กสิกรไทย เปิดสาขาใหม่ ‘เซินเจิ้น’ ครอบคลุม 4 เมืองหลักในจีน - Forbes Thailand

กสิกรไทย เปิดสาขาใหม่ ‘เซินเจิ้น’ ครอบคลุม 4 เมืองหลักในจีน

ธนาคารกสิกรไทย ยกระดับการให้บริการในประเทศจีน พร้อมเปิดตัวสำนักงานใหญ่แห่งใหม่เป็นเมืองที่ 4 ณ เมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง เพื่อรองรับการขยายตัวด้านการค้าการลงทุน มุ่งเน้นธุรกิจจีนที่ต้องการไปลงทุนในไทยและอาเซียน


    กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย เผยว่า นับตั้งแต่ปี 2560 ที่ธนาคารกสิกรไทย (ประเทศจีน) ดำเนินธุรกิจในฐานะธนาคารท้องถิ่น (Locally Incorporated Institution: LII) ได้มุ่งเน้นบริการที่ช่วยให้ลูกค้าในจีนเข้าถึงบริการด้านการเงิน เพื่อยกระดับการพัฒนาชีวิตและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ ภายใต้แนวคิด “Better Me และ Better SMEs" ผ่านช่องทางบริการดิจิทัล พร้อมกับการเชื่อมต่อลูกค้าธุรกิจจีนกับภูมิภาค AEC+3 ผ่านเครือข่ายของธนาคารในภูมิภาคอาเซียน 

    โดยล่าสุด ได้ปักหมุดการเติบโตไปอีกขั้น ด้วยการเปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ใจกลางเมืองเซินเจิ้น โดยลงทุนซื้อพื้นที่ในอาคารสำนักงานกว่า 13,700 ตารางเมตร ครอบคลุมอาคารถึง 7 ชั้น ตั้งแต่ชั้น 12-18 รองรับพนักงานได้ราว 1,000 คน เพื่อขยายการให้บริการแก่ลูกค้าธุรกิจ เอสเอ็มอี และลูกค้าบุคคล ยกระดับความสามารถด้านเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบันที่อาศัยข้อได้เปรียบจากเครือข่ายบริการของธนาคารที่มีในพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญทั่วภูมิภาคอาเซียน อาทิ เวียดนาม อินโดนีเซีย


    การเปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ครั้งนี้ ยังถือเป็นสัญลักษณ์ของความสัมพันธ์อันดีงามระหว่างประเทศจีนและธนาคารกสิกรไทย นับตั้งแต่การบุกเบิกธุรกิจในประเทศจีนเมื่อปี 2537 จนถึงปัจจุบันที่ธนาคารกสิกรไทยได้มุ่งดำเนินธุรกิจเพื่อส่งเสริมการค้าข้ามพรมแดนระหว่างประเทศ รวมทั้งสมาชิกในประเทศอาเซียน 

    อีกทั้งการเลือกตั้งสำนักงานใหญ่ของธนาคารที่เมืองเซินเจิ้น เป็นผลมาจากการที่เมืองเซินเจิ้นนอกจากจะเป็นเมืองแห่งเทคโนโลยี จนถูกขนานนามว่าเป็น Silicon Valley of China แล้ว ยังเป็นหนึ่งในเมืองหลักของพื้นที่เศรษฐกิจใหม่ Greater Bay Area ที่ครอบคลุม ฮ่องกง มาเก๊า กวางโจว ซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจแบบบูรณาการ มีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำระดับโลกภายในปี 2579


    ปัจจุบันธนาคารกสิกรไทย (ประเทศจีน) นับเป็นธนาคารจากต่างชาติจากอาเซียนแห่งแรกที่มีสำนักงานใหญ่ที่เซินเจิ้น โดยมีสินทรัพย์กว่า 100,000 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ยปีละ 30% มีลูกค้ารายย่อยกว่า 3 ล้านราย และมีสาขาใน 4 เมืองหลักในประเทศจีน ได้แก่ เซินเจิ้น ปักกิ่ง เซียงไฮ้ และเฉิงตู เพื่อให้ครอบคลุมเครือข่ายลูกค้าธุรกิจระหว่าง ไทย จีน และ AEC ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ธนาคารกสิกรไทยมีความแตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่น ตามแนวคิดการเป็น ธนาคารในระดับภูมิภาค



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : 'บิตคอยน์-ทองคำ' มีโอกาสพุ่งต่อ หลังราคาสร้างจุดสูงสุดใหม่

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine