“โฮเทลมิส” เปิด “ชาลา เรสเตอรองท์ แอนด์ บาร์” Craft Dining แห่งแรกของเขาใหญ่การันตีเมนูเด็ดจาก Iron Chef Table - Forbes Thailand

“โฮเทลมิส” เปิด “ชาลา เรสเตอรองท์ แอนด์ บาร์” Craft Dining แห่งแรกของเขาใหญ่การันตีเมนูเด็ดจาก Iron Chef Table

FORBES THAILAND / ADMIN
18 Jul 2023 | 10:00 AM
READ 525

    ในช่วงหลายเดือนมานี้ “เขาใหญ่” อีกแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของคนไทย จะได้เห็นภาพของโรงแรมแบรนด์ใหม่ ที่ชื่อว่า “โฮเทลมิส เขาใหญ่” ” (Hotel MYS Khao Yai) ปรากฏผ่านสื่อสังคมออนไลน์มากกมาย จากเหล่าบล็อกเกอร์ อินฟลูเอนเซอร์ และเซเลบริตี้ หลายคนที่มีโอกาสได้มาใช้บริการคอนเซ็ปท์ใหม่แห่งนี้ ชูจุดเด่นที่แตกต่างด้วยประสบการณ์สร้างสรรค์และบริการแปลกใหม่

    สิทธิพจน์ เฮงเทียนศร ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมิส เขาใหญ่ กล่าวว่า “โรงแรมมิส เขาใหญ่” เป็นโรงแรมใหม่ระดับ 5 ดาว บนถนนธนะรัชต์ มีการออกแบบใช้สไตล์ “โมเดิร์น สแกนดิเนเวียน” เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา คำว่า “MYS” แปลว่า “Cozy with someone” หมายถึง “อยู่อย่างอบอุ่นกับใครสักคน” และวางคอนเซ็ปต์ว่าเป็นโรงแรมสำหรับคู่รัก เพราะด้วยการออกแบบพื้นที่อาจจะมีบางส่วนที่ไม่เหมาะสมกับเด็กเล็กและผู้สูงวัย เช่น สระว่ายน้ำโปร่งใสลอยฟ้าขนาดใหญ่ หรือพื้นที่ซึ่งมีความสูงๆ ต่ำๆ จึงไม่เหมาะกับผู้สูงอายุมากนัก

    

เปิด “ชาลา เรสเตอรองท์ แอนด์ บาร์”แห่งแรกของเขาใหญ่

    

    ล่าสุด โฮเทลมิส เขาใหญ่ เปิดตัวอีกไฮท์ไลน์ใหม่ เพื่อสร้างจุดดึงดูดให้ผู้เข้าพัก คือ “ชาลา เรสเตอรองท์ แอนด์ บาร์” (Cha La Restaurant and Bar) ร้านอาหารแห่งใหม่อยู่ในบริเวณเดียวกับโรงแรม มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ “Craft Dining” แห่งแรกของเขาใหญ่ นำเสนอการรับประทานอาหารแนวสร้างสรรค์ที่มีความพิเศษเฉพาะตัว โดยดึงเอาจุดเด่นและเอกลักษณ์ที่มีเสน่ห์ในแต่ละวัตถุดิบผ่านกรรมวิธีการปรุงอย่างพิถีพิถันผสมผสานกับความร่วมสมัย ก่อให้เกิดเมนูอาหารและเครื่องดื่มที่มีความหลากหลาย ผ่านการรังสรรค์จาก เชฟตะวัน มุนินทร์ ฐิติชัยรัตน์ Executive Chef ของโฮเทลมิส เขาใหญ่ อดีต Executive Sous Chef จากIron Chef Table ที่ได้รับรางวัลการันตีมากมาย

    โดยชาลา เรสเตอรองท์ แอนด์ บาร์ เปิดให้บริการตลอดทั้งวัน ด้วยเมนู A La Carte และเมนูเด่นที่ใช้ Parrilla grill อาทิ เนื้อสเต๊กเกรดพรีเมียมจากสเปนและทั่วโลกที่สายทานเนื้อไม่ควรพลาด, ลิสต์ไวน์ทั้งไวน์โลกเก่าและไวน์โลกใหม่จากแหล่งปลูกไวน์ที่มีชื่อเสียงหลายประเทศ และค็อกเทลที่บรรจงสร้างสรรค์ด้วยความปราณีตตามแบบฉบับของ Craft Cocktai

    มีทั้งอาหารคาวและขนมหวาน โดยเมนูจะมีการปรับเปลี่ยนตามฤดูกาลเพื่อให้ลูกค้าประจำหรือผู้ที่แวะเวียนมาใช้บริการได้ตื่นเต้นไปกับการเลือกรับประทานเมนูใหม่ ที่น่าสนใจ

    สำหรับเมนูไฮไลท์ของที่นี่ ได้แก่ Salmon Gravlax แซลมอนหมักกับส่วนผสมพิเศษประมาณ 1 คืน แบบโฮมเมด เพื่อให้รสชาติของแซลมอนได้ชูโรงมากขึ้น เสิร์ฟพร้อมกับบีทรูท ฮอสแรดิชครีม พร้อมขนมปังกรอบแบบโฮมเมด Hokkaido Scallop หอยเชลล์จากฮอกไกโดย่าง เสิร์ฟพร้อมกับแคร์รอตรมควันและซอสครีมข้าวโพดหวานจากปากช่อง เมนูที่หาทานได้ยากที่เขาใหญ่อย่าง Wellington Miyazaki Beef Tenderloin เนื้อสันในวัวจากเมืองมิยาซากิ ห่อด้วยแป้งพัฟจากฝรั่งเศส และเห็ดป่านำมาอบ เสิร์ฟคู่กับพริกชิชิโตะย่างและเกลือไม้ไผ่จากญี่ปุ่น Lamb Chop ซี่โครงแกะออสเตรเลียย่างบนเตาพาลิลล่า เสิร์ฟกับแคร์รอตออร์แกนิก ใบทารากอน และซอสเครื่องเทสจากเมดิเตอเรเนียน

    หรือจะเป็นเมนูของหวานอย่าง Quince Pudding ด้วยการนำ Quince Paste จากประเทศสเปน มาเป็นส่วนผสมของเค้กพุดดิ้ง ทำให้มีรสชาติหอมละมุน หวานแบบพอดีเสิร์ฟคู่กับซอสบัตเตอร์สก็อตท็อปด้วยไอศกรีมข้าวโพดจากปากช่องผสมชีสมาสคาโปนจากอิตาลี และอีกเมนูของหวานสุดพรีเมียมอย่าง Brew Master Coffee Tiramisu เค้กอัลมอนด์แผ่นบางนำมาชุปกับเหล้ากาแฟเข้มข้นจากญี่ปุ่น ราดด้วยครีมมาสคาโปนที่หอมและนุ่มนวล โรยหน้าด้วยเมล็ดโกโก้ดิบจากวังน้ำเขียว

    

สัมผัสกลิ่นอาย “โมเดิร์น สแกนดิเนเวียน” กลางเขาใหญ่

    

    โฮเทลมิสเขาใหญ่ โรงแรมระดับห้าดาวที่มาพร้อมห้องพักทั้งหมด 23 ห้อง มีหลายรูปแบบให้เลือกพร้อมตกแต่งอย่างสวยงาม แบ่งเป็นห้องพักบนอาคาร 16 ห้อง และห้องแบบพูลวิลล่า 6 ห้อง ส่วนห้อง Type ที่ใหญ่สุดของที่นี่คือ MYS Villa เป็นแบบ 3 ห้องนอน โดยแต่ละห้องแต่ละแบบโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าซึ่งเน้นความสะดวกสบาย หรูหรา ทันสมัย และมีความเป็นส่วนตัวภายในห้องพัก เริ่มต้นที่แบบธรรมดาดีลักซ์ (Deluxe) ขนาด 61 ตร.ม. มีระเบียงส่วนตัว ห้องพักแบบการ์เดนวิว (Garden View) ห้องพักขนาด 61 ตร.ม. มีระเบียงส่วนตัว มีอ่างอาบน้ำ

    การ์เดนเทอร์เรซ (Garden Terrace) ห้องพักขนาด 61 ตร.ม. มีสวนและระเบียงส่วนตัว มีอ่างอาบน้ำ หรือจะเป็นห้องแบบโคซี่สวีท (Cozy Suite) ห้องพักขนาด 61 ตร.ม. มีแบ่งส่วนห้องนั่งเล่น แยกกับส่วนห้องนอน มีระเบียงส่วนตัว และมีอ่างอาบน้ำ และพูลวิลล่า (Pool Villa) และที่สุดคือ มิสวิลล่า (MYS Villa) ห้องที่มีราคาสูงสุดของโรงแรม มีทั้งหมด 3 ห้องนอน ขนาดพื้นที่ 285 ตร.ม. ตอนนนี้ได้ถูกจองแล้วทั้งในช่วงปีใหม่ และคริสมาสต์ ด้วยราคาที่สูงถึง 90,000-100,000 บาทต่อคืน ขณะที่ราคาในช่วงโลว์ซีซั่นจะอยู่ที่ 55,000 บาทต่อคืน

    ทั้งนี้ เพื่อสร้างจุดดึงดูดให้ผู้เข้าพักได้ใช้เวลาพักผ่อนหรือทำกิจกรรมต่างๆ ในโรงแรม ทั้งในเรื่องอาหารที่อร่อยและคุณภาพดีจากเชฟชื่อดังมากประสบการณ์ จัดเตรียมแท็บเล็ทในทุกห้องพักให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการได้อย่างสะดวกประมาณ 7 ประสบการณ์ อย่างเป็นส่วนตัวแบบ In-Room Experiences เช่น อาหารเช้าริมสระน้ำส่วนตัวแบบ Floating Breakfast, ป๊อปคอร์นพรีเมี่ยมหลากรสชาติระหว่างชมภาพยนตร์ด้วยบริการ Netflix and Chill, สตรอเบอรี่ ช็อคโกแลต กับแชมเปญ เพื่อเพิ่มความสุข และ In-Room Fitness อุปกรณ์ออกกำลังกายที่ให้บริการถึงห้องพัก รวมทั้ง มินิบาร์ที่มีคุณภาพให้บริการฟรีทั้งเครื่องดื่ม และสแน๊กที่ทำจากวัตถุดิบท้องถิ่น”

    ชาลา เรสเตอรองท์ แอนด์ บาร์ พร้อมเสิร์ฟเมนูอาหารหลากหลายสไตล์ความอร่อยในทุกวัน เวลา 11.00 - 23.00 น.


    อ่านเพิ่มเติม : อเมซอน เผย มหกรรมช้อปปิ้งไพร์มเดย์ สร้างยอดขายต่อวันสูงสุดเป็นประวัติกาล

    ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine