Minor Hotels เปิดตัวแบรนด์ ‘โรงแรมอวานี’ ครั้งแรกในประเทศจีน - Forbes Thailand

Minor Hotels เปิดตัวแบรนด์ ‘โรงแรมอวานี’ ครั้งแรกในประเทศจีน

FORBES THAILAND / ADMIN
28 Feb 2024 | 04:20 PM
READ 1599

ไมเนอร์ โฮเทลส์ เปิดตัวแบรนด์ อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท เป็นครั้งแรกในประเทศจีน เตรียมเปิดอวานี 2 แห่ง ในมณฑลกวางตุ้ง ภายในปี 2567


    ไมเนอร์ โฮเทลส์ (Minor Hotels) บริษัทผู้ดำเนินธุรกิจโรงแรม ในฐานะเจ้าของ ผู้บริหาร และผู้ลงทุน ซึ่งปัจจุบันมีโรงแรมและรีสอร์ทมากกว่า 540 แห่งใน 56 ประเทศทั่วโลก ร่วมกับพันธมิตรกิจการร่วมค้า (joint venture) ในประเทศจีนกับ บริษัท ฟันยาร์ด ไมเนอร์ เจวี (Funyard Minor JV Co., (China)) ประกาศเปิดตัว อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท (Avani Hotels & Resorts) ในประเทศจีนเป็นครั้งแรก

    โดยเตรียมเปิดให้บริการ อวานี ฮัวเจี้ยน ซิ่นอี๋ กวางตุ้ง รีสอร์ท (Avani Huajian Xinyi Guangdong Resort) และ อวานี พลัส ซิ่นอี๋ กวางตุ้ง รีสอร์ท (Avani+ Xinyi Guangdong Resort) ในอุทยานแห่งชาติมณฑลกวางตุ้ง ซึ่งจะกลายเป็นแบรนด์โรงแรมหรูระดับนานาชาติแห่งแรกที่เปิดให้บริการในเมืองซิ่นอี๋ช่วงครึ่งปีแรกของ พ.ศ. 2567

    ทั้งนี้ อวานี รีสอร์ท ทั้ง 2 แห่งนี้ โดดเด่นด้วยการออกแบบที่ผสมผสานการพักผ่อน วัฒนธรรม และการท่องเที่ยวเชิงนิเวศเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว สอดคล้องกับแผนการพัฒนาพื้นที่ในบริเวณ ซึ่งประกอบไปด้วย โรงแรมหลายแห่ง อาคารพาณิชย์และร้านค้า รวมทั้งวิลล่าตากอากาศสำหรับอยู่อาศัย ทั้งหมดนี้ได้ถูกนำเสนอผ่านประสบการณ์ทางวัฒนธรรมอันเก่าแก่และลึกซึ้ง ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์อันยาวนานของประเทศจีน


    สำหรับ อวานี ฮัวเจี้ยน ซิ่นอี๋ กวางตุ้ง รีสอร์ท ตั้งอยู่บริเวณเนินเขาของหมู่บ้านซวงเหอ (Shuanghe Village) ติดกับแม่น้ำหวงฮัว (River Huanghua) อันเงียบสงบ โดยรีสอร์ทประกอบไปด้วยห้องพักและห้องสวีทที่กว้างขวางจำนวน 86 ห้อง ห้องอาหารที่เปิดให้บริการตลอดทั้งวัน เสิร์ฟอาหารจีนเกาเหลียงรสชาติต้นตำรับ รวมทั้ง AvaniFit และสระว่ายน้ำอินฟินิตี้บนชั้นดาดฟ้าแห่งแรกในซิ่นอี๋


    จุดเด่นสำคัญของรีสอร์ทแห่งนี้คือ สิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยและการตกแต่งพื้นที่ทั้งภายในรีสอร์ทและพื้นที่กลางแจ้งที่ได้แรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ นอกจากนี้ การออกแบบรีสอร์ทแห่งนี้ยังให้ความสำคัญกับกลุ่มครอบครัว โดยมีห้องสำหรับเด็กๆ ในธีมต่างๆ เพื่อนำเสนอความสนุกสนานควบคู่ไปกับการพักผ่อนที่อวานีแห่งนี้

    ขณะที่ อวานี พลัส ซิ่นอี๋ กวางตุ้ง รีสอร์ท ตั้งอยู่ท่ามกลางสวนป่าไผ่กลางภูเขาเหนือหมู่บ้านหม่าอัน (Ma’an Village) ประกอบไปด้วยห้องพักและห้องสวีทรวม 96 ห้อง โดยมีห้องพักที่มาพร้อมสระว่ายน้ำและระเบียงส่วนตัวให้เลือกสรร


    นอกจากนี้ ยังมีห้องอาหารร่วมสมัยที่เปิดให้บริการตลอดทั้งวัน บาร์ สระว่ายน้ำอินฟินิตี้ AvaniFit และ AvaniKids พื้นที่สำหรับเด็กๆ โดยเฉพาะ รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ เพื่อความผ่อนคลายท่ามกลางความสวยงามของธรรมชาติอีกด้วย


    ทั้งนี้ เมืองซิ่นอี๋ ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่กำลังได้รับความสนใจในปัจจุบัน ด้วยระบบนิเวศที่อุดมสมบูรณ์และมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย เช่น ทุ่งหญ้าบนเทือกเขาพร้อมไม้ใหญ่ที่แผ่กิ่งก้านสาขา ป่าไผ่ขนาดใหญ่ทางตะวันตกของกวางตุ้ง ทะเลสาบกลางทุบเขาอันสวยงาม บ่อน้ำพุร้อน และสถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่ได้รับรางวัลมากมาย

    นอกจากนี้ แขกที่มาเข้าพักช่วงวันหยุดยังสามารถเยี่ยมชมศาลเจ้าชือยิน (Shiyin Ancestral Temple) อายุ 300 ปี พร้อมเหล่าต้นมะกอกกว่า 30,000 ต้น หรือจะเยี่ยมชมเทศกาลผลไม้อันขึ้นชื่อของเมืองอย่างลูกพลัมซันหัว ซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวมาร่วมงานมากกว่า 1 ล้านคนต่อปี

    Dillip Rajakarier ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ โฮเทลส์ กล่าวว่า “การเปิดให้บริการ อวานี ฮัวเจียน ซิ่นอี๋ กวางตุ้ง รีสอร์ท และ อวานี พลัส ซิ่นอี๋ กวางตุ้ง รีสอร์ท ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของไมเนอร์ โฮเทลส์ รวมถึงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในเมืองซิ่นอี๋ ทั้งยังเป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์ของแบรนด์อวานีในการสร้างสรรค์ประสบการณ์อันยอดเยี่ยมให้แขกได้เข้าถึงและดื่มด่ำกับวัฒนธรรมอันงดงามอีกด้วย”

    “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากสำหรับการเปิดโรงแรมอวานีสองแห่งแรกในประเทศจีน โดยโรงแรมทั้งสองแห่งโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ และมอบบรรยากาศการพักผ่อนที่เงียบสงบ ให้ความรู้สึกที่ปราศจากความวุ่นวาย ซึ่งสอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายของเราที่มองหาโรงแรมที่เป็นทั้งสถานที่พักผ่อนและเป็นจุดหมายปลายทางในตัวเอง เรามั่นใจว่าการเปิดโรงแรมอวานีทั้งสองแห่งจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับวันหยุดพักผ่อนสุดประทับใจ” Eddy Tiftik รองประธานฝ่ายพัฒนาและปฏิบัติการ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ภูมิภาคจีน กล่าว

    ด้วยการดำเนินธุรกิจที่เข้มแข็งของ อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท ในภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกกกลาง และแอฟริกาใต้ อวานีจะขยายการให้บริการเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องในปี พ.ศ. 2567 ทั้งในเอเชีย ยุโรป เซเชลส์ รวมถึงอเมริกากลางและอเมริกาใต้อีกด้วย



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : ‘ไมเนอร์ฯ’ ขยายพอร์ตแบรนด์อนันตรา เตรียมเปิดรีสอร์ทหรูใหม่ในโอมาน

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine