทยนิยมเลือกใช้บัตรเครดิต JCB เพื่อรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ส่งผลให้ตัวเลขการเติบโต JCB เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงในปีนี้บริษัทยังวางแผนร่วมงานกับ JCB Singapore ในส่วนงานด้าน FinTech เพื่อเติมเต็มความต้องการและความเปลี่ยนแปลงในอนาคต


    ด้าน นพดล คูห์วัฒนศิลป์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เจซีบี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในด้านของสิทธิประโยชน์บัตรเครดิต JCB ในปีนี้มุ่งเน้นการตอบสนองความต้องการสำหรับลูกค้ากลุ่ม Platinum และกลุ่ม Ultimate ซึ่งเป็นกลุ่มพรีเมียม ด้วยคอนเซ็ปต์ “อีกขั้นของความสุข เติมเต็มทุกประสบการณ์” กับบัตรเครดิต JCB

    “นอกเหนือจากสิทธิประโยชน์ที่ได้รับจาก Platinum Service 2023 แล้วลูกค้าจะได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษที่ยิ่งกว่ากับหมวด Ultimate Experience ที่มีทั้ง บริการรถ limousine รับส่งบ้านกับสนามบิน คอร์สอาหารสุดพรีเมียม จิบน้ำชายามบ่าย ผ่อนคลายกับสปา ชมภาพยนต์แบบ VIP และอีกมากมาย” นพดลกล่าว

    ขณะเดียวกัน JCB ยังให้ความสำคัญกับการตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์ในมุม Japanese Value โดยมีการเปิดตัว landing page ใหม่ เพื่อนำเสนอเนื้อหาและบทความที่น่าสนใจมากมาย เช่น โปรโมชั่นที่เกี่ยวกับญี่ปุ่น ข้อเสนอพิเศษเฉพาะผู้ถือบัตรเครดิต JCB การจัด Japanese Film Festival เป็นต้น


อ่านเพิ่มเติม: ททท. ดึง “เบิร์ด ธงไชย” เป็นพรีเซนเตอร์เที่ยวไทยหวังรายได้ 8.8 แสนล้านบาท


ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine