เมื่อโลก AI มาถึงสายมูเตลู! Bitkub - อัลติเมทเดสตินี่ เปิดตัวแอปฯ “U Destiny” เจาะตลาด Premium Mass - Forbes Thailand

เมื่อโลก AI มาถึงสายมูเตลู! Bitkub - อัลติเมทเดสตินี่ เปิดตัวแอปฯ “U Destiny” เจาะตลาด Premium Mass

กระแสมูเตลูเกิดขึ้นทั่วโลก เมื่อความต้องการสูงขึ้นเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI อาจนำเข้ามาต่อยอดได้มากขึ้น ล่าสุดบริษัท บิทคับ มูนช็อต จำกัด ร่วมกับบริษัท อัลติเมท เดสตินี่ จำกัด เปิดตัวแพลตฟอร์ม “U Destiny” บริการดูดวงแบบ AI Astrology ประเดิม 3 ฟีเจอร์หลัก “สร้างคาแรกเตอร์ผ่านพื้นดวง - โหงวเฮ้ง- Daily Mood ” มุ่งตลาด Premium Mass


    นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวว่า ช่วงปี 2566 ที่ผ่านมาถือเป็นปีแห่งการทดลองเล่นเทคโนโลยี AI เช่น ChatGPT ฯลฯ แต่ปีนี้จะเป็นปีแห่งการใช้งานจริง โดยจะเห็น AI เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันมากขึ้นผ่านแอปพลิเคชันพื้นฐานต่างๆ เช่น Line, Microsoft apps, Evernote เป็นต้น ซึ่งจะมี AI Function เป็นทางเลือกให้ได้รับการบริการที่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเพียงเล็กน้อย แต่แลกกับประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล

    ขณะเดียวกันคนไทยกับการมูเตลูเป็นสิ่งที่อยู่คู่กันมานาน อย่างบิทคับ กรุ๊ป ที่แม้จะเป็นบริษัทฟินเทคสัญชาติไทย แต่ก็เอาความเชื่อในสายมูเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนบริษัทให้มีการเติบโตและประสบความสำเร็จเช่นกัน

    “ผมก็ดูหมอดูครั้งแรกตอนทำ Bitkub ใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ ตั้งแต่ชุดที่ใส่ไปถ่ายบัตรประชาชน เบอร์ ทะเบียนรถยนต์ มูมาหมด” จิรายุส กล่าว

    ดังนั้น จากความร่วมมือของ บิทคับ มูนช็อต และ อัลติเมท เดสตินี่ ที่เปิดตัวแพลตฟอร์ม U Destiny ถือเป็น Use case แรกๆ ที่นำศาสตร์การทำนายดวงชะตากับเทคโนโลยี AI เข้ามาผสมผสานกัน เชื่อว่าจะเป็นแอปพลิเคชันดูดวงที่คนไทยสามารถเข้าถึงได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ และเท่าเทียมกันมากขึ้น


    นายเชาวนนท์ คลังเปรมจิตต์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อัลติเมทเดสตินี่ จำกัด กล่าวว่า ตลาดสายมู ได้รับความนิยมทั่วโลก ซึ่งต่างชาติยังมองว่าการที่ไทยมีการมู ที่หลากหลาย เช่น ศาสตร์ตัวเลข และสีมงคลเป็นเรื่องที่แตกต่างมากๆ ดังนั้นจึงพัฒนาบริการเพื่อให้ตอบโจทย์สายมูทั้งในไทยและต่างชาติ ขณะเดียวกันการเปิดตัวแอปฯ U Destiny เพื่อมุ่งเน้นที่ตลาด Premium mass ที่มีกำลังซื้อสูง โดยมี 3 ฟีเจอร์หลัก ได้แก่

    - สร้าง Secret Character จากพื้นดวง
    - โหวงเฮ้ง AI (ใช้ AI มาวิเคราะห์ใบหน้าแบบเรียลไทม์ โดยไม่มีการเก็บข้อมูลของลูกค้า)
    - Daily Mood ที่สามารถวิเคราะห์ดวงประจำวันได้ครบ 365 วัน

    ปัจจุบัน แอปฯ ยังเป็นลักษณะ B2C ที่จะให้บริการลูกค้ารายบุคคล แต่ในอนาคตจะต่อยอดไปทาง B2B ระหว่างบริษัทกับบริษัทมากขึ้น รวมถึงการสร้าง Community ที่จะต่อยอดไปยังธุรกิจด้านอื่นๆ



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : สวยหรูแล้วต้องอยู่ดีด้วย! The Residences at Dusit Central Park ชูงานสถาปัตย์ผสานศาสตร์ ‘ฮวงจุ้ย’

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine