Amity Solutions ผนึก Microsoft ปูทางให้องค์กรไทยใช้ AI อย่างแพร่หลาย - Forbes Thailand

Amity Solutions ผนึก Microsoft ปูทางให้องค์กรไทยใช้ AI อย่างแพร่หลาย

FORBES THAILAND / ADMIN
14 Jul 2023 | 08:00 AM
READ 1405

    แอมิตี โซลูชันส์ (Amity Solutions) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชันแชตบอตปัญญาประดิษฐ์ หรือ เอไอ (artificial intelligence: AI) สำหรับองค์กรต่างๆ ภูมิใจที่จะประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย (Microsoft Thailand) โดยในความร่วมมือในครั้งนี้มีเป้าหมายคือเพื่อเร่งการนำ AI ไปพัฒนาใช้งานอย่างแพร่หลายในองค์กรต่างๆ ถือได้ว่าเป็นผู้นำแห่งนวัตกรรมและเทคโนโลยียุคใหม่ในประเทศไทย

    ในช่วงเวลาแห่งความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีนี้ Amity Solutions พร้อมช่วยปฏิวัติองค์กรต่างๆ ในประเทศไทยรวมถึงทั่วโลกเปิดตัวด้วยผู้ช่วย AI ที่ขับเคลื่อนโดยบริการ Azure OpenAI ของไมโครซอฟท์ และเทคโนโลยี GPT ของ OpenAI ซึ่งอยู่เบื้องหลังแชตจีพีที (ChatGPT) ผู้ช่วยเสมือนแบบใหม่ที่ไม่เหมือนใคร และใช้การเขียนโค้ดน้อยที่สุด (low-code virtual assistants) ของ Amity Solutions ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบเวลาตอบสนองที่รวดเร็ว ประสิทธิภาพที่ดีขึ้น และให้บริการที่ครอบคลุมตลอดเวลา บริษัทต่างๆ สามารถเริ่มใช้งานผู้ช่วย Generative AI ของตนเองได้อย่างง่ายดายเพียงใช้เวลาไม่กี่นาทีผ่านผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Amity Solutions ที่มีชื่อว่า แอมิตี โซลูชันส์ เอไอ แพลตฟอร์ม (Amity Solutions AI Platform: ASAP) อันทรงพลัง

    แม้กระทั่งทุกวันนี้ หลายธุรกิจยังคงลงทุนทรัพยากรสำคัญ ๆ ไปกับงาน (task) ประจำที่สิ้นเปลืองเวลา ซึ่งส่งผลกระทบต่อผลิตภาพ (productivity) โดยรวม และนำไปสู่ค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น ด้วยความสามารถที่ล้ำสมัยของ ASAP ธุรกิจเหล่านั้นสามารถปรับปรุงเวิร์กโฟลว์ (workflow) พัฒนาความแม่นยำ และประหยัดเวลาอันมีค่าของพนักงาน ด้วยการทำให้ task ทั่วไปเหล่านี้ดำเนินไปเป็นแบบระบบอัตโนมัติ บริษัทต่างๆ สามารถปลดล็อกในเรื่องของการประหยัดต้นทุนได้เป็นอย่างมาก 

    ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้พนักงานสามารถไปมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับภาระความรับผิดชอบในระดับที่สูงกว่าแทน ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และความเชี่ยวชาญของมนุษย์ สิ่งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการปรับปรุงในเรื่องของรายได้ธุรกิจ แต่ยังช่วยเพิ่มความพึงพอใจและการรักษาพนักงานด้วย เนื่องจากผู้ช่วย AI จะมาทำหน้าที่สนับสนุนทั้งลูกค้าและพนักงานได้อย่างไร้รอยต่อ

    “การผนึกกำลังกับไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีสำหรับองค์กรที่มีความโดดเด่นที่สุดรายหนึ่ง ถือเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการขับเคลื่อนและผลักดันการนำ AI ไปใช้ในหลายภาคอุตสาหกรรม” ไลโอเนล ชิน (Lionel Chin) กรรมการผู้จัดการของ Amity Solutions กล่าว “เรามั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ ASAP ที่ขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยี GPT นี้ จะเป็นแรงกระตุ้นสำหรับการเปลี่ยนแปลงเชิงปฏิรูป (transformative change) ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถปลดล็อกศักยภาพสูงสุดของตนเอง”

    ด้วยผลิตภัณฑ์ ASAP การเปิดใช้งานผู้ช่วย AI ใหม่นั้นเป็นเรื่องง่ายกว่าที่เคย โดยองค์กรสามารถนำข้อมูลและฐานความรู้ (knowledge base) ที่มีอยู่ในมือมาใช้เพิ่มความสามารถให้กับ AI ผ่าน Microsoft Azure OpenAI ได้อย่างง่ายดายและปลอดภัย

    สำหรับบริษัทชั้นนำที่มาร่วมเป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีกับผลิตภัณฑ์ ASAP เพื่อนำ AI มาใช้ประโยชน์ให้เห็นผลชัดเจน ได้แก่

    นกแอร์ (NokAir) : บริษัทสายการบินชั้นนำของไทยนี้ใช้ประโยชน์จากพลังของ AI เพื่อยกระดับการจัดการความรู้ ช่วยเหลือเกี่ยวกับเส้นทางการบิน ขั้นตอนการจองบัตรโดยสาร และบริการต่างๆ ของสายการบิน โดยลูกค้าสามารถใช้บริการสอบถามข้อมูลเที่ยวบินที่ซับซ้อนด้วยตนเอง เช็คอินด้วยตนเอง และเข้าถึงแผนการเดินทางแบบเฉพาะบุคคลได้แล้ว ทั้งหมดนี้ได้รับความช่วยเหลือจาก ASAP

    ทิพยประกันชีวิต (TIPlife) : ในฐานะบริษัทประกันชีวิตชั้นนำของไทย ทิพยประกันชีวิตส่งเสริมพนักงานขายด้วยความสามารถของ AI อำนวยความสะดวกในการค้นหาผลิตภัณฑ์ ตลอดจนสนับสนุนการค้นหาวิจัยเกี่ยวกับเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันภัย ด้วยความช่วยเหลือของ ASAP ทิพยประกันชีวิตได้ยกระดับการบริการลูกค้าไปสู่อีกระดับอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน

    ธนวัฒน์ สุธรรมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย กล่าวว่า เรามีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับ Amity Solutions เพื่อสร้างสรรค์โซลูชัน AI ที่จะช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยเข้าสู่ยุคแห่ง AI Copilot เรากำลังร่วมกันนำศักยภาพใหม่ๆ จากเทคโนโลยี GPT และ AI ที่ออกแบบมาสำหรับภาคธุรกิจ มาช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถปลดล็อกศักยภาพออกมาใช้งานอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ความร่วมมือของเรากับ Amity ยังเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Founders Hub ซึ่งสะท้อนถึงจุดมุ่งหมายของเราในการผลักดันให้สตาร์ทอัพไทยสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงและประสบความสำเร็จ ทั้งในประเทศไทยและบนเวทีโลก ด้วยนวัตกรรมที่ดีที่สุดของเราในด้าน AI และคลาวด์

    กรวัฒน์ เจียรวนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) และผู้ก่อตั้ง Amity กล่าวเสริมว่า “ความร่วมมือกับไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ครั้งนี้เป็นการพิสูจน์ถึงการแสวงหาความล้ำเลิศอย่างไม่หยุดยั้ง ประกอบกับความทุ่มเทของเราในการเปลี่ยนแปลงธุรกิจด้วยโซลูชัน AI ขั้นสูง ผลิตภัณฑ์ ASAP ของเราที่ขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยี GPT กำลังมาเป็นสิ่งที่สามารถปฏิวัติวิธีการทำงานขององค์กร โดยช่วยให้พวกเขาได้รับประสิทธิภาพที่สูงขึ้น ต้นทุนที่ลดลง และท้ายที่สุดก็ประสบความสำเร็จได้อย่างเหนือความคาดหมาย”

    เมื่อ Amity Solutions และ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ได้มาจับมือกัน อนาคตของการประยุกต์ใช้ AI สำหรับองค์กรจึงนับว่าสดใสกว่าที่เคย ด้วยการใช้ประโยชน์จากพลังของเทคโนโลยี GPT ผ่านทางผลิตภัณฑ์โซลูชัน ASAP ธุรกิจต่างๆ ในประเทศไทยและทั่วโลกสามารถเริ่มต้นการเดินทางที่พร้อมจะเปลี่ยนแปลงไปสู่การเพิ่มผลิตภาพที่มากขึ้น ประสบการณ์ของลูกค้าที่ได้รับการพัฒนาเป็นอย่างดียิ่งขึ้น และการเติบโตที่ยั่งยืน


    อ่านเพิ่มเติม : Adobe ขยายบริการ Firefly ให้รองรับการสั่งงานได้มากกว่า 100 ภาษา รวมถึงภาษาไทย

    ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine