อโกด้า เผย 3 อันดับประเทศเน้นการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน - Forbes Thailand

อโกด้า เผย 3 อันดับประเทศเน้นการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน

FORBES THAILAND / ADMIN
27 Mar 2023 | 03:23 PM
READ 2078

อโกด้า เผย 3 อันดับประเทศเน้นการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน พร้อมตั้งเป้าระดมทุน 250,000 เหรียญสหรัฐฯ ผ่านแคมเปญ “Eco Deals” เพื่อสนับสนุนโครงการต่างๆ ของ WWF ในภูมิภาคเอเชีย


    อโกด้า (Agoda) แพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว ได้จัดทำผลสำรวจ Sustainable Impact Survey 2023 เกี่ยวกับการให้ความสำคัญต่อความยั่งยืน และการอนุรักษ์ธรรมชาติของแต่ละประเทศ โดยผลการสำรวจชี้ให้เห็นว่า ประเทศญี่ปุ่น เป็นตัวเลือกอันดับ 1 รองลงมา คือ สิงคโปร์ เป็นอันดับ 2 และเกาหลีใต้เป็นอันดับ 3

    ทั้งนี้ ผลการสำรวจดังกล่าวนับเป็นการเริ่มต้นแคมเปญ Eco Deals อย่างเป็นทางการ โดยอโกด้าตั้งเป้าที่จะระดมทุนจำนวน 250,000 เหรียญสหรัฐฯ เพื่อนำไปสนับสนุนโครงการริเริ่มต่าง ๆ ของ WWF (World Wide Fund for Nature) ในภูมิภาคเอเชีย สำหรับ 8 ประเทศที่เข้าร่วม ซึ่งมีตั้งแต่การป้องกันการค้าสัตว์ป่าในสิงคโปร์ การฟื้นฟูพื้นที่ป่าที่ถูกทำลายในอินโดนีเซีย และการสนับสนุนการอนุรักษ์ช้างในประเทศไทย



    เอนริก คาซาลส์ รองประธานประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย อโกด้า กล่าวว่า “นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ตระหนักถึงความยั่งยืน และมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมที่มีทั้งในและต่างประเทศขณะเดินทาง นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวหลาย ๆ คนที่มองหาวิธีลดรอยเท้านิเวศ ซึ่งก็คือผลกระทบของกิจกรรมต่าง ๆ ของมนุษย์ที่ส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศน์ และผลกระทบต่อโลกจากการท่องเที่ยวให้น้อยที่สุด ขณะเดียวกันก็ยังสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสถานที่ที่พวกเขาไป”

    การจัดทำ Sustainable Impact Survey ปี 2023 คือการสำรวจผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมดราว13,000 คน จาก 10 ประเทศ และเมื่อพูดถึงการจัดอันดับประเทศที่มีการพัฒนาเชิงอนุรักษ์อย่างยั่งยืน ผู้ตอบแบบสำรวจจากทุกประเทศต่างชื่นชมมาตรการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมต่างๆ ของประเทศตนเอง และจัดให้ประเทศของตนจัดอยู่ในสามอันดับแรก

    ผู้ตอบแบบสำรวจจาก 7 ประเทศ ได้แก่ อินเดีย ไทย เวียดนาม ออสเตรเลีย เกาหลี อินโดนีเซีย และญี่ปุ่น ต่างเลือกให้ประเทศตัวเองเป็นอันดับ 1 โดยสำหรับคนไทย ประเทศที่คนไทยคิดว่าให้ความสำคัญต่อความยั่งยืน และการอนุรักษ์ธรรมชาติมากเป็นอันดับ 2 และ 3 คือญี่ปุ่น และสิงคโปร์ตามลำดับ


    อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวสามารถเลือกจองที่พักที่เข้าร่วมแคมเปญ Eco Deals ได้ที่ https://www.agoda.com/c/EcoDeals หรือจองที่พักที่มีสัญลักษณ์ Eco Deals บนเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน Agoda โดยการจองแต่ละครั้ง Agoda จะบริจาคเงิน 1 เหรียญให้กับโครงการริเริ่มของ WWF และนักท่องเที่ยวจะได้รับส่วนลดสูงสุดถึง 15% ซึ่งแคมเปญ Eco Deals นี้ เริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้จนถึงวันเสาร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2566 หรือเมื่อถึงตามเป้าหมายที่ 250,000 เหรียญ


อ่านเพิ่มเติม: กสิกรไทยเป็นตัวบริการ QRIS ดัน ธนาคาร Maspion ใหญ่ที่สุดในชวาตะวันออก

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine