Tesla หวังกระตุ้นยอดขายเพิ่ม ปรับราคาขายรถรุ่น Model Y ในยุโรปให้ถูกลงหลังจากลดราคาในจีนไปก่อนหน้า - Forbes Thailand

Tesla หวังกระตุ้นยอดขายเพิ่ม ปรับราคาขายรถรุ่น Model Y ในยุโรปให้ถูกลงหลังจากลดราคาในจีนไปก่อนหน้า

Tesla ปรับลดราคาขายรถไฟฟ้าทั่วยุโรปหวังกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มขึ้น หลังจากลดราคาขายในจีนไปเมื่อสัปดาห์ก่อน


    แบรนด์รถยนต์ของ Elon Musk ต้องปรับแผนธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยตัดสินใจปรับลดราคาจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น Model Y ในหลายประเทศของยุโรปไปเมื่อวันอังคาร 16 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่บริษัทเพิ่งประกาศปรับลดราคารถยนต์ไฟฟ้ารุ่น Model 3 และ Model Y ในจีน ไปก่อนหน้า

    ทั้งนี้ ทาง Tesla ได้ประกาศบนเว็บไซต์สาขาท้องถิ่นว่า ได้ทำการตัดสินใจลดราคาจำหน่ายรถยนต์ในประเทศเยอรมนี ฝรั่งเศส นอร์เวย์ และเนเธอร์แลนด์

    โดยใน เยอรมนี รถประเภทขับเคลื่อนล้อหลังรุ่น Model Y ได้ปรับราคาจำหน่ายมาอยู่ที่ 42,990 ยูโร (46,760.65 เหรียญสหรัฐ) ซึ่งถูกลงประมาณ 4.2% จากราคาขายปลีกก่อนหน้า ใน ฝรั่งเศส รถประเภทขับเคลื่อนระยะไกลรุ่น Model Y ในฝรั่งเศส ได้ปรับลดราคาลง 8.1% ขายในราคา 49,990 ยูโร และลดราคารถรุ่น Model Y ลงมามากถึง 6.7% ขณะที่ เนเธอร์แลนด์ ได้ลดราคารถรุ่น Model สูงสุด 7.7% ส่วน นอร์เวย์ นั้น ลดราคาลงระหว่าง 5.6%-7.1% แนวทางดังกล่าวนี้จึงเป็นผลทำให้หุ้น Tesla ร่วงลง 1.6% ในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดสหรัฐเมื่อวันพุธ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา

    ทั้งนี้ สำนักข่าว CNBC ยังรายงานด้วยว่า การลดราคารถยนต์ในยุโรปเกิดขึ้น หลังจากที่ Tesla เพิ่งประกาศลดราคารถรุ่น Model 3 และ Model Y ในจีนลงอย่างต่อเนื่องเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการพยายามขายตัดราคาสู้กับคู่แข่งยักษ์ใหญ่ซึ่งเป็นเจ้าถิ่นอย่าง BYD



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : “วอลโว่” ลงทุนหลักร้อยล้าน สร้างศูนย์ซ่อม-รีไซเคิลแบตในไทย พร้อมเตรียมให้บริการ “รถซ่อมบำรุงเคลื่อนที่”

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine