ททท. ดึง “เบิร์ด ธงไชย” เป็นพรีเซนเตอร์เที่ยวไทยหวังรายได้ 8.8 แสนล้านบาท - Forbes Thailand

ททท. ดึง “เบิร์ด ธงไชย” เป็นพรีเซนเตอร์เที่ยวไทยหวังรายได้ 8.8 แสนล้านบาท

ททท. ผุดโปรเจ็กต์กระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ ดึงนักร้องตลอดกาลขวัญใจมหาชน อย่าง “เบิร์ด ธงไชย” เป็นพรีเซนเตอร์ หวังเจาะตลาดรายได้จากนักท่องเที่ยวคนไทย 8.8 แสนล้านบาท 

    

    ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เผย ภาพรวมการท่องเที่ยวฟื้นตัวได้ดีขึ้นหลังการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ 

    โดยนับตั้งแต่ต้นปี 2566 ตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยอยู่ที่ 2 ล้านคนต่อเดือน ทาง ททท. จึงได้ตั้งเป้าหมายของภาคการท่องเที่ยวไทยจะสร้างรายได้รวมอยู่ที่ 2.38 ล้านล้านบาท ฟื้นตัวเป็นสัดส่วน 80% ของปี 2562

    และจากการคาดการณ์รายได้ดังกล่าว แบ่งเป็นตลาดนักท่องเที่ยวของไทยราว 135 ล้านคน สร้างรายได้ 8.8 แสนล้านบาท ขณะที่ตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติอยู่ที่ 25-30 ล้านคน สร้างรายได้ 1.5 ล้านล้านบาท

    ทั้งนี้ ททท.ยังได้ร่วมมือกับ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จัดทำโฆษณาชุด “โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ” โดยเลือกนักร้องซุปเปอร์สตาร์ระดับตำนานของไทย เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ มารับหน้าที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เพื่อหวังเจาะกลุ่มตลาดผู้บริโภคอย่าง ผู้หญิง Gen Y, ครอบครัว และกลุ่มสูงวัยที่มีใจรักการท่องเที่ยว โดยคิดเป็นสัดส่วน 70-80% ของประชากรไทย



    อย่างไรก็ตาม ทาง ททท. มั่นใจว่าแนวทางดังกล่าวนี้จะช่วยกระตุ้นรายได้และดึงดูดให้เกิดการท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มขึ้นได้เป็นอย่างดี เห็นได้จากผลตอบรับหลังปล่อยสื่อประชาสัมพันธ์ผ่านโซเชียลอย่างแอปพลิเคชัน TikTok ซึ่งปล่อยไปเพียงไม่กี่วันเท่านั้นแต่มียอดวิวจากการเข้าชมแล้วกว่า 5 แสนครั้ง


อ่านเพิ่มเติม: โรงงานบรรจุภัณฑ์ "เอส ไอ จี" ครบรอบ 25 ปี ในไทย ดันนวัตกรรมและโซลูชันยั่งยืน


ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine