“กรุงศรี ออโต้” ปักธงผู้นำสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลรายแรกในไทย - Forbes Thailand

“กรุงศรี ออโต้” ปักธงผู้นำสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลรายแรกในไทย

“กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เสริมแกร่งอีโคซิสเต็ม รุกส่งบริการสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลเต็มรูปแบบบนแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ครั้งแรกในไทย เชื่อมั่นยอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางดิจิทัลเติบโต 53% ตามเป้า รวมมูลค่า 10,600 ล้านบาท

    คงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กรุงศรี ออโต้ ได้เดินหน้าพัฒนาอีโคซิสเต็มของเราอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านโซลูชันสินเชื่อยานยนต์ที่ตอบโจทย์ความต้องการด้านการเงิน และบริการด้านไลฟ์สไตล์ที่ตอบสนองการใช้ชีวิตในแต่ละวันของผู้ใช้รถ โดยมีแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto เป็นแพลตฟอร์มหลักในการส่งมอบประสบการณ์

    “สินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลถือเป็นนวัตกรรมหลักที่เราให้ความสำคัญ และขยายการให้บริการมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา วันนี้ลูกค้าของ กรุงศรี ออโต้ สามารถใช้บริการสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลได้อย่างเต็มรูปแบบ ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ และได้รับวงเงินรูปแบบใหม่ที่ช่วยให้บริการจัดการค่าใช้จ่ายได้ดียิ่งขึ้น” คงสินกล่าวและว่า

    บริการสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลของ กรุงศรี ออโต้ มีจุดเด่นคือ 1.ครอบคลุมรถทุกประเภท ทุกกลุ่มลูกค้า โดยมีบริการที่ครอบคลุมสินเชื่อรถยนต์ รถจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์ ทั้งรถใหม่/รถมือสอง และยานยนต์ไฟฟ้า ทั้งประเภทสินเชื่อเช่าซื้อและคาร์ ฟอร์ แคช

    2.อำนวยความสะดวกด้วยบริการทุกขั้นตอนบนแพลตฟอร์มดิจิทัล ตั้งแต่การสมัครสินเชื่อ ตรวจสอบข้อมูล ยืนยันตัวตนในรูปแบบดิจิทัล (NDID) และรับแจ้งผลพร้อมวงเงินอนุมัติ โดยไม่ต้องยื่นเอกสารเพิ่มเติม เพียงแค่ใช้บัตรประชาชนในการทำสัญญาและออกรถ นับเป็นครั้งแรกที่อนุมัติสินเชื่อผ่านระบบออนไลน์ 100 เปอร์เซ็นต์

    3.อนุมัติสินเชื่อยานยนต์ตามรายบุคคล (Customer-based Lending) ผ่านออนไลน์ทั้งหมด โดยพิจารณาตามความสามารถในการชำระเงินในแต่ละเดือนของลูกค้า


    จากข้อมูลลูกค้าผู้ใช้งานสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลระหว่างเดือนตุลาคม 2564 ถึงพฤศจิกายน 2565 พบว่า ส่วนใหญ่เป็นพนักงานประจำ อาศัยอยู่ในกรุงเทพและปริมณฑล 34 เปอร์เซ็นต์เป็นสินเชื่อยานยนต์เพื่อยานยนต์ไฟฟ้า สำหรับแบรนด์ที่ได้รับความนิยมคือ ฮอนด้า โตโยต้า และ BYD โดยแบรนด์หลังเป็นรถยนต์ไฟฟ้าอีวีจากจีน

    ทั้งนี้เป้าหมายยอดสินเชื่อใหม่ปี 2565 มีมูลค่า 173,000 ล้านบาท และคาดว่าได้ตามเป้าหมาย ส่วนยอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางดิจิทัล 10,600 ล้านบาท คิดเป็น 6 เปอร์เซ็นต์ของยอดรวมทั้งหมด โดย 10 เดือนที่ผ่านมามีมูลค่า 9,900 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 83 จากปีก่อนหน้า

    “ด้วยบริการที่ครบวงจรยิ่งขึ้น กรุงศรี ออโต้ เชื่อมั่นว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายการเติบโตด้านดิจิทัลที่ตั้งไว้ นอกจากนี้เราจะยังเดินหน้าสร้างอีโคซิสเต็มให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ด้วยการขยายความร่วมมือกับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ อาทิ แบรนด์ผู้ผลิต ผู้แทนจำหน่ายฯ โครงสร้างพื้นฐานสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ผู้ให้บริการเทคโนโลยี เพื่อสร้างสรรค์โซลูชันใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ชีวิตประจำวันของผู้ใช้รถทุกกลุ่มอย่างครอบคลุม” คงสิน กล่าวในตอนท้าย


อ่านเพิ่มเติม: บลูบิคปิด 2 ดีลธุรกิจ ทุ่มงบกว่าพันล้านบาท ซื้อกิจการ Tech Company


​ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine


TAGGED ON