“เซ็นทารา” ขยายโรงแรมใหม่ เปิด 5 แห่งทั้งใน-ต่างประเทศ - Forbes Thailand

“เซ็นทารา” ขยายโรงแรมใหม่ เปิด 5 แห่งทั้งใน-ต่างประเทศ

เชนโรงแรมสัญชาติไทย “เซ็นทารา” ในกลุ่มเซ็นทรัล ตระกูลจิราธิวัฒน์ มหาเศรษฐีอันดับ 4 ของไทยผู้ถือครองสินทรัพย์มากกว่า 4.32 แสนล้านบาท ยังคงสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยแผนขยายโรงแรมใหม่อีก 5 แห่ง เปิดทำเลท่องเที่ยวทั้งในไทยและต่างประเทศ


    เครือเซ็นทารา มีโรงแรมและรีสอร์ทภายใต้การบริหารของแบรนด์ ซึ่งตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญรวมทั้งสิ้น 96 แห่งทั่วโลก สร้างชื่อเชนโรงแรมไทยให้เป็นที่ยอมรับของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ล่าสุด เซ็นทาราได้เผยแผนโรงแรมใหม่ 5 แห่ง ในไทยและเวียดนาม

    “2567 นับเป็นปีที่น่าตื่นเต้นสำหรับการเติบโตธุรกิจของเซ็นทารา เรามีแผนสำคัญที่จะเปิดโรงแรมและรีสอร์ทเพิ่มทั้งในไทยและเวียดนาม เพื่อขยายเครือข่ายโรงแรม พร้อมเดินหน้าถ่ายทอดประสบการณ์การบริการด้วยไมตรีจิตไทยอย่างอบอุ่นเสมือนครอบครัว อันเป็นเอกลักษณ์ของเราให้แก่นักท่องเที่ยวทั่วโลก” Michael Henssler ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าว

    สำหรับแผนขยายโรงแรมในไทยของปีนี้ เซ็นทาราเดินหน้าตอกย้ำความเป็นเครือโรงแรมชั้นนำ ด้วยการลงนามสัญญาบริหารร่วมกับ บริษัท พีพี พาราไดซ์ จำกัด เพื่อเตรียมเปิดให้บริการเซ็นทารา วิลลา เกาะพีพี (Centara Villas Phi Phi Island) ในเดือนตุลาคม 2567 โรงแรมแห่งนี้จะให้บริการห้องพักแบบวิลลาทั้งหมด 40 ห้อง ขนาดตั้งแต่ 56 ไปจนถึง 133.5 ตารางเมตร พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ ห้องอาหารที่ให้บริการตลอดวัน, สกายบาร์, สระว่ายน้ำกลางแจ้งที่มาพร้อมพูลบาร์, สปา, ฟิตเนส และมินิช็อป


จับมือพันธมิตรขยายธุรกิจ

    นอกจากนี้ เมื่อช่วงปลายปี 2566 เซ็นทาราและห้างหุ้นส่วน จำกัด กรสิริ ฮอส พิทาลิตี้ แมเนจเม้นท์ ได้ร่วมลงนามสัญญาบริหาร ทิวา อ่าวมะขาม รีสอร์ท ภูเก็ต เซ็นทารา บูติก คอลเลกชัน (Tiva Ao Makham Resort Phuket Centara Boutique Collection) โรงแรมเชิงสุขภาพและการผ่อนคลายแห่งใหม่ล่าสุดของเซ็นทาราในภูเก็ต ซึ่งนับเป็นโรงแรมแห่งที่ 11 ของเซ็นทาราในภูเก็ต และเป็นโรงแรมใหม่ล่าสุดในเครือภายใต้แบรนด์เซ็นทารา บูติก คอลเลกชัน

    “ทิวา อ่าวมะขาม รีสอร์ท ภูเก็ต เซ็นทารา บูติก คอลเลกชัน” ตั้งอยู่ริมชายฝั่งอันสวยงามทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะภูเก็ต เป็นรีสอร์ทสำหรับแขกผู้เข้าพักที่มองหาสถานที่สำหรับสุขภาพเพื่อฟื้นฟูร่างกายและจิตใจ รีสอร์ทแห่งนี้ให้บริการห้องพักและวิลลา 68 ห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและกิจกรรมเชิงสุขภาพ อาทิ โยคะ ปั่นจักรยาน พิลาทิส ห้องซาวน่า ห้องอบไอน้ำ และบ่อออนเซ็น



ลุยเวียดนามเพิ่มโรงแรมธุรกิจ

    ในส่วนของการเติบโตในตลาดต่างประเทศที่สำคัญอย่างเวียดนาม เซ็นทารามีแผนจะเปิดให้บริการโรงแรม 2 แห่ง ในเมืองหวุงเต่าในช่วงไตรมาส 1 ปี 2570 โดยโรงแรมแห่งแรก คือ เซ็นทารา ไลฟ์ หวุงเต่า (Centara Life Vung Tau) ตั้งอยู่ริมชายฝั่งทางใต้อันสวยงามของเมืองหวุงเต่า จะให้บริการห้องพักทั้งหมด 261 ห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อาทิ ห้องอาหารที่ให้บริการตลอดวัน, ห้องประชุมอันทันสมัย, สระว่ายน้ำที่มาพร้อมพูลบาร์, ห้องฟิตเนส, สปา และคิดส์คลับ

    และโรงแรมแห่งที่สองในเมืองหวุงเต่า คือ เซ็นทารา เรสซิเดนซ์ โดย ซัวร์ (Centara Residence Dio Dua) ซึ่งจะให้บริการห้องพักทั้งหมด 536 ห้อง รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ครบครัน อาทิ ห้องฟิตเนส, สระว่ายน้ำ และคิดส์คลับ โดย
นอกจากนั้น เซ็นทารายังมีแผนขยายธุรกิจในเขตเวินโด่น (Van Don) ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวยอดนิยมทางตอนเหนือของเวียดนาม โดยโครงการคริสตัล ฮอลิเดย์ ฮาร์เปอร์ เวินโด่น (Crystal Holidays Harbor Van Don) จะเปิดให้บริการตึกทาวเวอร์ที่ 2 ของโครงการฯ ในไตรมาส 2 ปี 2568 ซึ่งในทาวเวอร์ที่ 2 ของโครงการฯ โดยเซ็นทาราจะเปิดคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์สำหรับธุรกิจประชุมสัมมนาที่ตึกทาวเวอร์ A และเปิดให้บริการโรงแรมขนาด 496 ห้องพัก พร้อมห้องอาหาร, ฟิตเนส และสระว่ายน้ำ ที่ตึกทาวเวอร์ B

    การขยายจำนวนเครือข่ายโรงแรมอย่างต่อเนื่อง ไม่เพียงเป็นการเติบโตธุรกิจของเซ็นทารา แต่ยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเซ็นทารา ในการเดินหน้าถ่ายทอดประสบการณ์การบริการด้วยไมตรีจิตไทยอย่างอบอุ่นเสมือนครอบครัวอันเป็นเอกลักษณ์ของเซ็นทารา ไปสู่จุดหมายปลายทางท่องเที่ยวใหม่ๆ ทั่วโลก

    “เป็นความภาคภูมิใจของเราที่ได้ขยายจำนวนเครือข่ายโรงแรม ภายใต้โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราเพิ่มอีกหลายแห่ง โดยหนึ่งในกลยุทธ์ธุรกิจที่สำคัญของเรา คือการลงนามสัญญาบริหาร และการจับมือร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทชั้นนำในแต่ละตลาด เพื่อเติบโตธุรกิจและรุกขยายจำนวนโรงแรมของเซ็นทาราในหัวเมืองท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่อง” Andrew Langston รองประธานอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าวสรุป


เซ็นทาราในเมืองประวัติศาสตร์

    ก่อนหน้านี้ราวปลายเดือนมกราคม 2567 เซ็นทารา ได้เปิดโรงแรม เซ็นทารา อยุธยา ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางแบบ All-In-One สำหรับทุกไลฟ์สไตล์ โดยตัวโรงแรมตั้งอยู่ติดกับศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา ให้บริการห้องพักทันสมัย 224 ห้อง ตอบโจทย์ทุกความต้องการของนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ ในเมืองประวัติศาสตร์อยุธยา โดยให้บริการห้องพักและห้องสวีทขนาดกว้างขวาง เริ่มตั้งแต่ห้องดีลักซ์ ขนาด 30 ตารางเมตร ไปจนถึง ห้องเอ็กเซ็กคูทีฟสวีท ขนาด 63 ตารางเมตร


    โดยห้องพักทุกห้องได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน ด้วยดีไซน์ที่ผสมผสานระหว่างความสง่างามร่วมสมัยและเสน่ห์ของความเป็นอยุธยาแบบดั้งเดิมเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว โดยมีตัวเลือกห้องพักทั้งแบบเตียงเดี่ยวและเตียงคู่ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อาทิ ฝักบัว มินิบาร์ สมาร์ททีวี และฟรี WiFi โดยห้องสวีททั้ง 26 ห้อง มาพร้อมโซนห้องนั่งเล่น อ่างอาบน้ำ และเครื่องชงกาแฟแคปซูล นอกจากนั้น เซ็นทารา อยุธยา ยังเป็นโรงแรมเพ็ทเฟรนด์ลี่ ตอบโจทย์นักเดินทางแบบไร้ข้อจำกัด



เชนโรงแรมไทยไปทั่วโลก

    โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เครือโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย มีโรงแรมและรีสอร์ทภายใต้การบริหารของแบรนด์ ซึ่งตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญรวมทั้งสิ้น 96 แห่งทั่วโลก ได้แก่ ไทย มัลดีฟส์ ศรีลังกา เวียดนาม ลาว เมียนมา จีน ญี่ปุ่น โอมาน กาตาร์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งใช้ชื่อ 6 แบรนด์ ประกอบด้วย Centara Reserve, Centara Boutique Collection, Centara Grand, Centara, Centara Life, และ COSI ครอบคลุมตั้งแต่รีสอร์ทหรูบนเกาะที่เงียบสงบสำหรับครอบครัว ไปจนถึงโรงแรมไลฟ์สไตล์ในช่วงราคาที่จับต้องได้ ซึ่งผสมผสานกับนวัตกรรมทางเทคโนโลยีเพื่อการพักผ่อนที่ลงตัว

    เซ็นทาราเปิดตัวแบรนด์ใหม่สุดหรู “เซ็นทารา รีเซิร์ฟ” เป็นที่แรกที่สมุย ในปี 2564 เซ็นทารา รีเซิร์ฟ สมุย นำเสนอคอนเซ็ปท์ในการรังสรรค์ประสบการณ์การเข้าพักที่จะทำให้ลูกค้าสัมผัสได้ถึงการพักผ่อนอันหรูหราเหนือระดับ ทั้งยังเต็มเปี่ยมไปด้วยเรื่องราวและความทรงจำอันสุดแสนพิเศษเฉพาะตัวและมอบการต้อนรับที่อบอุ่นด้วยค่านิยมความเป็นไทยที่ถ่ายทอดสู่งานบริการ อาหารรสเลิศ สปา เพื่อการผ่อนคลายที่เยี่ยมยอด และให้ความสำคัญกับครอบครัว แบรนด์ภายใต้เครือเซ็นทารานำเอาวัฒนธรรมที่โดดเด่นและหลากหลายเข้ามาผสมผสานเพื่อให้บริการและตอบสนองนักเดินทางได้ทุกวัยและทุกไลฟ์สไตล์  

    โดยเซ็นทารามุ่งมั่นที่จะก้าวสู่การเป็นหนึ่งใน 100 กลุ่มโรงแรมชั้นนำของโลก ด้วยการเดินหน้าขยายสาขาไปยังทวีปและตลาดใหม่ๆ เติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคงด้วยฐานของลูกค้าที่เหนียวแน่น และบริการที่เป็นเอกลักษณ์



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : ‘ไมเนอร์ฯ’ ขยายพอร์ตแบรนด์อนันตรา เตรียมเปิดรีสอร์ทหรูใหม่ในโอมาน

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine