Grand Seiko “Red Dragon” Limited Edition (SBGH323) ฉลองปีนักษัตรมังกรทอง 2024 กับแกรนด์ไซโก เร้ด ดรากอน - Forbes Thailand

Grand Seiko “Red Dragon” Limited Edition (SBGH323) ฉลองปีนักษัตรมังกรทอง 2024 กับแกรนด์ไซโก เร้ด ดรากอน

PR / PR NEWS
16 Jan 2024 | 05:15 PM
READ 1936

12 นักษัตรจีน วัฎจักรปีซึ่งเป็นที่รับรู้กันอย่างแพร่หลายไปทั่วโลก มีตัวแทนเป็นสัตว์มงคล 12 ชนิดที่ให้ความหมายที่แตกต่างกัน และปีมะโรงก็เป็นหนึ่งใน 12 นักษัตรสำคัญซึ่งมีตัวแทนเป็นนักษัตรมังกร ที่ตามตำนานเก่าแก่ของจีนนั้นสื่อความหมายถึงพลังอำนาจ ความมั่งคั่ง ความอุดมสมบูรณ์ และความเป็นสิริมงคล


เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของปีมังกรทอง Grand Seiko (แกรนด์ ไซโก) มาพร้อมเรือนเวลาดีไซน์คลาสสิกรุ่น SBGH323 ที่ตั้งใจสื่อถึงมังกร หรือ Tatsu-doshi (ทัตสึ-โดชิ) ในภาษาญี่ปุ่น ด้วยหน้าปัดสีแดงเข้มโทนเบอร์กันดีร่วมกับพื้นผิวตกแต่งเป็นลวดลายรัศมีสามมิติ ซึ่งถูกเรียกขานว่า หน้าปัดแบบ "Red Dragon" (เร้ด ดรากอน) หรือมังกรแดง เลือกใช้เข็มวินาทีคู่กับตราสัญลักษณ์ GS สีทองเพื่อสื่อถึงความมั่งคั่ง ให้มองเห็นอย่างชัดเจนผ่านกระจกหน้าปัดแซพไฟร์คริสตัลเคลือบสารกันแสงสะท้อน โดยเป็นงานผลิตแบบ Limited Edition (ลิมิเต็ด เอดิชั่น) ด้วยจำนวนจำกัดเพียง 88 เรือนทั่วโลก



Grand Seiko "Red Dragon" Limited Edition Automatic Hi-Beat 36000 SBGH323 มาในตัวเรือนสเตนเลสสตีลขนาด 40 มม. แบบ 62GS Modern Reinterpretation (62 จีเอส โมเดิร์น รีอินเทอร์พรีเทชั่น) ที่นำรูปแบบดั้งเดิมของดีไซน์นาฬิกา 62GS เมื่อ ค.ศ.1967 เรือนเวลาแบบแรกของ Grand Seiko ที่ขับเคลื่อนด้วยกลไกอัตโนมัติ มาตีความการออกแบบใหม่ให้ทันสมัยเข้ากับยุคปัจจุบัน โดยยังคงความงดงามและมีเอกลักษณ์เฉพาะ อันได้แก่ ดีไซน์ตัวเรือนแบบหลายเหลี่ยมมุม ผิวขัดดุจกระจกเงาด้วยเทคนิค Zaratsu (ซารัตสึ) อันเลื่องชื่อของ Grand Seiko และความแผ่กว้างของพื้นที่หน้าปัดและกระจกหน้าปัดทรงกล่องจากการใช้โครงสร้างแบบไร้วงขอบตัวเรือน เอาไว้โดยสมบูรณ์ ซึ่งแสดงออกถึงความบริสุทธ์ ความประณีต และความเลอค่า ของเรือนร่างงามสง่าแบบคลาสสิกที่อยู่เหนือกาลเวลา โดยจับคู่มากับสายสเตนเลสสตีลดีไซน์งามสง่า อีกทั้งตัวเรือนยังกันน้ำได้ถึงระดับ 10 บาร์ จากประสิทธิภาพของฝาหลังและเม็ดมะยมแบบขันเกลียว


​นาฬิการุ่นนี้มอบความเที่ยงตรงอย่างแม่นยำด้วยกลไกคาลิเบอร์ 9S85 กลไกจักรกลขึ้นลานอัตโนมัติ แสดงเวลาแบบ 3 เข็มพร้อมฟังก์ชั่นวันที่ จำนวนทับทิม 37 ชิ้น สำรองพลังงานได้นานถึง 55 ชั่วโมง ซึ่งทำงานด้วยความถี่ระดับ Hi-Beat (ไฮ-บีท) ที่สูงถึง 36,000 ครั้ง/ชั่วโมง ร่วมกับนวัตกรรมขององค์ประกอบทั้งในส่วนของ สายใยจักรกลอก สายลาน และระบบปล่อยจักร ที่ทำให้กลไกทำงานได้อย่างแม่นยำเป็นที่สุดถึงระดับ +5 ถึง -3 วินาที/วัน โดยเปิดโอกาสให้เห็นความงดงามของลายริ้วแถบที่บรรจงตกแต่งบนสะพานจักรและโรเตอร์ ตัดกับข้อความสลักลงร่องสีทองได้อย่างเต็มที่ผ่านกระจกใสของฝาหลังที่ประทับพิมพ์ดวงตราสิงโตของ Grand Seiko ด้วยสีทองไว้อย่างสวยงาม กลไกชุดนี้ผลิตขึ้นโดย Shizukuishi Watch Studio (ชิสุกุอิชิ วอทช์ สตูดิโอ) ในเขตอิวาเตะ


​ต้อนรับนักษัตรปีมังกรทอง 2024 ด้วยการเป็นเจ้าของ Grand Seiko "Red Dragon" Limited Edition Automatic Hi-Beat 36000 SBGH323 ผลิตจำนวนจำกัด 88 เรือนทั่วโลก ได้ในราคา 268,000 บาท แวะชมหรือสอบถามได้ที่ แกรนด์ไซโกบูติก ชั้น 1 ศูนย์การค้าเกษร วิลเลจ โทร. 02-116-0864 

ข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.grandseikoboutiquethailand.com/red-dragon-sbgh323-tatsu-doshi/