ROLEX และ THE ACADEMY การสนับสนุนและเฉลิมฉลองวงการภาพยนตร์ - Forbes Thailand

ROLEX และ THE ACADEMY การสนับสนุนและเฉลิมฉลองวงการภาพยนตร์

FORBES THAILAND / ADMIN
22 Mar 2023 | 12:05 PM
READ 1767

Rolex ยังคงเชื่อมโยงกับโลกแห่งภาพยนตร์มาโดยตลอด นาฬิกาของแบรนด์ได้สวมบทบาทอยู่บนข้อมือของตัวละครที่เป็นตำนานในภาพยนตร์หลายเรื่อง รวมถึงเหล่าผลงานชิ้นเอกที่ได้รับรางวัลออสการ์ในหลากหลายสาขา


    วันนี้ ด้วยการสนับสนุนความเป็นเลิศด้านศิลปะและเทคนิคในการสร้างภาพยนตร์ Rolex จึงกลายมาเป็นผู้มีส่วนร่วมอย่างเต็มภาคภูมิ ด้วยการสนับสนุนการอนุรักษ์และการถ่ายทอดศิลปะภาพยนตร์ ส่งเสริมความเป็นเลิศ และเฉลิมฉลองความก้าวหน้าด้วยการร่วมมือกับบุคคลที่ยังเป็นตำนาน รวมไปถึงคนรุ่นใหม่ผู้มีพรสวรรค์

    ผ่าน Rolex Testimonee (Martin Scorsese และ James Cameron) การเป็นพันธมิตรร่วมกับสถาบันศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์ (ซึ่งเป็นทั้งสถาบัน รางวัล และพิพิธภัณฑ์แห่งภาพยนตร์ในลอสแองเจลิส) และ โครงการ Rolex Mentor and Protege Arts Initiative

    โดยการจัดงานประกาศรางวัล The Arcademy Awards ครั้งที่ 95 เมื่อ 12 มีนาคม 2023 Rolex ได้มีบทบาทเป็นผู้สนับสนุนที่น่าภาคภูมิใจของงานออสการ์ ณ โรงละคร Dolby® ในฮอลลีวูด ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 โดยมีการถ่ายทอดสดไปยังประเทศต่างๆ กว่า 200 แห่งทั่วโลก งานอันมีลักษณะพิเศษเฉพาะนี้ไม่เพียงแค่เป็นการเฉลิมฉลองแห่งวงการภาพยนตร์เท่านั้น แต่ยังเป็นการช่วยกาหนดทิศทางของภาพยนตร์ทั่วโลกปีแล้ว ปีเล่า

การเฉลิมฉลองความเป็นเลิศงานมอบรางวัลออสการ์เป็นมากกว่าการยอมรับจากผู้คนรอบข้าง แต่ยังเป็นการเฉลิมฉลองแรงบันดาลใจและอารมณ์ ตลอดจนกระบวนการผลิต ความเชี่ยวชาญด้านเทคนิค และอื่นๆ ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการ สร้างภาพยนตร์ หากยืมวลีสุดโปรดของ Hans Wilsdorf ผู้ก่อตั้ง Rolex ที่เคยกล่าวไว้ว่า งานนี้คือบทกวีแห่ง "ผลงานที่สร้างไว้เป็นอย่างดี" ภาพยนตร์เป็นงานศิลปะ วิทยาศาสตร์ และอุตสาหกรรม และงานมอบรางวัลออสการ์นี้ก็เป็นเช่นนั้นในทุกแง่มุม


ROLEX และห้อง OSCARS® GREENROOM


    Rolex คือเจ้าภาพอย่างเป็นทางการของ Greenroom ห้องโถงประจำงานออสการ์ ซึ่งผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลและผู้นาเสนอรางวัลจะมารวมตัวกันภายในห้องรับรองนี้ก่อนและหลังการขึ้นเวทีในงานมอบรางวัลออสการ์ โดยบางรายกลับมาพร้อมกับรูปปั้นแห่งความปรารถนา
ในแต่ละปี Rolex จะพัฒนารูปแบบการตกแต่งใหม่ๆ อันเป็นเอกลักษณ์เพื่อให้สามารถดื่มด่ำกับบรรยากาศของห้อง Greenroom ได้อย่างเต็มที่



    โดยในปี 2023 นี้ ห้อง Greenroom จะเน้นบรรยากาศของป่าฝนเขตร้อน ซึ่งนอกจากจะเป็นการเฉลิมฉลองให้กับธรรมชาติแล้ว Rolex ยังขอยกย่องเชิดชูนักสำรวจและนักวิทยาศาสตร์ที่ลงมือปฏิบัติการในพื้นที่วันแล้ววันเล่าเพื่อปกป้องโลกใบนี้ อันเป็นวิธีการแสดงความมุ่งมั่นในการอนุรักษ์ระบบนิเวศอย่างงดงาม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Perpetual Planet อันเป็นแนวคิดริเริ่มของแบรนด์


ROLEX และรางวัล GOVERNORS AWARDS


    งาน Governors Awards บ่งบอกถึงการเริ่มต้นแห่งฤดูกาลประกาศรางวัลออสการ์ โดยภายในงานจะมีการนาเสนอรายชื่อผู้มีผลงานภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และมอบรางวัลเพื่อเป็นเกียรติแก่ความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมตลอดช่วงชีวิต


    ในปี 2017 Rolex ได้ผนึกความร่วมมือกับสถาบันศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์ (Academy of Motion Picture Arts and Sciences) ซึ่งเป็นองค์กรสูงสุดของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ โดย Rolex ได้กลายเป็น นาฬิกาเอกสิทธิ์ของ Academy of Motion Picture Arts and Sciences ผู้สนับสนุนที่ภาคภูมิใจของงาน ประกาศรางวัลออสการ์ (Proud Sponsor of the Oscar®) และผู้สนับสนุนรายเดียวของงาน Governors Awards รวมถึงยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งพิพิธภัณฑ์ Academy Museum of Motion Pictures อีกด้วย

    โดยพันธกิจของ Academy of Motion Picture Arts and Sciences คือการรักษาความเป็นเลิศด้านภาพยนตร์และรักษามรดกไว้ให้ชนรุ่นหลัง เพื่อจุดประกายจินตนาการและเฉลิมฉลองคุณค่าของภาพยนตร์ในระดับสากล ซึ่งความร่วมมือระยะยาวดังกล่าวเป็นการเน้นย้าถึงการผสานรวมคุณค่าที่ Rolex และ The Academy มีร่วมกัน

    นอกจากนี้ยังเป็นเวลากว่าครึ่งศตวรรษแล้วที่ Rolex ได้ร่วมมือกับศิลปินผู้เปี่ยมความสามารถที่สุดในโลกและสถาบันทางวัฒนธรรมชั้นนำ เพื่อเฉลิมฉลองความเป็นเลิศและมีส่วนร่วมในการสืบสานมรดกทางศิลปะ สร้างความเชื่อมโยงระหว่างอดีต ปัจจุบัน และอนาคต Rolex ยังคงยืนหยัดในความมุ่งมั่นระยะยาวของแบรนด์ที่มีต่อวัฒนธรรมในระดับสากล

    ผ่านโครงการ Rolex Perpetual Arts Initiative ที่ครอบคลุมงานศิลปะหลากแขนง ทั้งด้านดนตรี สถาปัตยกรรม ภาพยนตร์ รวมถึงโครงการ Rolex Mentor and Protege Arts Initiative

    ในทุกความพยายามเหล่านี้ Rolex ได้สนับสนุนความเป็นเลิศทางศิลปะและการถ่ายทอดองค์ความรู้ไปสู่คนรุ่นใหม่ สร้างคุณูปการที่ยั่งยืนต่อวัฒนธรรมทั่วโลก


อ่านเพิ่มเติม: กสิกรไทย เผยยอดใช้งาน K Plus ปี 2565 เพิ่มขึ้นกว่า 2 ล้านราย


ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine