“ออนิกซ์” สยายปีกเซาท์อีสเอเชีย นำร่องเปิด 3 แบรนด์โรงแรมใหม่ในมาเลย์ - Forbes Thailand

“ออนิกซ์” สยายปีกเซาท์อีสเอเชีย นำร่องเปิด 3 แบรนด์โรงแรมใหม่ในมาเลย์

ธุรกิจท่องเที่ยวกลับมาคึกคักชัดเจน ผู้ประกอบการโรงแรมและท่องเที่ยวต่างเดินเกมรุกเต็มกำลัง “ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป” เชนโรงแรมสัญชาติไทยเดินหน้าเปิดตัวโรงแรมใหม่หลายทำเลทั้งในไทยและต่างประเทศ


    แผนรุกธุรกิจโรงแรมที่พักของ “ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป” ทยอยเปิดตัวชัดเจนหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ด้วยการเข้าบริหารโรงแรมในทำเลต่างๆ พร้อมกิจกรรมสร้างการรับรู้สู่ตลาดออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ประกาศแผนเปิดตัว 3 โรงแรมใหม่ในประเทศมาเลเซีย ซึ่งจะทำให้ออนิกซ์ มีเชนโรงแรมในมาเลเซีย 7 แห่ง เพิ่มจากเดิมที่มีอยู่ 4 แห่ง เนื่องจากมองว่ามาเลเซียเป็นอีกประเทศที่มีโอกาสเติบโตสูง และเป็นทำเลสำคัญหนึ่งในเอเชียแปซิฟิก

    โรงแรมใหม่ 3 แห่ง ที่ออนิกซ์กรุ๊ปประกาศเปิดตัวได้แก่ โอโซ่ เมดินี (OZO Medini), ชามา เมดินี (Shama Medini) และชามา ซัวซานา ยะโฮร์ บาห์รู (Shama Suasana Johor Bahru) ซึ่งทั้งสามแห่งจะเปิดบริการใน 2567 และส่งผลให้ออนิกซ์ มีโรงแรมที่เปิดบริการในมาเลเซียรวมทั้งสิ้น 7 แห่งภายในสิ้นปี 2567

    และมาเลเซียถือเป็นประเทศแรกนอกประเทศไทย ที่มีแบรนด์ภายใต้เครือออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ครบทั้ง 3 แบรนด์ ทั้ง อมารี (Amari) โอโซ่ (OZO) และชามา (Shama) นอกจากนี้ยังนับเป็นครั้งแรกของการเปิดตัวแบรนด์ชามา (Shama) ในมาเลเซียอีกด้วย


เป้า 50 แห่งในเซาท์อีสเอเชีย

    ยุทธชัย จรณะจิตต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป เผยว่า ที่ผ่านมาออนิกซ์ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทชั้นนำที่มีชื่อเสียงขนาดใหญ่ให้เข้าบริหารโรงแรม 4 แห่ง ที่มีความโดดเด่นอย่างมากในประเทศมาเลเชีย ภายใต้แบรนด์ อมารี (Amari) และ โอโซ่ (OZO) ซึ่งประกอบด้วย อมารี ยะโฮร์ บาห์รู (Amari Johor Bahru) โรงแรมที่เป็นที่รู้จักอย่างดี ตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจที่รายล้อมไปด้วยร้านอาหาร แหล่งช้อปปิ้ง ความบันเทิง และศูนย์ประชุมนานาชาติ 

    โรงแรมโอโซ่ จอร์จทาวน์ ปีนัง (OZO George Town Penang) โรงแรมที่มีชีวิตชีวาตั้งอยู่ใกล้เมืองมรดกโลกและสนามบินนานาชาติ โรงแรมอมารี สไปซ์ ปีนัง (Amari SPICE Penang) และโรงแรมอมารี กัวลาลัมเปอร์ (Amari Kuala Lumpur) ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นาน

ยุทธชัย จรณะจิตต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป


    “การเปิดตัวโรงแรมแห่งใหม่ในมาเลเซียครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์การเติบโตของออนิกซ์ เพื่อขับเคลื่อนการขยายตัวที่สำคัญในธุรกิจโรงแรม รีสอร์ต และเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” ผู้บริหารออนิกซ์ ย้ำและว่าแผนงานดังกล่าวเป็นความพยายามที่จะบรรลุวิสัยทัศน์โดยรวมในการเป็น “The Best Medium-sized Hospitality Management Company in Southeast Asia” โดยตั้งเป้าการบริหารโรงแรม รีสอร์ต และเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์จาก 44 แห่งในปัจจุบัน ให้ได้มากกว่า 50 แห่งภายในปี 2025 และเพิ่มเป็น 70 แห่งภายในปี 2028

    สำหรับโรงแรม 4 แห่งที่เปิดให้บริการในมาเลเซีย ประกอบด้วย อมารี สไปซ์ ปีนัง (Amari SPICE Penang) เปิดให้บริการในปี 2022 ตั้งอยู่ติดกับศูนย์การประชุม SPICE Convention Centre และ SPICE Arena ซึ่งเป็นคอมเพล็กซ์สำหรับจัดกิจกรรม MICE ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์แบบไฮบริดแห่งแรกของโลก และอยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติปีนังเพียง 5 กม. เป็นโรงแรมสไตล์ร่วมสมัย 453 ห้อง ถือเป็นโรงแรมใหญ่ที่สุดในปีนังในแง่ของจำนวนห้องพัก

    โรงแรมนี้เป็นสถานที่ที่เหมาะทั้งสำหรับการเข้าพักเพื่อการพักผ่อนและการประชุมทางธุรกิจ สามารถรองรับนักเดินทางในกลุ่ม MICE ได้อย่างครบครัน ด้วยสถานที่จัดงานและกิจกรรมที่หลากหลาย ซึ่งรองรับผู้เข้าร่วมประชุมได้ 250 คน ณ ห้องบอลรูม Jadeite ที่มีความสวยงามตระการตา รวมถึงศูนย์การประชุม SPICE Convention Center ซึ่งตั้งอยู่ติดกับโรงแรม เป็นสถานที่จัดงานสังสรรค์ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกรองรับผู้เข้าร่วมได้มากถึง 8,000 คน และเมื่อเร็วๆ นี้ อมารี สไปซ์ ปีนัง ได้รับรางวัล "Best MICE Hotel" ของประเทศมาเลเซีย ในงานประกาศผลรางวัล HAPA


เจาะท่องเที่ยว-สัมมนา

    โรงแรมอมารี กัวลาลัมเปอร์ (Amari Kuala Lumpur) ตั้งอยู่ย่านใจกลาง KL Eco City ซึ่งเป็นย่านธุรกิจและความบันเทิงที่มีชีวิตชีวา ในทำเลที่สะดวกสบายอยู่ใกล้กับ Mid Valley Megamall รายล้อมไปด้วยสำนักงานของบริษัทจากนานาชาติ เช่น Mercu 2 & 3, Aspire Tower, The Garden North Tower และ South Tower, Centrepoint และ Menara IGB และใช้เวลาเดินทางเพียง 45 นาทีจากสนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ (KLIA) พร้อมรองรับกิจกรรมพิเศษต่างๆ ที่สามารถจัดขึ้นที่ห้อง Veria Ballroom ซึ่งรองรับแขกผู้เข้าร่วมงานได้ถึง 200 คน และยังมีพื้นที่จัดงานต่างๆ อีกมากมายสำหรับการพบปะสังสรรค์ การสร้างเครือข่าย และนิทรรศการ รวมถึงห้องรับรองทางธุรกิจที่ทันสมัย

    โรงแรมอมารี ยะโฮร์ บาห์รู (Amari Johor Bahru) ตั้งอยู่ในทำเลที่สมบูรณ์แบบใจกลางย่านศูนย์กลางธุรกิจของยะโฮร์บาห์รู ติดกับศูนย์การประชุม Persada Convention Centre และใกล้กับจุดผ่านแดนสิงคโปร์ รองรับนักเดินทางกลุ่ม MICE ด้วยห้องประชุมที่หลากหลาย ตั้งแต่ห้อง Lido & Rex ที่รองรับได้ 220 คน สามารถจัดการประชุม สัมมนา และงานกาล่าดินเนอร์ ไปจนถึงห้อง Amari Sky 3 ห้อง ซึ่งเหมาะสำหรับการพบปะสังสรรค์อย่างใกล้ชิดและการประชุมเชิงกลยุทธ์ พื้นที่ Sky Banquet ที่สามารถรองรับแขกได้ 150 คน พร้อมยกระดับงานเลี้ยงอาหารค่ำและงานเลี้ยงต้อนรับขององค์กร และห้อง Ideas Room ที่จะกระตุ้นความรู้สึกและจุดประกายจินตนาการ

    โรงแรมโอโซ่ จอร์จทาวน์ ปีนัง (OZO George Town Penang) ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองมรดกโลกขององค์การยูเนสโกในปีนัง มอบความสะดวกสบายทันสมัยและการดื่มด่ำไปกับวัฒนธรรมและประสบการณ์ที่น่าจดจำของปีนัง โดยมีห้องพักและห้องสวีทที่ได้รับการออกแบบอย่างมีสไตล์เพื่อการพักผ่อนอันเงียบสงบ ในขณะที่มีห้องอาหารเปิดให้บริการตลอดทั้งวัน พร้อมสร้างความพึงพอใจให้แขกผู้มาเยือนด้วยเมนูอาหารอันสร้างสรรค์มากมาย นอกจากนี้ยังมีสระว่ายน้ำกลางแจ้งให้ผู้เข้าพักได้ผ่อนคลาย หรือเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าที่สปาก่อนที่จะออกไปสำรวจความมีชีวิตชีวาที่น่าค้นหาและมรดกทางวัฒฯธรรมที่มั่งคั่งของปีนัง

    ทั้งนี้ แบรนด์โอโซ่ ถือได้ว่าเป็นแบรนด์ที่มีชีวิตชีวาและร่วมสมัยของออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ถูกออกแบบมาเพื่อนักเดินทางยุคใหม่ ที่มองหาที่พักที่ทันสมัยและเรียบง่าย ให้ความสำคัญกับความสะดวกสบาย การเชื่อมต่อ และกลิ่นอายของความน่าค้นหาของท้องถิ่น โดยแบรนด์โรงแรมและที่พักในเครือออนิกซ์ มีทั้ง โรงแรม รีสอร์ต เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ ภายใต้แบรนด์ อมารี (Amari) โอโซ่ (OZO) ชามา (Shama) และโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ (Oriental Residence) นอกจากไทยและมาเลเซีย ออนิกซ์มีผลงานเป็นที่ยอมรับในหลากหลายประเทศในเอเชียแปซิฟิค


เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : 'กลุ่มดุสิตธานี' ขยายธุรกิจในไทยต่อเนื่อง เปิดตัวโรงแรม 'ดุสิตปริ๊นเซส พัทลุง' แห่งแรกในภาคใต้

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine