ลงทุนอย่างไรให้มีความสุขกับ TREASURY PRODUCTS CIMB THAI - Forbes Thailand

ลงทุนอย่างไรให้มีความสุขกับ TREASURY PRODUCTS CIMB THAI

FORBES THAILAND / ADMIN
08 Dec 2022 | 06:06 PM
READ 4094

ท่ามกลางเศรษฐกิจที่ผันผวน การลงทุนที่ให้ผลตอบแทนงอกเงยกลายเป็นโจทย์ใหญ่ของนักลงทุน ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการลงทุนอย่างมีความสุข ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ CIMBT ที่เข้ามาสร้างชื่อในประเทศไทยกว่า 14 ปี จึงมุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์การลงทุนที่มาพร้อมบริการที่ดี ให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทยเติบโตเข้าสู่ปีที่ 15 ด้วยกลยุทธ์การขยายฐานลูกค้าอย่างช้าๆ แต่มั่นคง

ทั้งนี้ ตลอดปี 2565 ที่ผ่านมาธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย หรือ CIMBT ได้สนับสนุนการออกตราสารหนี้ภาคเอกชนกว่า 1.2 แสนล้าน ผ่านทุกช่องทางการขายทั้งผู้ลงทุนสถาบัน รายใหญ่ รวมไปถึงรายย่อย ซึ่งเป็นธุรกิจหลักที่สร้างชื่อเสียงให้กับธนาคารอย่างชัดเจน ภายใต้ผลิตภัณฑ์การลงทุนที่เรียกว่า TREASURY PRODUCTS ซึ่งในปี 2565 มียอดลงทุนกว่า 4 หมื่นล้านบาท จากผลิตภัณฑ์คุ้มครองเงินต้นยอดนิยมตระกูล MAXI ที่ออกเสนอขายเมื่อไรก็ได้รับตอบรับอย่างรวดเร็ว อาทิ MAXI V-PLUS หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง อ้างอิงอัตราดอกเบี้ย THOR อายุ 2 ปี หุ้นกู้เอกชนและพันธบัตรตลาดรอง (SECONDARY BOND) ที่มีทั้งเสนอขายและรับซื้อคืน ช่วยสร้างผลตอบแทนและเพิ่มสภาพคล่องให้ผู้ลงทุน ที่มี Market Share อันดับหนึ่งมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา ต่อด้วยผลิตภัณฑ์ที่ให้ผลตอบแทนสูงอย่าง CIMB ELN สำหรับนักลงทุนที่มีความเข้าใจในหลักทรัพย์หรือเรียกง่ายๆ ว่าหุ้นใน SET50

​แน่นอนว่า เบื้องหลังการพัฒนาผลิตภัณฑ์การลงทุนที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างครอบคลุม เกิดจากการสั่งสมประสบการณ์ ความชำนาญในการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์กับสิ่งที่ลูกค้าต้องการ ตลอดจนเป็นที่ปรึกษาการลงทุนที่เชี่ยวชาญสามารถนำเสนอทางเข้าและทางออกในการลงทุนให้ทันท่วงที

อีกหัวใจสำคัญที่ขาดไม่ได้ คือ ความใส่ใจที่ต้องมีต่อลูกค้าในการให้บริการทางการเงิน ที่ต้องการให้ธนาคารไม่ได้เป็นเพียงแต่ที่เก็บเงิน แต่เหมือนญาติสนิทที่ไปมาหาสู่และมอบความสุขให้แก่ลูกค้าได้ด้วย

ทั้งหมดนี้จึงเป็นที่มาของการจัดกิจกรรม CIMB Thai Treasury Invitational 2022 ซึ่งทาง CIMB THAI จัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ที่สนามกอล์ฟ Riverdale Golf Club ปทุมธานี

งานนี้นำทีมโดย คุณพอล วอง ชี คิน กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คุณตัน คีท จิน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจรายย่อย และคุณเพา จาตกานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจบริหารเงิน

คุณเพา จาตกานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจบริหารเงิน กล่าวว่า “การจัดแข่งขันกอล์ฟกระชับความสัมพันธ์ในกลุ่มลูกค้าและผู้บริหารของธนาคาร ไม่ได้จัดขึ้นบ่อยนัก และนี่เป็นการจัดงานครั้งแรกหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ผ่อนคลายลง ซึ่งนอกจากธนาคารให้ความสำคัญกับพอร์ตการลงทุนของลูกค้า และสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ความคล่องตัวในการลงทุน รวมถึงการแก้ปัญหาและการให้บริการต่างๆ กับลูกค้าแล้ว เรายังให้ความสำคัญกับลูกค้าในเรื่องกิจกรรมที่สร้างความสุขแก่ลูกค้าอีกด้วย

ด้านคุณภูดินันท์ เศรษฐนันท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารพัฒนาผลิตภัณฑ์การเงิน ผู้บริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์การเงินและที่ปรึกษา Equity Derivatives ธุรกิจบริหารเงิน และผู้บริหารการขายลูกค้าบุคคลธนกิจ ธุรกิจรายย่อย กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่ดีมากสำหรับผู้ที่ลงทุนในผลิตภัณฑ์ของซีไอเอ็มบีไทย โดยในปีหน้าธนาคารมีแผนขยายตัวในธุรกิจผลิตภัณฑ์การเงิน ภายใต้ชื่อ TREASURY PRODUCTS มีการเพิ่มทีมงานด้าน Markets Research and Advisory และขยายทีมดูแลลูกค้า ทั้งทีมงานสาขา และ Relationship Manager เพื่อรองรับลูกค้าใน Preferred Segment ที่เพิ่มมากขึ้น พร้อมเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในตราสารหนี้ Investment Grade ผลิตภัณฑ์การลงทุนที่คุ้มครองเงินต้น และกระจายความเสี่ยงไปในการลงทุนในหลากหลาย Asset Class ให้ลูกค้า“เราต้องทำงานเพิ่มขึ้น เพื่อสร้างความสุข สนุกจากการลงทุน และเป็นการต้อนรับลูกค้าท่านใหม่จากการแนะนำต่อ เพราะเราอยากให้ลูกค้านึกถึงผลิตภัณฑ์การลงทุน นึกถึงการให้บริการที่ดี นึกถึงธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย” คุณภูดินันท์ทิ้งท้าย

Markets Research and Advisory, Treasury and Markets CIMB THAI

โทร 02 638 8277