ดิอาจิโอฯ ประกาศผลการแข่งขันสุดยอดบาร์เทนเดอร์ไทย 2023 - Forbes Thailand

ดิอาจิโอฯ ประกาศผลการแข่งขันสุดยอดบาร์เทนเดอร์ไทย 2023

FORBES THAILAND / ADMIN
05 May 2023 | 11:59 AM
READ 6395

ดิอาจิโอฯ พร้อมประกาศผลการแข่งขันสุดยอดบาร์เทนเดอร์ไทย ภาปุณณ์ บุญรักษาตระกูล ขึ้นแท่นสุดยอดบาร์เทนเดอร์ไทย คว้าชัย “Diageo World Class Thailand 2023” พร้อมเป็นตัวแทนประเทศไปแข่งขันบนเวทีโลกที่บราซิล กันยายนนี้



    ดิอาจิโอ เวิลด์ คลาส ไทยแลนด์ 2023 (Diageo World Class Thailand 2023) การแข่งขันเพื่อเฟ้นหาสุดยอดบาร์เทนเดอร์ในประเทศไทย จัดโดย บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DMHT ผู้นำด้านเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นำเข้าพรีเมียมระดับโลก มายาวนานกว่า 12 ปี ภายใต้การสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ปิดฉากการแข่งขันลงไปอย่างสวยงาม พร้อมประกาศผลการแข่งขัน

    ภาปุณณ์ บุญรักษาตระกูล บาร์เทนเดอร์จากร้าน Before Dawn เชียงใหม่ สามารถเอาชนะใจกรรมการ คว้ารางวัลชนะเลิศไปครองได้สำเร็จ พร้อมคว้าโอกาสในการเป็นตัวแทนบาร์เทนเดอร์ชาวไทย ไปแข่งขันต่อในระดับโลก กับเวทีดิอาจิโอ เวิลด์ คลาส 2023 (Diageo World Class 2023) ที่จะจัดขึ้น ณ เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

    ภูนีต นารัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DMHT กล่าวว่า “การแข่งขันดิอาจิโอ เวิลด์ คลาส เป็นเวทีการแข่งขันสำหรับบาร์เทนเดอร์ในระดับสากล และยังเป็นเสมือนพื้นที่ให้บาร์เทนเดอร์ทุกคนได้แสดงฝีมือและแข่งขันในระดับโลก ผู้ชนะจากเวทีนี้ในปีที่ผ่านๆ มา ล้วนมีบทบาทสำคัญที่ช่วยสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย และขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ผ่านการมอบประสบการณ์ในการดื่มอันยอดเยี่ยมให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ดิอาจิโอ ในฐานะที่เป็นคนสร้างเวทีนี้ขึ้นมา รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่การแข่งขันของเราได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากบาร์เทนเดอร์ทั่วประเทศ และภูมิใจที่ได้เป็นอีกแรงสนับสนุนให้บาร์เทนเดอร์ไทยไปได้ไกลในระดับโลก”

    พรพรรณ อินทรทัต ผู้อำนวยการกองเผยแพร่โฆษณาต่างประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “สถิติด้านการท่องเที่ยวของปีที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นสัญญาณบวกของการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ททท. จึงเดินหน้าส่งเสริมการดำเนินงาน “ปีท่องเที่ยวไทย 2566” สำหรับตลาดในประเทศ และ “Visit Thailand Year 2023: Amazing New Chapters”

    สำหรับตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่องจากปี 2565 โดยตั้งเป้าจะส่งมอบคุณค่าและความหมายของการท่องเที่ยวไทยผ่าน Soft Power และการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ ซึ่งบริการด้านเครื่องดื่มและอาหารของไทยเป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่จะช่วยตอบโจทย์การส่งเสริมการท่องเที่ยวของททท. เราเล็งเห็นว่าบาร์เทนเดอร์ไทยมีความสามารถไม่แพ้ใคร และการแข่งขันที่มีมาตรฐานและได้รับการยอมรับในระดับสากลอย่างดิอาจิโอ เวิลด์ คลาส ไทยแลนด์ ก็เป็นเวทีในการขับเคี่ยวและขัดเกลาฝีมือบาร์เทนเดอร์ไทยให้เฉียบคม ช่วยยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรม และช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเชิงอาหารของไทยให้แข็งแรงยิ่งขึ้น”

    ด้าน ภาปุณณ์ บุญรักษาตระกูล บาร์เทนเดอร์จาก Before Dawn ผู้ชนะเลิศการแข่งขันดิอาจิโอ เวิลด์ คลาส ไทยแลนด์ 2023 กล่าวว่า “การแข่งขันดิอาจิโอ เวิลด์ คลาส เป็นเหมือนเวทีที่เป็นจุดมุ่งหมายของบาร์เทนเดอร์หลายๆ คน ทั้งในแง่ของการเป็นเวทีที่ยอมรับและในแง่ของการเป็นเวทีที่บาร์เทนเดอร์เก่งๆ ในระดับแถวหน้าของไทยหลายคนเคยผ่านมาก่อน

    ส่วนตัวรู้สึกดีใจและภูมิใจมากที่ความพยายามในการฝึกซ้อมและประสบการณ์ทั้งหมดทำให้สามารถชนะในการแข่งครั้งนี้ได้ เพราะบาร์เทนเดอร์ 236 คนที่มาแข่งในครั้งนี้ ทุกคนเก่งและมีความสามารถมากๆ ต่อไปก็จะพยายามอย่างดีที่สุด ในฐานะตัวแทนประเทศไปแข่งในเวทีระดับโลกต่อไปครับ”

    โดยเครื่องดื่มแก้วที่ภาปุณณ์รู้สึกมั่นใจในการแข่งขันครั้งนี้คือเครื่องดื่มที่ทำในการแข่งขันโจทย์ Johnnie Walker Blue Label โดยจากโจทย์ Ritual หรือพิธีกรรม ภาปุณณ์นำเอาการทำยาสมุนไพรจากคุณทวดที่เป็นหมอยาทางภาคเหนือมาเป็นแรงบันดาลใจ และนำสูตรยามาปรับเป็นซีรัปที่ช่วยส่งเสริมและเพิ่มเติมคุณค่าเครื่องดื่ม Johnnie Walker Blue Label ได้เป็นอย่างดี
นอกจากภาปุณณ์ซึ่งเป็นผู้ชนะในปีนี้แล้ว ยังมีบาร์เทนเดอร์ที่สามารถคว้ารางวัลจากเวทีดิอาจิโอ เวิลด์ คลาส ไทยแลนด์ 2023 ได้แก่
• กันตฤทธิ์ ร่วมทองรัตน์ จาก Bar Scofflaws รองชนะเลิศอันดับ 1
• Ben Jonson Hodges จาก Stella Bar, Capella Hotel BKK รองชนะเลิศอันดับ 2 และผู้ชนะรางวัลโจทย์ Don Julio
• ดนัยพงศ์ ทองแกมแก้ว จาก Salt Society, Centara Reserve Samui รองชนะเลิศอันดับ 3
• ณัช ศิริจังสกุล จาก Asia Today Bar ผู้ชนะรางวัล Rising Star
• โกศิลป์ ขำจา จาก Firefly , Sindhorn Kempinski ผู้ชนะรางวัลโจทย์ Tanqueray No.10
• พฤฒ นทีพายัพทิศ จาก Parasite ผู้ชนะรางวัลโจทย์ The Singleton

    การแข่งขันดิอาจิโอ เวิลด์ คลาส 2023 จะจัดการแข่งขันขึ้นที่เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิลในช่วงเดือนกันยายน 2566 โดยภาปุณณ์จะเป็นตัวแทนบาร์เทนเดอร์ไทยในปีนี้ เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาสุดยอดบาร์เทนเดอร์ในระดับโลกต่อไป
รูปภาพเพิ่มเติม


อ่านเพิ่มเติม: อิเกีย ลุยปั้นทีมงานกว่า 100 ตำแหน่ง เน้นคอนเซ็ปต์ “ไม่ว่าใครก็ทำงานที่อิเกียได้”


ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine