คอร์ทยาร์ด บาย แมริออท สนามบินสุวรรณภูมิ ตั้งเป้ายอดเข้าพักปี 2024 ไม่ต่ำกว่า 80% - Forbes Thailand

คอร์ทยาร์ด บาย แมริออท สนามบินสุวรรณภูมิ ตั้งเป้ายอดเข้าพักปี 2024 ไม่ต่ำกว่า 80%

คอร์ทยาร์ด บาย แมริออท สนามบินสุวรรณภูมิ มั่นใจศักยภาพย่านลาดกระบังและโซนกรุงเทพฯ ตะวันออก พร้อมรองรับนักเดินทางจากทั่วโลกและการจัดเลี้ยงจากองค์กรต่างๆ ภายในประเทศ ตั้งเป้าปี 2024 มียอดจองเข้าพักไม่ต่ำกว่า 80% หลังจากเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 1 ธันวาคมปีที่ผ่านมา

 

    โรงแรม คอร์ทยาร์ด บาย แมริออท กรุงเทพฯ สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ท แลนด์มาร์คแห่งใหม่ในโซนลาดกระบัง ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 12 ไร่ บนทำเลที่มีศักยภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจ ถือเป็นศูนย์กลางความเจริญของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกที่ครบวงจร โดยอยู่ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิใช้เวลาการเดินทางไม่เกิน 10 นาที ความโดดเด่นในเรื่องของทำเลที่ตั้งและมาตรฐานการบริการในระดับสากลจากโรงแรมในเครือแมริออทนี้ ถือเป็นปัจจัยหลักที่จะดึงดูดเหล่านักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลกตลอดจนองค์กรต่างเลือกมาใช้บริการได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้


    เบรนดอน พาร์ทริดจ์ (Brendon Partridge) ผู้จัดการทั่วไป  กล่าวว่า “โรงแรม คอร์ทยาร์ด บาย แมริออท กรุงเทพฯ สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ท ถือเป็นโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดของแบรนด์คอร์ทยาร์ด บาย แมริออท ในประเทศไทย โดยตั้งอยู่บนถนนลาดกระบัง ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางความเจริญครบวงจรของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก ทั้งการเป็นจุดเชื่อมต่อด้านการคมนาคมของประเทศสู่นานาชาติ และการเป็นย่านอุตสาหกรรมที่สำคัญ สถานศึกษา ที่อยู่อาศัย รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย จึงทำให้คาดการณ์ได้ว่าในปี 2024 นี้ จะมียอดจองเข้าพักจากนักเดินทางทั่วโลกรวมถึงนักท่องเที่ยวในประเทศไม่ต่ำกว่า 80%”



     ทั้งนี้ หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2023 ที่ผ่านมา ทางโรงแรมได้ผลตอบรับเป็นอย่างดีจากเหล่าสมาชิกบัตร "แมริออท บอนวอย" จากทั่วโลกในการจองห้องพักผ่านออนไลน์ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเข้าพักจนเต็มอย่างต่อเนื่อง โดย 5 ประเทศหลักที่มียอดจองเข้าพักมากที่สุดของเดือนแรกที่เปิดให้บริการได้แก่ สหรัฐฯ , ไทย, จีน , ญี่ปุ่น และสิงคโปร์ ตามลำดับ

    สำหรับจุดเด่นที่เห็นได้ชัดของโรงแรมแห่งนี้ คือการดีไซน์ออกแบบภายใต้คอนเซปต์บ้านริมน้ำที่หยิบยกเอาเสน่ห์วิถีชีวิตของชุมชนริมคลองประเวศบุรีรมย์ที่อยู่ติดกับโรงแรมมาบอกเล่าเรืื่องราวผ่านรายละเอียดต่างๆ สร้างบรรยากาศที่สุดแสนร่มรื่นใกล้ชิดธรรมชาติไว้ได้อย่างกลมกลืน อาทิ เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่ทำมาจากไม้ธรรมชาติและมีลวดลายจักสาน เป็นต้น 



    นอกจากนี้ ในส่วนของ ห้องพัก ที่มีจำนวน 468 ห้อง แบ่งออกเป็น 10 ประเภท ที่ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้เข้าพัก ห้องประชุมและจัดเลี้ยง ที่ให้บริการสถานที่จัดงานประชุม และสัมมนาได้อย่างครบครัน พร้อมรองรับอุตสาหกรรม MICE ซึ่งเป็นการจัดงานประชุมขนาดใหญ่ทั้งจากภายในองค์กรหรือการประชุมระดับนานาชาติได้ ด้วยห้องบอลรูมขนาด 800 ตารางเมตร ที่ตอบโจทย์กิจกรรมทุกประเภทรวมทั้งงานแต่งงานและงานเลี้ยง สังสรรค์ในรูปแบบอื่นๆ 



    ทั้งหมดนี้ จึงสามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้เป็นอย่างดีนับตั้งแต่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลก, นักเดินทางที่สายการบินมีการปรับเปลี่ยนเวลาหรือไฟล์ทการเดินทาง, กลุ่มพนักงานผู้ให้บริการจากสายการบินต่างๆ ต่อเนื่องไปถึงองค์กรบริษัทและกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยที่อยู่ในย่านลาดกระบัง บางนา บางพลี ต่อเนื่องไปจนถึงชลบุรีอีกด้วย


 


เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : “ยูโอบี” จับมือ “สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส” เปิดตัวบัตรเครดิต UOB KrisFlyer รับไมล์สะสมจากการใช้จ่าย

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine