คลาสสิกแต่ร่วมสมัย Classique Dame 8068 เรือนเวลาสุดเลอค่าจาก Breguet - Forbes Thailand

คลาสสิกแต่ร่วมสมัย Classique Dame 8068 เรือนเวลาสุดเลอค่าจาก Breguet

FORBES THAILAND / ADMIN
09 Nov 2022 | 11:55 AM
READ 2537

​จะดีแค่ไหน หากหนึ่งเรือนเวลา จะมาพร้อมความเป็นไปได้อันหลายหลาก ให้ผู้สวมใส่ได้เลือกสรรได้ตามใจ

​เพราะเรือนเวลาบนข้อมือ ก็เปรียบเหมือนเครื่องประดับชิ้นสำคัญ ที่ช่วยเผยความงามสง่าให้กับคุณสุภาพสตรี ดังนั้น Breguet (เบรเกต์) แบรนด์นาฬิกาหรูสัญชาติสวิสฯ ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน โดดเด่นด้วยนวัตกรรมและสไตล์ที่ไม่ซ้ำใคร จึงพัฒนาตัวเองไปอีกขั้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่ได้ครอบครอง ให้สามารถปรับสายนาฬิกาเพื่อให้เข้ากับสไตล์การแต่งตัวหรือโอกาสต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม ช่วยสร้างภาพลักษณ์และความสง่างามให้กับผู้สวมใส่ได้อย่างเหนือชั้น

ความพิเศษนี้ เป็นส่วนหนึ่งของคอลเลคชั่นเรือนเวลาสุภาพสตรี Classique Dame ที่ Breguet นำกลับมาเผยโฉมอีกครั้งด้วยรูปลักษณ์ใหม่ ที่ผ่านการตีความอย่างร่วมสมัยและทันสมัย ที่น่าสนใจคือ Classique Dame 8068 ที่ไม่เพียงโดดเด่นด้วยหน้าปัดที่รังสรรค์ให้ออกมาเปี่ยมด้วยความร่วมสมัย ยังออกแบบให้ผู้สวมใส่สามารถเปลี่ยนสายเองได้ตามต้องการ มีให้เลือกเป็นเจ้าของทั้งตัวเรือนไวท์โกลด์ และโรสโกลด์

ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ Breguet ได้เผยโฉมเรือนเวลาที่มาพร้อมสาย ให้เลือกเปลี่ยนได้ถึง 3 สี ที่สำคัญไม่ต้องกลัวว่า พอต้องมาเปลี่ยนสายเองแล้วจะยุ่งยาก ยิ่งสำหรับคุณสุภาพสตรีแล้ว อาจจะไม่ถนัดเรื่องการเปลี่ยนสายที่ต้องมีเครื่องมือหรือวิธีการที่ยุ่งยาก เพราะทาง Breguet คิดมาอย่างดี จึงออกแบบฟังก์ชั่นเปลี่ยนสายนาฬิกาให้ง่ายราวกับการเลือกเปลี่ยนแอ็กเซสเซอรี่

ทั้งนี้เพื่อให้ผู้สวมใส่สามารถเปลี่ยนสายด้วยตนเองได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ที่สำคัญไม่จำเป็นต้องอาศัยอุปกรณ์ใดๆ เพราะเพียงกดตัวปลดล็อคใต้สายนาฬิกา ก็จะสามารถถอดสายเดิมและเปลี่ยนสายใหม่ได้ทันที

โดยสายทุกแบบ จะมาพร้อมหัวล็อคสายสีทอง เพราะฉะนั้นเพียงแค่วางขอบสายให้ตรงกับขานาฬิกา วิธีสังเกต คือ หากนำสายวางในตำแหน่ง 45-60 องศาก่อน เมื่อกดยึดตัวล็อค สายจะถูกล็อคอยู่ตำแหน่งที่ถูกต้องและยึดไว้อย่างมั่นคง หลังจากนั้น ไม่ว่าเปลี่ยนจากสายซาตินสีดำ เป็นสายหนังสีเขียวแกมน้ำเงิน ก็ทำได้ง่ายๆ ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น

ทั้งนี้ สำหรับสายหนังที่ Breguet นำเสนอมาให้เป็นตัวเลือกในการเพิ่มสีสันและความสนุกในการมิกซ์แอนด์แมชต์นั้น จะขึ้นอยู่กับตัวเรือนที่เลือก ถ้าเลือกเป็นตัวเรือนแบบไวท์โกลด์ จะมาพร้อมสายหนังสีเขียวแกมน้ำเงิน และสีม่วงไบแซนไทน์ (Byzantinum purple) แต่ถ้าเลือกเป็นตัวเรือนโรสโกลด์ จะมาพร้อมสีน้ำเงินขนนกยูง และชมพู Fuchsia

นอกจากความพิเศษที่ตัวสาย อย่างที่เกริ่นไปตอนต้นว่าหน้าปัดของเรือนเวลา Classique Dame 8086 ยังมาพร้อมรูปลักษณ์ใหม่ ที่ผสมผสานกลิ่นอายโมเดิร์นและความโก้หรูเข้าไว้ด้วยกันอย่างไร้ที่ติ ไม่ว่าจะเป็นเม็ดมะยม ซึ่งเดิมประดับด้วยบลูแซฟไฟร์ ในครั้งนี้ทางแบรนด์ยกระดับความสวยงามขึ้นอีกขั้น ด้วยการใช้เพชรทรงหลังเบี้ย (cabochon-cut)

ส่วนหน้าปัดขนาด 33 มม. จะมาพร้อมขอบหน้าปัดและขาสายนาฬิกาประดับเพชรทรงเหลี่ยมเกสร (brilliant-cut) รวม 64 เม็ด หน้าปัดมุก mother-of-pearl สลักมือด้วยลวดลายกิลโยเช่ (guilloche) อันแสนปราณีต ที่ใช้ช่างฝีมือของแบรนด์โดยเฉพาะในการรังสรรค์

พร้อมกันนี้ยังเติมเต็มความงดงามแห่งรูปลักษณ์แบบน้อยแต่มาก ด้วยตัวเลขอารบิกในแบบฉบับเฉพาะของ Breguet ที่อยู่รายล้อมแหวนรองหน้าปัด และปิดท้ายด้วยโลโก้แบรนด์ที่สลักอยู่ในกรอบทรงรี ณ ตำแหน่ง 12 นาฬิกา

ในส่วนกลไกเรือนเวลา Classique Dame 8086 ขับเคลื่อนด้วยกลไกคาลิเบอร์ 537/3 ซึ่งประกอบด้วยชิ้นส่วน 191 ชิ้น ตุ้มเหวี่ยงแพลตตินัมสลักมือด้วยเครื่องจักร Rose engine เป็นลวดลายเมล็ดข้าวบาร์เลย์เชื่อมต่อกัน

สำหรับบาลานซ์ทำงานที่ความถี่ 3.5 เฮิรตซ์ กลไกขึ้นลานอัตโนมัติโรเดียมเพลต สำรองพลังงานได้ 45 ชั่วโมง พร้อมเอสเคปเมนท์ (escapement) และซิลิคอน บาลานซ์ สปริง (silicon balance spring) มาตรฐานสวิส ที่นอกจากจะทนทานต่อการสึกกร่อนและการสวมใส่ ยังช่วยปกป้องผลกระทบของสนามแม่เหล็ก ทำให้เรือนเวลาสามารถบอกเวลาได้อย่างเที่ยงตรง

ขณะที่ตัวเรือนกันน้ำที่ระดับ 3 บาร์ (30 เมตร) ด้านหลังตัวเรือนกรุด้วยคริสตัลแซฟไฟร์ เผยให้เห็นถึงความงดงามและความซับซ้อนของงานฝีมืออันทรงคุณค่า เช่น ศิลปะการตะไบด้วยมือให้เกิดเหลี่ยมมุม (chamfering) และลวดลายโกท เดอ เฌอแนฟ (Côtes de Genève)

ทั้งนี้ นาฬิกาข้อมือ Classique Dame 8086 เผยโฉมครั้งแรกในปี 2003 ก่อนจะกลับมาพร้อมโฉมใหม่ในปี 2022 ซึ่งยังคงเอกลักษณ์ของคอลเลคชั่น Classique ที่มีจุดเด่นคือความร่วมสมัยและความสง่างาม แต่มาพร้อมลูกเล่นที่ตอบโจทย์คุณสุภาพสตรีในการเพิ่มสีสันให้กับข้อมือ สามารถมิกซ์แอนด์แมชต์เรือนเวลาเข้ากับสไตล์การแต่งตัวได้อย่างเหมาะสม

เรียกได้ว่าเป็นเป็นอีกหนึ่งเรือนเวลาที่ทรงคุณค่า และควรค่าแก่การเก็บสะสมเป็นอย่างยิ่ง


สามารถไปช้อปกันได้ที่

Breguet at Cortina Mandarin Oriental Bangkok Tel. 02-266-8917

Breguet at Pendulum Siam Paragon Tel. 02-252-4494

Facebook: @Breguet

Instagram: @Montresbreguet

@Montresbreguet #BreguetThailand

TAGGED ON