Blancpain เผยเรือนเวลาคอลเล็กชั่นใหม่ “Ladybird Colors” สีสันหลากสไตล์ - Forbes Thailand

Blancpain เผยเรือนเวลาคอลเล็กชั่นใหม่ “Ladybird Colors” สีสันหลากสไตล์

รูปลักษณ์ในแบบเฉพาะตัวของ Ladybird Colors ใหม่นั้น ถ่ายทอดผ่านหน้าปัดดีไซน์พิเศษแบบอสมมาตรที่มีความกลมกล่อมงดงามลงตัว ประกอบด้วยตัวเลขโรมันแบบ offset ที่ยิ่งดูโดดเด่นเมื่ออยู่กับวงโค้งซ้อนประดับเพชรแสนประณีต มีการไล่ขนาดให้เรียวลงเชื่อมไปล้อม small seconds และ moon phase นับเป็นวิธีการถ่ายทอดเอกลักษณ์ของเรือนเวลาสีสันสดใสให้มีความพิเศษเฉพาะตัว


    Blancpain รังสรรค์นวัตกรรมเรือนเวลาด้วยการแต่งแต้มสีสันให้กับ Ladybird Colors คอลเล็คชั่นใหม่ ให้ดูสดใส เต็มเปี่ยมไปด้วยชีวิตชีวา ซึ่งนี่นับเป็นครั้งแรกที่โหมดฟังก์ชั่น แบบ small seconds และ moon phase จะมาปรากฏอยู่ในไลน์นาฬิกาจิวเวลรี่สุดหรูหราได้อย่างลงตัว

    ตัวเรือน Ladybird Colors รุ่นใหม่มีขนาดหน้าปัดเหมาะเจาะที่ 34.9 มม. งดงามด้วยเพชรประดับจำนวน 58 เม็ด น้ำหนักรวมประมาณ 2 กะรัต โดยทางแบรนด์เลือกที่จะประดิษฐ์เรือนเวลาอันหรูหราสง่างามนี้ด้วยการทำให้เหล่าอัญมณีล้ำค่าเป็นตัวหลักในการถ่ายทอดมนต์เสน่ห์ของนาฬิการะบบกลไก 


    เรือนเวลา  Ladybird Colors รังสรรค์ขึ้นด้วยความเชี่ยวชาญในการประดับเพชรขั้นสูง การจัดวางเรียงประกบเพชรด้วยมือทีละเม็ด เพื่อให้ได้เหลี่ยมองศาที่ช่วยให้เพชรทุกเม็ดเปล่งประกายอย่างงดงามที่สุด ขับเคลื่อนด้วยกลไกคาลิเบอร์ 1163 สำหรับรุ่น small seconds และคาลิเบอร์ 1163L 


    สำหรับรุ่น moon phase สามารถสำรองพลังงานได้นาน 4 วัน มาพร้อมซิลิคอนบาลานซ์สปริง นาฬิการุ่นนี้ออกแบบมาเพื่อให้ใช้ได้ในชีวิตประจำวัน ทั้งเที่ยงตรง สวมใส่สบาย และหรูหราดูมีสไตล์ กลไกถูกตกแต่งอย่างประณีต ทำงานเปี่ยมประสิทธิภาพ 


    อีกทั้งรูปลักษณ์ก็ยังเปี่ยมด้วยสุนทรียะอันงดงาม  มีตุ้มเหวี่ยงทองคำสีเข้ากันกับสีของตัวเรือน รูปทรงโค้งมน โปร่ง ล้อไปกับดีไซน์ของหน้าปัด ไม่ว่าจะมองจากด้านหน้าหรือด้านหลัง นาฬิกา Blancpain รุ่นใหม่นี้ก็สะท้อนถึงศาสตร์และศิลป์แห่งการรังสรรค์เรือนเวลาที่อยู่ในจุดสูงสุดแห่งความหรูหราได้เป็นอย่างดี 

 

เกี่ยวกับคอลเล็กชั่น Ladybird

    คอลเล็กชั่น Ladybird ตอกย้ำภาพลักษณ์ของ Blancpain ในฐานะผู้บุกเบิกและสร้างประวัติศาสตร์เรือนเวลาสำหรับสุภาพสตรี เริ่มจากนาฬิกาข้อมือระบบกลไกอัตโนมัติเรือนแรกสำหรับผู้หญิงในปี 1930 จนถึงการประดิษฐ์คิดค้นกลไกที่มีขนาดเล็กที่สุดตั้งแต่เมื่อหลายทศวรรษก่อน สู่ดีไซน์หรูหราร่วมสมัยในปัจจุบันคอลเลคชั่น Ladybird สื่อถึงความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์อย่างเหนือระดับของ Blancpain

ประวัติศาสตร์เรือนเวลาสำหรับสุภาพสตรีของ Blancpain นั้นผูกพันอย่างลึกซึ้งกับความมุ่งมั่นของ Betty Fiechter ผู้หญิงคนแรกที่ได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำแห่งแบรนด์นาฬิกาในช่วงยุค 1930 บุคคลที่ได้ใช้ความสามารถและวิสัยทัศน์ก่อกำเนิดนาฬิกาจิวเวลรี่ของแบรนด์ และยังสร้างชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกมาจนถึงทุกวันนี้



อ่านเพิ่มเติม: สัมผัส “Cafe Wolseley” สไตล์บริทิชคลาสสิกได้แล้วในไทย


ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine