PTG ทุ่ม 35 ล้านบาท ผ่านบริษัทย่อย ถือหุ้น 70% ในบริษัทใหม่ “โกลัค” GL ดึงแบรนด์ Subway เก็บเข้าพอร์ต - Forbes Thailand

PTG ทุ่ม 35 ล้านบาท ผ่านบริษัทย่อย ถือหุ้น 70% ในบริษัทใหม่ “โกลัค” GL ดึงแบรนด์ Subway เก็บเข้าพอร์ต

บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) ทุ่มงบ 35 ล้านบาท ผ่านบริษัทย่อย GFA ถือหุ้น 70% ในบริษัทใหม่ “โกลัค” GL ดึงแซนด์วิชแบรนด์ดังจากฝั่งอเมริกาอย่าง Subway เก็บเข้าพอร์ต

 

    บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG ได้แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) โดยมีใจความสำคัญว่า บริษัท จีเอฟเอ คอร์ปอเรชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ GFA ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นผ่าน บริษัท กาแฟพันธุ์ไทย จำกัด คิดเป็นสัดส่วน 99.99% ได้เข้าร่วมลงทุนเพื่อประกอบธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม โดยการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ จำนวน 1 แห่ง ชื่อ บริษัท โกลัค จำกัด (GL)

    ทั้งนี้ วัตถุประสงค์ของการลงทุน คือดำเนินธุรกิจในฐานะที่เป็นเจ้าของ Master Franchise ภายใต้ชื่อ และเครื่องหมายการค้า “Subway” และบริหารจัดการร้านอาหารภายใต้ชื่อ และเครื่องหมายการค้า “Subway”รวมทั้งบริหารจัดการร้านอาหารในระบบแฟรนไชส์ภายใต้ชื่อ และเครื่องหมายการค้าอื่น ๆทั้งในส่วนที่เป็นชื่อ และเครื่องหมายการค้าของไทย และของต่างประเทศ รวมถึงการดำเนินงานในเรื่องอื่นใดทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจดังกล่าว

    สำหรับทุนจดทะเบียนของ GL มีมูลค่าอยู่ที่ 50,000,000 บาท ขณะที่สัดส่วนการเข้าลงทุนของ GFA ที่ถือหุ้นใน GL คิดเป็นสัดส่วน 70% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด หรือมูลค่าลงทุนอยู่ที่ 35,000,000 บาท



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : โรลส์-รอยซ์ เผยโฉม Arcadia รุ่น Droptail ที่สุดแห่งยนตรกรรมสั่งทำพิเศษตามความต้องการลูกค้า

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine