กลุ่มดุสิตธานี ปักธงมาเลเซียครั้งแรก เปิดโรงแรม “อาศัย กามูดา โคฟ” ปี 2569 - Forbes Thailand

กลุ่มดุสิตธานี ปักธงมาเลเซียครั้งแรก เปิดโรงแรม “อาศัย กามูดา โคฟ” ปี 2569

ดุสิตโฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท ภายใต้กลุ่มดุสิตธานี ได้ลงนามข้อตกลงกับ “กามูดา แลนด์” (Gamuda Land) บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศมาเลเซีย เพื่อบริหารงานของโรงแรม อาศัย กามูดา โคฟ (ASAI Gamuda Cove) ซึ่งนับเป็นโรงแรมในเครือดุสิตแห่งแรกในประเทศมาเลเซีย โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 2569


    มร. จิลล์ เครตัลเลช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) เผยว่า โรงแรม “อาศัย กามูดา โคฟ” ซึ่งเป็นโรงแรมแบรนด์ “อาศัย” (ASAI) ภายใต้การบริหารของกลุ่มดุสิตธานี มีกำหนดเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 1 ของปี 2569 โดยระหว่างนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนพัฒนาโครงการ ซึ่งตั้งอยู่ในทำเลทองที่ใกล้ชิดธรรมชาติ อยู่ติดกับอุทยานพื้นที่ชุ่มน้ำ Paya Indah Discovery ครอบคลุมพื้นที่เกือบ 4,000 ไร่ โดยโครงการ Gamuda Cove ออกแบบการใช้งานของพื้นที่แต่ละส่วนได้เป็นอย่างดี มีทั้งอสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัยและเพื่อการพาณิชย์ และยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งเปิดให้บริการแล้ว อาทิ สวนน้ำ SplashMania Waterpark และ Discovery Park เพื่อดึงดูดนักเดินทางทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งยังอยู่ห่างจากสนามบินกัวลาลัมเปอร์เพียงแค่ 20 นาทีโดยรถยนต์ และสามารถเดินทางไปยังใจกลางเมืองได้โดยใช้เวลาเพียง 40 นาที

    “การได้รับความไว้วางใจจาก Gamuda Cove สำหรับการบริหารโรงแรมแห่งแรกในประเทศมาเลเซียนั้น ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง เรามีความยินดีที่จะได้ร่วมงานกับ Gamuda Land เพื่อช่วยสร้างโรงแรมแห่งแรกของบริษัทให้เป็นจริง ตอบโจทย์วิสัยทัศน์อันกว้างไกลที่มีร่วมกัน ด้วยทำเลที่ตั้งอันน่าทึ่งของ Gamuda Cove เราเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยขับเน้นเอกลักษณ์ของแบรนด์ “อาศัย” ให้ออกมาได้อย่างสมบูรณ์ และเรามุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การเข้าพักอันน่าจดจำ ต้อนรับนักเดินทางทุกท่านที่พร้อมมาสัมผัสความรุ่มรวยทางวัฒนธรรมที่หลากหลายในประเทศมาเลเซีย รวมถึงความอุดมสมบูรณ์ของอุทยานพื้นที่ชุ่มน้ำ เรายังเชื่ออีกว่า การร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้จะเป็นการสร้างคุณค่าอย่างยั่งยืน ให้กับทั้งพันธมิตร ชุมชนโดยรอบโรงแรม” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการกลุ่ม บมจ.ดุสิตธานี กล่าว



    ด้าน มร. ยูซอฟ ฉั่ว ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ของ Gamuda Land กล่าวว่า Gamuda Cove คือการพัฒนาเขตเมืองที่วางแผนมาเป็นอย่างดี พร้อมนำเสนอการท่องเที่ยวอันน่าตื่นเต้นและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งมาในรูปแบบของกิจกรรมผจญภัยและสวนน้ำ โดยภาพใหญ่ของโครงการนี้จะประกอบด้วยอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยและเพื่อการพาณิชย์ รวมถึงโรงเรียน มหาวิทยาลัย ศูนย์การแพทย์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ที่คึกคัก และอาคารสำนักงานที่สามารถเดินทางไปยังเมืองใกล้เคียงได้สะดวกสบาย อาทิ ปุตราจายา ไซเบอร์จายา และกัวลาลัมเปอร์ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้รวมงานกับกลุ่มดุสิตธานีซึ่งถือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ โดยช่วยกันเชื่อมต่อพื้นที่ต่างๆ ในอาณาเขตแห่งนี้เข้าด้วยกัน ผสมผสานการใช้ชีวิต การทำงาน และความสนุกได้อย่างลงตัว เป็นที่รู้กันดีว่าแบรนด์ อาศัย ให้ความสำคัญกับประสบการณ์ในท้องถิ่น และสามารถตอบสนองความต้องการของนักเดินทางในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี เราหวังว่าจะได้สร้างความร่วมมืออย่างยั่งยืน และร่วมกันต้อนรับนักเดินทางทุกคนให้มาค้นพบกับความมหัศจรรย์ของ Gamuda Cove



   อย่างไรก็ตาม โรงแรม “อาศัย กามูดา โคฟ” ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของโครงการ Gamuda Cove ประกอบด้วยห้องพักทั้งหมด 280 ห้อง บริหารภายใต้ อาศัย โฮเท็ลส์ (ASAI Hotels) แบรนด์โรงแรมแนวไลฟ์สไตล์ภายในเครือดุสิตฯ ที่โดดเด่นและทันสมัย มีพันธกิจสำคัญในการเชื่อมโยงนักเดินทางรุ่นใหม่เข้ากับประสบการณ์ที่แท้จริงในทุกชมชนท้องถิ่นทั่วโลก โดย “อาศัย กามูดา โคฟ” จะเป็นโรงแรมแห่งแรกที่ลงนามภายใต้โมเดลทางธุรกิจแบบ อาศัย ทรอปิคัล (ASAI Tropical) ซึ่งให้บรรยากาศการพักผ่อนสไตล์รีสอร์ทใกล้ชิดกับธรรมชาติ ต่างจาก อาศัย โฮเท็ลส์ แห่งอื่นที่เน้นความเป็นซิตี้โฮเท็ล โดย “อาศัย ทรอปิคัล” มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบสนองความต้องการของผู้เข้าพักที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น อาทิ พื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ สระว่ายน้ำ และห้องอาหาร แต่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์การตกแต่งสไตล์มินิมัล



    ขณะที่โครงการ Gamuda Cove ยังมีพันธกิจด้านสิ่งแวดล้อมที่ให้ความสำคัญไปพร้อมกับการพัฒนาโครงการนี้ โดยจะเปิดตัวระบบรถรางไฟฟ้า (E-Tram) แห่งแรกในประเทศมาเลเซีย เพื่อเชื่อมต่อการขนส่งผู้ใช้บริการไปยังจุดท่องเที่ยวที่สำคัญต่างๆ อาทิ Discovery Park และสวนน้ำ SplashMania รวมถึงจะเป็นศูนย์กลางของการช้อปปิ้งซึ่งสงวนไว้สำหรับการเดินท่องเที่ยวเท่านั้น เพื่อลดข้อจำกัดในการเข้าถึง และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยทุกกิจกรรมที่เกิดใน Gamuda Cove จะมีรากฐานมาจากการเคารพต่อวัฒนธรรมท้องถิ่น ให้นักเดินทางได้สัมผัสกับอัตลักษณ์เฉพาะตัว โดยตั้งเป้าดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมชม 1 ล้านคนต่อปี

    ทั้งนี้ ปัจจุบันกลุ่มดุสิตธานีดำเนินกิจการครอบคลุม 19 ประเทศ ประกอบด้วยโรงแรมทั้งหมด 56 แห่ง ภายใต้ ดุสิต โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท และมีวิลล่าระดับลักซ์ชูรีอีก 240 หลัง ภายใต้แบรนด์ อีลิท ฮาเวนส์ (Elite Havens) โดยยังมีโรงแรมอีกกว่า 60 แห่งที่กำลังพัฒนาโครงการอยู่ทั่วโลก



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : "เจ้าสัว" ยื่นไฟลิ่งเตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine