Rolex จับมือ Coral Gardeners สนับสนุนกลุ่มนักอนุรักษ์มหาสมุทรรุ่นใหม่ - Forbes Thailand

Rolex จับมือ Coral Gardeners สนับสนุนกลุ่มนักอนุรักษ์มหาสมุทรรุ่นใหม่

FORBES THAILAND / ADMIN
08 May 2023 | 12:10 PM
READ 1563

Rolex สนับสนุน Coral Gardeners กลุ่มนักอนุรักษ์มหาสมุทรรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับภารกิจในการรักษาแนวปะการังผ่านการฟื้นฟู กิจกรรมเพื่อสร้างการตระหนักรู้ และนวัตกรรมต่างๆ อย่างจริงจัง ผ่านโครงการแนวคิดริเริ่ม Perpetual Planet ของแบรนด์

 

    นับตั้งแต่ปี 2017 Titouan Bernicot ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Coral Gardeners ได้สร้างกฎการอนุรักษ์ขึ้นมาใหม่ โดยนำแนวทางการสร้างความตระหนักและแรงบันดาลใจให้กับเหล่าเยาวชนและคนรุ่นใหม่ได้เห็นถึงความแตกต่างที่พวกเขาสามารถทำได้ด้วยการฟื้นฟูแนวปะการัง ซึ่งจะทำให้ได้สภาพแวดล้อมที่กว้างขึ้นกลับคืนมา


    ด้วยคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและนักวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับวิธีการฟื้นฟูแนวปะการัง Titouan และทีม Coral Gardeners ได้ตัดชิ้นส่วนของปะการังเพื่อเพาะเลี้ยงในเรือนเพาะชำเป็นเวลากว่า 12-18 เดือน ก่อนที่จะ "ยึดติด" ชิ้นส่วนเหล่านั้นกลับไปที่แนวปะการังที่อยู่ใกล้เคียงด้วยปูนทนน้ำทะเล และติดตามการเติบโตของแนวปะการังที่ได้ยึดติดไว้


    Coral Gardeners ทำการปักชำปะการังประมาณ 10,000 กิ่งในเรือนเพาะชำปะการัง 6 แห่ง ที่กระจายอยู่ทั่วเฟรนช์โปลินีเซีย โดยทีมงานได้เล็งเห็นถึงผลสำเร็จของปฏิบัติการดังกล่าว เนื่องจากแนวปะการังกลับมามีชีวิตและสีสันสวยงามอีกครั้ง

    ทุกวันนี้พวกเขาได้บรรลุเป้าหมายเริ่มต้นในการปลูกปะการัง 30,000 กิ่ง ซึ่งได้เพิ่มจำนวนเป็นสองเท่าในช่วงห้าปีที่ผ่านมา และด้วยปณิธานอันแน่วแน่ที่ต้องการขยายการอนุรักษ์ให้ไปไกลกว่าเฟรนช์โปลินีเซีย 


    Titouan และทีมงานจึงได้ทำการสำรวจถึงศักยภาพของเทคโนโลยี ผ่าน CG Labs เพื่อเพิ่มและขยายการอนุรักษ์แนวปะการังออกไปให้ได้มากที่สุด โดยอาศัยความร่วมมือจากคนทั่วโลก การทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นปรัชญาในการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและสอดคล้องกับแนวคิดของ Rolex

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมกับผู้คนระดับตำนานจากโครงการ ROLEX PERPETUAL PLANET INITIATIVE ตามรอยเส้นทางของนักวิทยาศาสตร์และนักสำรวจที่สร้างแรงบันดาลใจอย่าง SYLVIA EARLE สิ่งนี้ทำให้ผมอยากที่จะดำดิ่งลงไปในน้ำ และสร้างความเคลื่อนไหวให้มากยิ่งขึ้น” Titouan Bernicot ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Coral Gardeners กล่าว


Titouan Bernicot ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Coral Gardeners



เกี่ยวกับโครงการ PERPETUAL PLANET

    เป็นเวลาเกือบหนึ่งศตวรรษที่ Rolex ให้การสนับสนุนเหล่านักสำรวจผู้บุกเบิก เพื่อผลักดันขีดความสามารถและความอุตสาหะของมนุษย์ให้ก้าวไกลมากกว่าเดิม 

    บริษัทฯ ได้ต่อยอดจากการสนับสนุนการสำรวจเพื่อค้นพบสิ่งใหม่ ไปสู่การอนุรักษ์โลกธรรมชาติ พร้อมตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสนับสนุนบุคคลและองค์กรในระยะยาว โดยใช้วิทยาศาสตร์เพื่อทำความเข้าใจและคิดค้นวิธีแก้ปัญหาความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นในทุกวันนี้

    การเปิดตัวโครงการ Perpetual Planet อันเป็นแนวคิดริเริ่มในปี 2019 ได้ตอกย้ำถึงการมีส่วนร่วมดังกล่าว โดยแรกเริ่มโครงการได้มุ่งเน้นให้ความสำคัญไปที่โครงการ Rolex Awards for Enterprise รวมถึงความร่วมมืออันยาวนานกับโครงการ Mission Blue และ National Geographic Society

    โครงการดังกล่าวยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่องโดยมีพันธมิตรมากกว่า 20 ราย รวมถึง Cristina Mittermeier และ Paul Nicklen ผู้ก่อตั้งองค์กร Sea Legacy, Rewilding Argentina และ Rewilding Chile องค์กรลูกของ Tompkins Conservation, โครงการ Under The Pole, โครงการ Monaco Blue และองค์กร Coral Gardeners


อ่านเพิ่มเติม: "มาสเตอร์การ์ด" ประกาศใช้พลาสติกรีไซเคิลหรือวัสดุทางเลือกบนบัตรทั้งหมดภายในปี 2571


ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine