Tata Communications ซื้อกิจการ The Switch ในสหรัฐ - Forbes Thailand

Tata Communications ซื้อกิจการ The Switch ในสหรัฐ

FORBES THAILAND / ADMIN
26 Dec 2022 | 03:52 PM
READ 2556

เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในสนามแข่งขันกีฬาชั้นนำของสหรัฐฯ และสร้างความแข็งแกร่งในอเมริกาเหนือ Tata Communications บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านธุรกิจสื่อสารของอินเดียได้เข้าซื้อกิจการของ The Switch Enterprises LLC.  เน้นขยายฐานบริการด้านสื่อและความบันเทิงด้วยการผลิตและส่งสัญญาณวิดีโอสดระดับโลก


    Tata Communications ผู้ให้บริการระบบสื่อสารดิจิทัลระดับโลกจากประเทศอินเดีย ได้ประกาศถึงการทำข้อตกลงขั้นสุดท้ายผ่านบริษัท Tata Communications ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ในการเข้าซื้อกิจการของ The Switch Enterprises LLC. บริษัทผู้ให้บริการด้านการผลิตและส่งสัญญาณวิดีโอสดแบบ end-to-end หรือบริการทุกอย่างแบบครบวงจรระดับโลกที่เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในทุกสนามกีฬาชั้นนำของอเมริกาเหนือ โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา

    การดำเนินธุรกรรมดังกล่าวจะทำให้ Tata Communications มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในตลาดสื่อและบันเทิงของทวีปอเมริกา ซึ่งภายใต้เงื่อนไขข้อตกลงดังกล่าว Tata Communications ได้ตกลงที่จะซื้อหุ้นทั้งหมด 100 เปอร์เซ็นต์ ของ The Switch Enterprises LLC. และทรัพย์สินระหว่างประเทศบางส่วน มูลค่าประมาณ 58.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (4.863 พันล้านรูปี) เป็นเงินสด (ขึ้นอยู่กับการปรับปรุงการปิดบัญชีตามธรรมเนียม) และการเสร็จสิ้นธุรกรรมจะขึ้นอยู่กับการอนุมัติตามกฎระเบียบ 

    ทั้งนี้ เมื่อทั้งสองบริษัทรวมกันแล้ว Tata Communications จะช่วยให้ลูกค้าของ The Switch เข้าถึงกว่า 190 ประเทศและเขตปกครอง ขณะที่ความสามารถในการผลิตรายการสดที่ทันสมัยของ The Switch จะเข้ามาช่วยองค์กรต่าง ๆ ในการผลิตเนื้อหาคุณภาพสูงที่สมจริงได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

    Tri Pham ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของ Tata Communications กล่าวว่า "การรวมตัวในครั้งนี้จะสร้างขุมพลังที่น่าเกรงขามในระบบนิเวศสื่อทั่วโลก โดยช่วยให้องค์กรต่างๆ ควบคุมรูปแบบการบริโภคดิจิทัลที่เกิดขึ้นใหม่เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมและพลิกวงการ นอกจากนี้ โครงสร้างพื้นฐานการผลิตของ The Switch ที่เป็นรูปแบบการบริการ ยังจะช่วยให้ลูกค้าของ Tata Communications สามารถเร่งการนำเนื้อหาที่ผลิตจากเหตุการณ์ต่างๆ ที่อยู่ไกลทั่วโลกมาใช้ได้เร็วขึ้น"

Tri Pham ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของ Tata Communications

    Dhaval Ponda ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจสื่อและความบันเทิงของ Tata Communications กล่าวเสริมว่า "Tata Communications กำลังช่วยสมาพันธ์กีฬา ผู้แพร่ภาพกระจายเสียง และแพลตฟอร์ม OTT ระดับโลก รับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์มสื่อดิจิทัลรุ่นต่อไปของเรา และด้วยทีมของ The Switch เราจะสามารถพัฒนาโซลูชันแบบองค์รวมและปรับขนาดได้ ซึ่งครอบคลุมทั้งรายการสดและรายการตามตารางออกอากาศสำหรับโทรทัศน์ ใช้ประโยชน์จากวิดีโอที่บันทึกไว้ล่วงหน้าและไฟล์ในการสร้างเนื้อหาใหม่ ตลอดจนการผลิตรายการทั้งหมด ซึ่งทีมงานของ The Switch และ Tata Communications จะช่วยให้วงการสื่อและความบันเทิงพัฒนาไปสู่อีกระดับของการมีส่วนร่วมของแฟนๆ ตามสถานที่ต่างๆ และที่บ้าน"

Dhaval Ponda ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจสื่อและความบันเทิงของ Tata Communications

   Eric Cooney ประธานและซีอีโอของ The Switch กล่าวด้วยว่า "ทีมงานได้ทำงานอย่างหนัก เพื่อสร้างตลาดชั้นนำด้านการผลิตและการส่งสัญญาณสดในสหรัฐและประเทศอื่นๆ ยิ่งวงการสื่อพัฒนาขึ้น The Switch ก็ยิ่งมีบทบาทมากขึ้นต่ออนาคตของถ่ายทอดสดกีฬาและความบันเทิง และการช่วยลูกค้าของเราเพิ่มเนื้อหาที่ทำกำไรมากที่สุด"

    อย่างไรก็ตาม คาดว่าเมื่อธุรกรรมเสร็จสิ้นในช่วงต้นปี 2023 The Switch Enterprises LLC. จะรวมอยู่ในธุรกิจบริการสื่อและบันเทิง (MES) ของ Tata Communications โดยมี Dhaval Ponda เป็นผู้บริหาร


อ่านเพิ่มเติม: Ascott เรสซิเดนซ์หรูสิงคโปร์ รุกเปิดทำเลดังเจาะกลุ่มไฮเอนด์


ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine