Google เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ "Help me write" ให้ AI ช่วยเขียนอีเมล - Forbes Thailand

Google เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ "Help me write" ให้ AI ช่วยเขียนอีเมล

Google เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ‘Help me write’ ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์หรือ AI ที่กำลังได้รับความนิยมแพร่หลายเข้ามาช่วยให้การเขียนอีเมลง่ายขึ้นกว่าเดิมและยังปรับแต่งเนื้อหาข้อมูลได้ตามความเหมาะสมมากยิ่งขึ้น


    Sundar Pichai ซีอีโอ Google บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ด้านโปรแกรมการสืบค้นข้อมูล ได้ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด อย่าง “Help me Write” เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยฟีเจอร์ดังกล่าวจะช่วยตอบโจทย์ให้แก่ผู้ใช้งานผ่าน Gmail ด้วยการทำให้การเขียนอีเมลนั้นง่ายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

    ฟีเจอร์ Help me write คือ เครื่องมือที่ขับเคลื่อนด้วยระบบปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ที่กำลังได้รับความนิยมแพร่หลายอยู่ในปัจจุบัน โดยเครื่องมือดังกล่าวจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งานสำหรับการเขียนอีเมลด้วยการสร้างฉบับร่างตามคำแนะนำที่ผู้ใช้กำหนด 

    ซึ่งข้อดีหลักๆ ที่เห็นได้ชัดก็คือ ประโยชน์จากการที่ผู้ใช้งานหลายคนอาจจะยังไม่แน่ใจว่าจะเขียนอีเมลแบบไหน อย่างไร และควรจะเลือกใช้ภาษาในรูปแบบใดเพื่อความถูกต้องและเหมาะสมมากที่สุด

    ทั้งนี้ ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้เครื่องมือหรือฟีเจอร์ดังกล่าวในการช่วยเขียนร่างจดหมายเพื่อขอเงินคืนสำหรับเที่ยวบินที่ถูกยกเลิกได้ง่ายขึ้น เป็นต้น


    ยกตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการขอเงินคืนสำหรับเที่ยวบินที่ถูกยกเลิก สิ่งที่คุณต้องทำคือแจ้งข้อความที่เกี่ยวข้อง เช่น “ต้องการขอเงินคืนเต็มจำนวนสำหรับเที่ยวบินที่ยกเลิกนี้” หลังจากนั้นฟีเจอร์ Help me write จะสร้างอีเมลฉบับร่างที่มีรายละเอียดที่จำเป็นทั้งหมดที่ดึงมาจากอีเมลต้นฉบับของสายการบินโดยอัตโนมัติ

    ซีอีโอของ Google ยังกล่าวเสริมด้วยว่า “หากคุณยังไม่พอใจกับผลลัพธ์ดังกล่าว ฟีเจอร์นี้ก็ยังมีปุ่มที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งตัวอักษร โดยมีข้อความแจ้ง เช่น ทำให้เป็นทางการ, ขยายความ และ ทำข้อความให้สั้นลง ได้อีกด้วย”


​Sundar Pichai ซีอีโอ Google


    อย่างไรก็ตาม Help me write ฟีเจอร์ใหม่นี้ถูกกำหนดให้รวมอยู่ในการอัปเดต Google Workspace และวันที่เผยแพร่ให้ใช้ฟีเจอร์ดังกล่าวสำหรับบุคคลทั่วไปยังไม่ได้รับการเปิดเผย 

    แม้ว่าตอนนี้ทาง Google ได้เริ่มแนะนำฟีเจอร์ Help me write ให้กับกลุ่ม “ผู้ทดสอบที่เชื่อถือได้” ได้ทดลองใช้ไปแล้วเรียบร้อยนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2566 ที่ผ่านมา



อ่านเพิ่มเติม: Adobe เล็งเปิดสำนักงานในไทยมั่นใจศักยภาพหนุนให้เป็นฮับ “อินโดจีน”


ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine