นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับเดือนกรกฎาคม 2564 - พอลล์ กาญจนพาสน์ The 2nd Generation Impact สานฝัน “กรุงเทพฯ แห่งอนาคต” - Forbes Thailand

นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับเดือนกรกฎาคม 2564 - พอลล์ กาญจนพาสน์ The 2nd Generation Impact สานฝัน “กรุงเทพฯ แห่งอนาคต”

FORBES THAILAND / ADMIN
01 Jul 2021 | 06:50 AM
READ 3104
นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับเดือนกรกฎาคม 2564 - พอลล์ กาญจนพาสน์ The 2nd Generation Impact สานฝัน “กรุงเทพฯ แห่งอนาคต” - ถ้าใครมีโอกาสแวะไป “เมืองทองธานี” วันนี้และได้เข้าไปใช้ชีวิตในพื้นที่อำนวยความสะดวกต่างๆ ในนั้น ไม่ว่าจะเป็นศูนย์การค้า แหล่งช็อปปิ้ง และศูนย์อาหารขนาดใหญ่คงจะรู้สึกเหมือนกำลังใช้ชีวิตอยู่ในฮ่องกง ด้วยองค์ประกอบหลายอย่างที่คล้ายกัน

เกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม WGE มุ่งสู่ Top 5 - 20 กว่าปีก่อนชายหนุ่มจากพัทลุงมุ่งหน้าสู่เมืองหลวงด้วยความตั้งใจจะเป็นวิศวกรโยธาให้บิดามารดาภาคภูมิใจ และเชื่อว่าเป็นอาชีพที่สร้างความมั่นคงให้ชีวิต ทว่าหลังเป็นลูกจ้างเพียง 11 ปี เขาก็ออกมาสร้างอาณาจักรของตนเองพร้อมปั้น WGE มุ่งสู่ 5 อันดับแรกแห่งวงการรับเหมาก่อสร้าง

ศักดิ์ชาย มานะวงศ์สกุล Ligman สาดแสงทั่วโลก - แม้จะไม่ได้ร่ำเรียนด้านสถาปัตยกรรมหรือวิทยาศาสตร์ ทว่าหลังจากเป็นเทรดเดอร์นำเข้าและจำหน่ายโคมไฟให้กับไลท์ติ้งโปรเจ็กต์ ได้คลุกคลีทำงานกับไลท์ติ้งดีไซเนอร์ต่างชาติทำให้ชายหนุ่มวัย 23 ปีได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ และมองเห็นโอกาสที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจของตนเอง

ดวงสี พารายก EDL-Gen แบตเตอรี่แห่งอาเซียน - ผู้นำธุรกิจผลิตไฟฟ้าลาวเดินหน้าโรงไฟฟ้าพลังน้ำและแสงอาทิตย์พร้อมโครงการร่วมภาคเอกชนขยายกำลังการผลิตต่อเนื่อง 1,949 เมกะวัตต์สู่ 2,435 เมกะวัตต์ในปี 2572 ด้วยความมุ่งมั่นขับเคลื่อน สปป.ลาว ให้ก้าวเป็นผู้นำการผลิตพลังงานสะอาดและสร้างความมั่นคงในภูมิภาคสอดคล้องเมกะเทรนด์โลก

สรณัญช์ ชูฉัตร ETRAN สองล้ออีวีเปลี่ยนโลก - สตาร์ทอัพเจ้าของผลงานมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเพื่อการขนส่งสาธารณะคันแรกของโลกที่สามารถคว้ารางวัล Red Dot Winner 2020 Innovative Award และระดมทุนซีรีส์ A กว่า 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ได้สำเร็จ พร้อมทำความเร็วสร้างชื่อยานยนต์พลังงานสะอาดสัญชาติไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนด้วยความมุ่งมั่นในพันธสัญญา Drive The Better World

ภายในฉบับพบ “JAPAN’S 50 RICHEST มหาเศรษฐีแดนปลาดิบยังเข้มแข็ง” และร่วมอ่านบทความและเรื่องราวธุรกิจอันหลากหลายเพื่อสร้าง “แรงบันดาลใจของผู้ใฝ่ความสำเร็จ” จาก Forbes Thailand ฉบับกรกฎาคม 2564