โรงแรมสัญชาติไทย HOP INN รุกเปิดบริการพร้อมกัน 4 แห่งในญี่ปุ่น - Forbes Thailand

โรงแรมสัญชาติไทย HOP INN รุกเปิดบริการพร้อมกัน 4 แห่งในญี่ปุ่น

FORBES THAILAND / ADMIN
15 Jan 2024 | 04:29 PM
READ 1723

โรงแรมฮ็อป อินน์ ผู้นำโรงแรมระดับบัดเจ็ทที่มีการดำเนินงานอยู่ทั่วประเทศไทยและฟิลิปปินส์ เปิดตัว 4 โรงแรมพร้อมกันในประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ เจาะตลาดการท่องเที่ยวเปิดใจกลางแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในประเทศญี่ปุ่น


    เครือข่ายโรงแรมบัดเจ็ทสัญชาติไทยมีสาขามากกว่า 58 โรงแรมภายใต้การดูแลของบริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป โดยในเดือนธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ได้เปิดให้บริการสาขาแรกที่ประเทศญี่ปุ่น คือ เกียวโต และในเดือนมกราคม 2567 เปิดให้บริการอีกสองสาขาในโตเกียว และในเดือนเมษายน 2567 จะเปิดสาขาอุเอโนะ โตเกียว

    อีกทั้งยังมีแผนการลงทุนเพิ่มอีกหมื่นล้านบาทเพื่อขยายสาขาของโรงแรมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มุ่งเป้าขับเคลื่อนเปิดโรงแรมฮ็อป อินน์มากกว่า 150 สาขา 14,000 ห้องพัก ครอบคลุมทั่วภูมิภาค ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มรายได้ถึง 4 เท่าภายในปี 2573

 


    พิชานันท์ บุญพร้อมกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า “ฮ็อป อินน์เชื่อมั่นถึงโอกาสการเติบโตของการท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นและฐานลูกค้าภายในประเทศ ซึ่งนี่ก็ถือเป็นโอกาสและการวางรากฐานในการขยายสาขาในประเทศญี่ปุ่นทั้ง 4 สาขา ตั้งอยู่บนทำเลที่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเมืองโตเกียวและเมืองเกียวโต ตอกย้ำให้มั่นใจได้ว่า แบรนด์ฮ็อป อินน์ สามารถตอบสนองทุกความต้องการเดินทางท่องเที่ยว ราคาสบายกระเป๋าและคงมาตรฐานการบริการได้อย่างดี

    โดยในอีก 5 ปีข้างหน้า ฮ็อป อินน์ ยังตั้งเป้าขยายให้ครอบคลุมสาขาในเมืองหลักของประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้ การขยายธุรกิจไปยังประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นความสำเร็จก้าวแรกที่เราตั้งวิสัยทัศน์ HOP INN 2030 เอาไว้ เพื่อขึ้นเป็นผู้นำโรงแรมบัดเจ็ทในเอเชียแปซิฟิก ฮ็อป อินน์มั่นใจในความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจโรงแรมและฐานลูกค้าในปัจจุบันที่แข็งแกร่ง จะสามารถผลักดันการเติบโตอย่างมีศักยภาพในประเทศอื่นๆ ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกต่อไป”

    โรงแรมฮ็อป อินน์ เริ่มเปิดดำเนินการเมื่อปี พ.ศ. 2557 โรงแรมตั้งอยู่ใจกลางเมือง เน้นความสะดวกในการเดินทาง และคุณภาพของโรงแรมที่มีมาตรฐานเดียวกัน ทั้งเรื่องความสะอาด สะดวกและพนักงานบริการด้วยใจ ราคาเข้าถึงได้ ทำให้ได้รับการตอบรับและสร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มลูกค้าอย่างมาก

    โรงแรมฮ็อป อินน์ เริ่มเปิดดำเนินการเมื่อปี พ.ศ. 2557 โรงแรมตั้งอยู่ใจกลางเมือง เน้นความสะดวกในการเดินทาง และคุณภาพของโรงแรมที่มีมาตรฐานเดียวกัน ทั้งเรื่องความสะอาด สะดวกและพนักงานบริการด้วยใจ ราคาเข้าถึงได้ ทำให้ได้รับการตอบรับและสร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มลูกค้าอย่างมาก

    โรงแรมฮ็อป อินน์สาขาแรกในญี่ปุ่น คือ โรงแรมฮ็อป อินน์ เกียวโต ชิโจ โอมิยะ ให้บริการห้องพัก 136 ห้อง ลักษณะการออกแบบโรงแรมยังคงอนุรักษ์ความเป็นญี่ปุ่นแบบท้องถิ่นสะท้อนศิลปวัฒนธรรมญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม รวมถึงมีห้องพักประเภททาทามิ และห้องอาบน้ำแบบ Sento ไว้คอยให้บริการ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเกียวโต ซึ่งเป็นเมืองหลวงเก่าของประเทศญี่ปุ่น เดินทางสะดวกเพียง 3 นาที จากสถานีรถไฟชิโจ โอมิยะ ยังสามารถเดินทางเชื่อมต่อไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางมรดกโลกยูเนสโกภายในเมืองเกียวโต เช่น ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ (Fushimi Inari Taisha) อาราชิยาม่า-ป่าไผ่ (Arashiyama) วัดคินคะคุจิ-วัดทอง (Kinkakuji Temple)

    สาขาสองที่เปิดให้บริการตั้งอยู่ที่โตเกียว โรงแรมฮ็อป อินน์ โตเกียว อิดาบาชิ เอาใจสายคอนเสิร์ตและสายอีเวนต์เพราะใกล้โตเกียวโดม ให้บริการห้องพัก 50 ห้อง เพียง 3 นาทีจากสถานีรถไฟอิดาบาชิ ยังสามารถเดินทางสู่ย่านท่องเที่ยวเก่าแก่ของโตเกียวที่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นผสมผสานกับฝรั่งเศส พร้อมทั้งร้านอาหารที่ได้รับรางวัลดาวมิชลิน คาเฟ่ริมน้ำ ร้านขนมอบสไตล์ฝรั่งเศส คือ ย่านคากุระซากะ (Little Paris)


โรงแรมฮ็อป อินน์ โตเกียว อาซากุสะ

    สาขาล่าสุดที่จะเปิดให้บริการคือ โรงแรมฮ็อป อินน์ โตเกียว อาซากุสะ ตั้งอยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ที่มาโตเกียวไม่ควรพลาด คือ วัดเซ็นโซจิ (Senso-ji) และเพียง 2 นาทีจากสถานีรถไฟอาซากุสะ สามารถเดินเชื่อมต่อไปยังสวนสุมิดะ ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวในเทศกาลฮานามิ ฤดูกาลแห่งการชมดอกไม้ของญี่ปุ่น 

    โรงแรมฮ็อป อินน์ โตเกียว อาซากุสะ ให้บริการห้องพัก 115 ห้อง มีห้องพักให้เลือกหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นห้องพักประเภทครอบครัว ห้องพักสำหรับการเดินทางเป็นกลุ่มหรือห้องประเภท Connecting Rooms โดยในบางห้องสามารถมองเห็นวัดเซ็นโซจิ (Senso-ji) และโตเกียวสกายทรี (Tokyo skytree) ได้อีกด้วย

    สาขาที่จะเปิดให้บริการในต้นเดือนเมษายน 2567 คือ โรงแรมฮ็อป อินน์ โตเกียว อุเอโนะ เพียง 150 เมตรจากสถานีรถไฟอุเอโนะ ซึ่งเป็นรถไฟสายตรงจากสนามบินนาริตะ สะดวกต่อการเดินทางของนักท่องเที่ยว โรงแรมตั้งอยู่ใจกลางแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในย่านอุเอโนะ เช่น ร้านอิซากายะ แหล่งแฮงก์เอาท์กินดื่มสไตล์ญี่ปุ่น แหล่งช็อปปิ้งในตลาดอะเมโยโกะ ยังสามารถเดินเชื่อมต่อไปยังบริเวณสวนอุเอโนะ และพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติและวิทยาศาสตร์แห่งชาติ


เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : Louis Vuitton เผยแผนต่อยอดความหรู เปิดโรงแรมแห่งแรกในปารีส

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine