Coway ทุ่ม 1.3 พันล้านบาท พัฒนางานวิจัยชูเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ - Forbes Thailand

Coway ทุ่ม 1.3 พันล้านบาท พัฒนางานวิจัยชูเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ

FORBES THAILAND / ADMIN
25 Apr 2023 | 03:41 PM
READ 4469

COWAY (โคเวย์) แบรนด์เครื่องกรองน้ำและเครื่องฟอกอากาศอันดับ 1 จากประเทศเกาหลีใต้ซึ่งดำเนินงานภายใต้วิสัยทัศน์ “Best Life Solution Company” ประกาศทุ่มงบเพื่อการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ในปี 2022 เป็นจำนวนสูงถึง 1.3 พันล้านบาท นับเป็นการลงทุนประจำปีที่มากที่สุดเท่าที่เคยมีมา



    ปาร์ค ชุนยง กรรมการผู้จัดการ โคเวย์ ประเทศไทย กล่าวว่า “โคเวย์ให้ความสำคัญอย่างมากกับแนวคิดความยั่งยืน เราจึงเริ่มต้นจากการรับผิดชอบในทุกสิ่งที่เราดำเนินงาน ทั้งในภาคการวิจัยและพัฒนาสินค้าและบริการ การผลิต การตลาดและการขาย ตลอดจนการดำเนินธุรกิจในภาพรวมทั้งหมด เพราะลูกค้าคือศูนย์กลางของทุกๆ การตัดสินใจของเรา

    จากจุดเริ่มต้น Coway R&D Center ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสถาบันเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อมที่ใหญ่ที่สุด และดีที่สุดแห่งแรกของโลก ศูนย์ฯ แห่งนี้ได้รวบรวมนักวิจัยผู้เชี่ยวชาญด้านน้ำและอากาศมากที่สุดในเอเชีย โดยมีทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านน้ำ 27 คนที่ได้รับการรับรองจาก KISA (สมาคมซอมเมอลิเยร์นานาชาติแห่งเกาหลี) และ K-water (บริษัททรัพยากรน้ำแห่งเกาหลี) รวมถึงผู้เชี่ยวชาญน้ำ (CWS) ซึ่งได้รับการรับรองจากสมาคมคุณภาพน้ำสหรัฐอเมริกามากถึง 20 คน และนักวิจัยที่มีความชำนาญพิเศษด้านเทคนิคที่เกี่ยวข้องกับน้ำกว่า 43 คน

    ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญอื่นๆ อีกหลากหลายสาขาที่มาร่วมพัฒนาเทคโนโลยีนวัตกรรมเพื่อสุขภาพบนแนวคิดความยั่งยืน เพื่อให้ผู้บริโภคทั่วโลกสามารถมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยในการใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของโคเวย์”


สำรวจโครงสร้างงานวิจัยและพัฒนาที่มีสเกลใหญ่ติดอันดับโลก


    สถาบันวิจัยเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อมโคเวย์ ประกอบด้วยศูนย์การออกแบบ ศูนย์ TQA (Trust & Quality Assurance) และห้องปฏิบัติการเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาซึ่งที่มีนักวิจัยมากกว่า 500 คน โดยเป็นแรงงานที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรม ทำหน้าที่สรรค์สร้างและพัฒนาเครื่องใช้ไฟฟ้าคุณภาพสูง ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งเครื่องกรองน้ำ เครื่องฟอกอากาศ ตลอดจนผลิตภัณฑ์อื่นๆ

    แผนกวิจัยและพัฒนาของโคเวย์ยังดำเนินงานด้านทดสอบผลิตภัณฑ์อย่างครอบคลุมในทุกมิติและมีการขยายการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง อาทิ การทดสอบความทนทาน การประเมินประสิทธิภาพ การทดสอบด้านสิ่งแวดล้อม การทดสอบบรรจุภัณฑ์สำหรับการขนส่ง การทดสอบทางไฟฟ้า โคเวย์เป็นผู้นำอุตสาหกรรมด้วยการศึกษาคุณภาพน้ำและอากาศ พื้นที่ที่ใช้ผลิตภัณฑ์รวมถึงพฤติกรรมของลูกค้า


    การทดสอบผลิตภัณฑ์ของโคเวย์ได้ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภคตามมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงสุดของโลก อาทิ นวัตกรรมการทดสอบคุณภาพเครื่องกรองน้ำดื่ม “Waterless Test System” โดยเป็นผู้ริเริ่มใช้ก๊าซไนโตรเจนและระบบสุญญากาศแทนการใช้น้ำในการทดสอบการรั่วซึมของเครื่องกรองน้ำในขั้นตอนสุดท้าย

    เพราะโคเวย์เห็นว่า การทดสอบการรั่วซึมด้วยน้ำของแบรนด์อื่นๆ อาจมีน้ำตกค้างในผลิตภัณฑ์แม้จะทำการระบายน้ำออกแล้วก็ตาม ซึ่งน้ำที่ตกค้างอาจสร้างความเสียหายต่อบรรจุภัณฑ์ หรือทำให้ไส้กรองกลายเป็นน้ำแข็งในสภาพอากาศหนาวเย็น ยิ่งไปกว่านั้นหากทิ้งผลิตภัณฑ์ไว้เป็น เวลานาน น้ำที่ตกค้างอยู่ภายในเครื่องอาจเกิดการปนเปื้อนของเชื้อแบคทีเรีย โคเวย์ ตระหนักถึงอันตรายดังกล่าว จึงหันมาใช้ระบบการทดสอบรูปแบบใหม่โดยไม่ต้องใช้น้ำนี้ ทำให้ได้ผลดีในด้านมาตรฐานความปลอดภัยที่สูงขึ้น และสามารถลดการใช้น้ำได้มากถึง 5,500 ตันต่อปี

    ปัจจุบัน ศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์โคเวย์มีการจดสิทธิบัตรทั้งในและต่างประเทศรวมประมาณ 2,000 ฉบับ และด้วยการวิจัยและพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ทำให้โคเวย์สามารถจดสิทธิบัตรเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจาก 1,107 รายการในปี 2019 เพิ่มเป็น 1,946 รายการในปี 2021 รวมถึงสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาและเครื่องหมายการ 6,500 รายการในปี 2021 ซึ่งเพิ่มเป็น 6,851 รายการในปี 2022


ไขความลับประสิทธิภาพเครื่องกรองน้ำและเครื่องฟอกอากาศ


    นอกจากการวิจัยและพัฒนาบนมาตรฐานระดับโลก ก่อนที่โคเวย์จะรุกตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพในประเทศใด บริษัทฯจะทำการสำรวจเชิงลึกทั้งด้านคุณภาพน้ำและอากาศ ช่องทางการตลาด พฤติกรรมหรือไลฟ์สไตล์ของผู้คน ตลอดจนกฎระเบียบด้านสาธารณสุขของแต่ละประเทศอย่างเคร่งครัด

    โดยโคเวย์ได้จัดทำแผนที่น้ำจากการใช้ข้อมูลเชิงวิเคราะห์น้ำจากการเก็บตัวอย่างจากทั่วโลก เพื่อวางแผนการดำเนินธุรกิจเครื่องกรองน้ำและนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมต่อคุณภาพน้ำของพื้นที่นั้นๆ อย่างเหมาะสม ซึ่งผ่านการทดสอบคุณภาพภายในห้องปฏิบัติการมาตรฐานระดับสากล จากองค์กรและสมาคมในประเทศและต่างประเทศ


    โคเวย์เป็นบริษัทแรกในเกาหลีใต้ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน RoHS Testing Institute จากสหภาพยุโรป (EU) TUV-SUD และผู้ให้บริการด้านเทคนิคโดย Water Quality Association (WQA) อีกทั้งได้รับการยอมรับให้เป็นหน่วยงานตรวจสอบน้ำดื่ม โดยกระทรวงสิ่งแวดล้อมและห้องปฏิบัติการทดสอบระหว่างประเทศโดยองค์กรรับรองคุณภาพแห่งเกาหลี (KOLAS) และเป็นสถาบันการทดสอบ RoHS อย่างเป็นทางการแห่งแรกโดยสหภาพยุโรป (EU) TUV-SUD ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์กรบริการด้านเทคนิคชั้นนำของโลก

    ในส่วนของเครื่องฟอกอากาศ โคเวย์สร้างระบบจำลองอากาศจากแหล่งข้อมูลขนาดใหญ่ของคุณภาพอากาศกว่า 196 พันล้านรายการทั่วโลก ในการแนะนำผลิตภัณฑ์และสถานที่ติดตั้งที่เหมาะสมที่สุด เพื่อมอบคุณภาพอากาศที่ดีที่สุดแก่ผู้ใช้งาน สถาบันโคเวย์ยังดำเนินการทดสอบภาคสนาม “IAQ (คุณภาพอากาศภายในอาคาร)” โดยทำการทดสอบในที่ที่ผู้บริโภคอาศัยอยู่ เพื่อวิเคราะห์มลพิษทางอากาศในสภาพแวดล้อมจริง เพื่อนำข้อมูลเหล่านี้ใช้ในการปรับปรุง ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์เครื่องฟอกอากาศและการพัฒนาเครื่องฟอกอากาศต่อไป


เจาะนวัตกรรมไฮไลต์ที่สร้างชื่อให้โคเวย์ทั้ง “RO” และ “Air Purifier”

    เครื่องกรองน้ำโคเวย์ใช้เทคโนโลยีระบบการกรองน้ำแบบ RO (Reverse Osmosis) เทคโนโลยีระบบกรองน้ำคุณภาพสูง อีกทั้งยังมีระบบอื่นๆ ที่รับรองทุกความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน ที่ผ่านการรับรองโดยองค์กรระดับโลก ที่มีความเข้มงวดสูงสุดอย่างสมาคมคุณภาพน้ำดื่ม (Water Quality Association)

    โดยระบบ RO ในเครื่องกรองน้ำโคเวย์มีความโดดเด่นเหนือกว่าตรงที่มี RO Membrane สามารถขจัดสิ่งปนเปื้อน และกรองอนุภาคที่มีขนาดเล็กได้ถึง 0.0001 ไมครอน จึงสามารถกำจัดโลหะหนัก สารพิษที่ปนมากับน้ำ รวมทั้งสารเคมี สารกัมมันตรังสี ทำให้ได้น้ำดื่มสะอาดบริสุทธิ์ถึง 99.99% เลยทีเดียว


    ส่วนระบบฟอกอากาศขั้นสูงของโคเวย์นั้นมีการกรองที่ทรงประสิทธิภาพ ซึ่งแตกต่างกันที่รุ่นของผลิตภัณฑ์ โดยส่วนใหญ่จะมีถึง 4 ไส้กรอง และ 5 ไส้กรองในบางรุ่น ประกอบด้วย พรี ฟิลเตอร์, ไฟน์ดัส ฟิลเตอร์, ดีโอโดโรเซชัน ฟิลเตอร์ และโคเวย์เฮป้า ฟิลเตอร์ เมื่อผสานการทำงานทุกขั้นตอน มั่นใจได้ว่าเครื่องฟอกอากาศโคเวย์จะมอบอากาศที่สะอาดบริสุทธิ์ ปราศจากกลิ่นไม่พึงประสงค์ เพื่อเสริมสร้างสุขภาพที่ดี จนเป็นที่ยอมรับของคนรักสุขภาพทั่วโลก

    สู่ขั้นตอนการออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตจริง
ศูนย์นวัตกรรมการออกแบบโคเวย์เปี่ยมด้วยประสบการณ์อันยาวนานในการนำผลงานวิจัยมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์และรูปแบบบริการที่สามารถตอบโจทย์ธุรกิจในเชิงพาณิชย์อย่างเป็นรูปธรรมและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

    เริ่มต้นด้วยการรวบรวมข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภคเพื่อเข้าสู่โซลูชันการสร้างสรรค์ ซึ่งโคเวย์ได้เชื่อมโยงความต้องการของผู้บริโภคเข้ากับผลิตภัณฑ์ผ่านแนวคิด "De+Novation" (การออกแบบ+นวัตกรรม) ที่ล้ำสมัย ช่วยให้นักออกแบบได้ศึกษาและเรียนรู้เทรนด์และสไตล์ใหม่ๆ เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ผู้บริโภคชั้นเลิศ โดยเสาหลักในการออกแบบของโคเวย์คือ Seamless Simplicity / Furniture Appliance / 360° Design เพื่อผสานฟังก์ชันการทำงานเข้ากับคุณภาพด้านสุนทรียศาสตร์เหมาะสมลงตัวในทุกพื้นที่ มุ่งเติมเต็มรสนิยมของผู้บริโภค มอบประสบการณ์การใช้งานที่น่าพึงพอใจเพื่อให้สัมผัสได้ถึงความสุขทุกครั้งที่อยู่บ้านหรือการใช้งานผลิตภัณฑ์โคเวย์

    “การลงทุนครั้งใหญ่ของโคเวย์นี้ ตอกย้ำถึงพันธกิจของเราในการมุ่งสู่การเป็น Best Life Solution Company และเข้าใกล้เป้าหมายสู่การสร้างสรรค์สังคมที่ผู้คนมีสุขภาพดีถ้วนหน้าไปอีกขั้น นอกจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการ โคเวย์ ประเทศไทย ยังเตรียมกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในปี 2023 นี้ไว้อีกมากมาย เพื่อให้โคเวย์ไม่เพียงเป็นแบรนด์เครื่องกรองน้ำและเครื่องฟอกอากาศเท่านั้น แต่จะกลายเป็นวัฒนธรรมเพื่อการเสริมสร้างสุขภาพที่ดี สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของคนทุกเพศทุกวัยอย่างแท้จริง” ปาร์ค ชุนยง กล่าวเสริม


อ่านเพิ่มเติม: ฮิวแมน เผยผลสำรวจ "การขโมยใช้บัตรเครดิตจากบอต" พุ่ง 134%


ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine

TAGGED ON