PropertyScout ปิดระดมทุนรอบ Series A ไปกว่า 190 ล้านบาท พร้อมบุกตลาดอสังหาฯ ไทย - Forbes Thailand

PropertyScout ปิดระดมทุนรอบ Series A ไปกว่า 190 ล้านบาท พร้อมบุกตลาดอสังหาฯ ไทย

FORBES THAILAND / ADMIN
10 Nov 2022 | 05:05 PM
READ 4113

PropertyScout บริษัทสตาร์ทอัพ PropTech ในประเทศไทย ได้เปิดทําการระดมทุน และปิดดีลไปด้วยเงินจํานวนกว่า 190 ล้านบาท นําโดยกองทุน Altara Ventures ทําให้เงินทุนรวมขณะนี้มีกว่า 300ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีบริษัท Partech และนักลงทุนรายอื่น ๆ กลับมาร่วมทุนในครั้งนี้ด้วย เช่น Hustle Fund, AngelCentral, Asymmetry VC, และ Dr. Carsten Rahlfs (พาร์ตเนอร์ของบริษัท Waterland Private Equity)


การระดมทุนครั้งนี้จะช่วยให้ PropertyScout สามารถขยับขยายธุรกิจซึ่งเปิดตลาดแรกที่ประเทศไทย ด้วยการอัดฉีดเงินทุนเพื่อพัฒนาในด้านแพลตฟอร์มเทคโนโลยีเพิ่มขึ้นสองเท่า โดยมุ่งเป้าที่จะเป็นแพลตฟอร์มขนาดใหญ่ ทันสมัย และมีการอัปเดตอยู่ตลอดเวลา


ขณะที่ฐานข้อมูลของบริษัทเป็นหนึ่งในฐานข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดในระดับประเทศและตอบสนองความต้องการของผู้ที่สนใจในด้านอสังหาฯ ได้อย่างครบถ้วน ทั้งลูกค้าและพาร์ตเนอร์ พันธมิตรของเรา ด้วยเป้าหมายที่ชัดเจนและการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพทั้งหมดนี้ ส่งผลให้ PropertyScout เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ เรายังวางแผนที่จะเข้าสู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย


PropertyScout นั้นก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2020 โดย Mario Peng (CEO), ดร. Marco Barth (COO) และ สลิตา กำเนิดศิริ (CSO) ด้วยโมเดลธุรกิจที่เป็นแพลตฟอร์มการจัดการธุรกรรมด้านอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ที่เชื่อมต่อทั้งตัวแทนและเอเจนซี่ไว้มากกว่า 1,800 ราย เพื่อให้สามารถเข้าถึงผู้ซื้อ, ผู้เช่า, และเจ้าของอสังหาฯ ได้โดยง่าย


โดย PropertyScout นั้นได้รับความพึงพอใจและไว้วางใจจากลูกค้ามากกว่าหลายพันรายในทุกๆ เดือน แพลตฟอร์มของเราอัดแน่นไปด้วยทรัพย์อสังหาฯที่น่าสนใจมากกว่า 200,000 ทรัพย์จากเพียงตลาดเริ่มต้น 3 ตลาด กรุงเทพ ภูเก็ต และพัทยา และจะมีมากขึ้นเมื่อเราขยายไปยังหัวเมืองต่างๆ ซึ่งทั้งหมดนี้ ทำให้เรากลายเป็นแพลตฟอร์มอสังหาฯ ครบวงจรที่มุ่งเป้าพัฒนาร้อยละ 90 ของกระบวนการธุรกรรมทางอสังหาฯ ทั้งหมด ให้เป็นระบบดิจิทัล


ข้อดีของการเป็นดิจิทัลนั่นคือสร้างการทำงานที่มีประสิทธิภาพให้กับตัวแทนได้อย่างมาก ทำให้เราสามารถส่งมอบบริการที่โดดเด่นแก่ลูกค้าและตัวแทนสามารถปิดการขายได้อย่างรวดเร็ว การทำงานโปร่งใส และตรวจสอบได้ การให้บริการอย่างมืออาชีพ และจริงใจ ทั้งหมดนี้ทำให้ PropertyScout ได้กลายเป็นแพลตฟอร์มยอดนิยมสำหรับการซื้อ ขาย และให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ที่ได้รับการ รีวิว 5 ดาว จากลูกค้ามากมายเลยทีเดียว


“อย่างที่ได้พบเจอมา มีลูกค้าหลายๆ ท่านที่เจอปัญหามากมายในการทำธุรกรรมในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดังนั้น PropertyScout จึงได้สร้างแพลตฟอร์มนี้ขึ้นมา และต้องบอกว่า แพลตฟอร์มนี้ประสบความสำเร็จอย่างมากในการแก้ปัญหา ทำให้ในปัจจุบันเราเป็นแหล่งรวม Agent และ Co-Broker ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ


PropertyScout พร้อมดำเนินการให้บริการลูกค้าและเอเจนซี่ทั้งหมดในประเทศไทยผ่านแพลตฟอร์มของเรา ซึ่งสามารถสร้างประโยชน์และความสะดวกสบายให้ทั้งลูกค้าและ Agent ได้อย่างมาก อีกทั้งยังช่วยให้ตัวแทนปิดการขายได้อย่างรวดเร็วและน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น


ดังนั้น เราจึงอยากช่วยให้ทุกคนได้ซื้อ, ขาย, หรือ เช่าบ้าน ได้อย่างง่ายดายและไม่มีการโกงเกิดขึ้น โดยตอนนี้เรากำลังเริ่มต้นจากในประเทศไทย และเราจะต่อขยายไปสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในเวลาต่อมา” Mario Peng ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ PropertyScout กล่าว


ด้าน Tan Chow Boon, หุ้นส่วนของ Altara Ventures ได้แสดงความเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลงทุนในครั้งนี้ว่า “การก่อตั้ง PropertyScout จากสามผู้ก่อตั้งนั้นมีจุดประสงค์คือ การทําให้ธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ทั้งในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นเรื่องง่ายดาย น่าเชื่อถือ และปลอดภัย ทำให้ในปัจจุบันการที่บริษัทเติบโตอย่างมั่นคงและแข็งแรงได้กว่า 7 เท่าในระยะเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมาเท่านั้น

และการที่เติบโตได้เร็วและแข็งแกร่งขนาดนี้ เป็นเพราะว่า PropertyScout มีผู้ก่อตั้งและทีมงานผู้มากประสบการณ์ในบริษัทนั่นเอง ซึ่งทางเราเองก็ตื่นเต้นมาก ๆ ที่จะได้ร่วมสนับสนุนและเป็นหนึ่งในส่วนที่จะได้เปลี่ยนแปลงการซื้อ ขาย อสังหาริมทรัพย์ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ไปในทิศทางที่ดีขึ้นกว่าที่เคย”


TAGGED ON