สุดอลังการ! รวมดาวดังระดับโลกจากหลายวงการ ร่วมฉลองงานเลี้ยงพรีเวดดิ้งทายาท Ambani - Forbes Thailand

สุดอลังการ! รวมดาวดังระดับโลกจากหลายวงการ ร่วมฉลองงานเลี้ยงพรีเวดดิ้งทายาท Ambani

หนึ่งในข่าวใหญ่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา คงหนีไม่พ้นงานเลี้ยงพรีเวดดิ้งสุดอลังการของ Anant Ambani และ Radhika Merchant ที่เชื้อเชิญดาวเด่นคนดังมาร่วมงานมากมาย กระทั่ง Rihanna ที่ห่างหายเวทีไปนานยังขึ้นแสดงแบบจัดเต็มในงานนี้ ตลอดจนนักธุรกิจคนสำคัญของโลกอย่าง Bill Gates และ Mark Zuckerbrg ก็มาร่วมเป็นสักขีพยานความรักของทั้งคู่ด้วยเช่นกัน


    อย่างที่รู้กันว่าตระกูล Ambani คือตระกูลมั่งคั่งทรงอิทธิพลที่สุดของแดนภารตะ และ Mukesh Ambani ซึ่งเป็นผู้นำตระกูลก็ยังครองตำแหน่งอภิมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของอินเดีย และอันดับ 10 ของโลกด้วยมูลค่าทรัพย์สินราว 1.14 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ จากข้อมูลเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2024 โดย Forbes ดังนั้นงานเลี้ยงพรีเวดดิ้งของลูกๆ แต่ละคนของเขาจะธรรมดาได้อย่างไร

    ก่อนหน้านี้งานเลี้ยงพรีเวดดิ้วและวันแต่งงานของทั้ง Isha Ambani และ Akash Ambani ซึ่งเป็นพี่คนโตและคนรองก็ถูกเนรมิตขึ้นมาอย่างยิ่งใหญ่ จัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน และมีแขกเป็นคนดังจากหลากหลายวงการ แน่นอนว่างานเลี้ยงพรีเวดดิ้งของลูกชายคนเล็กอย่าง Anant Ambani ก็มิได้ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน


Bill Gates และ Paula Hurd


    งานเลี้ยงครั้งนี้จัดขึ้นตลอดระยะเวลา 3 วัน ณ คฤหาสน์หรูของตระกูล Ambani ในเมือง Jamnagar รัฐ Gujarat ซึ่งเป็นเมืองที่อบอวลไปด้วยความทรงจำของสมาชิกตระกูลในรุ่นก่อนๆ ทั้งยังเป็นเมืองที่ Anant เติบโตมา โดยงานนี้ยิ่งใหญ่ถึงขนาดว่าสนามบินท้องถิ่นแทบจะกลายเป็นสนามบินนานาชาติกันเลยทีเดียว เพราะต้องรับเที่ยวบินเกือบ 130 เที่ยวที่พาแขกกว่า 1,000 คนบินมาร่วมเฉลิมฉลองโดยเฉพาะ

    สำหรับแขกที่มาร่วมงานก็มีทั้งดาราจาก Bollywood ตลอดจนนักธุรกิจและคนดังระดับโลก เช่น Shah Rukh Khan, Bill Gates, Mark Zuckerberg, Ivanka Trump และคนอื่นๆ อีกมากมาย

    แขกผู้มาร่วมเฉลิมฉลองจะได้รับรายละเอียดเดรสโค้ดความยาว 9 หน้า เพื่อจะได้เตรียมแต่งตัวให้เข้ากับกิจกรรมต่างๆ ในแต่ละวัน


3 วันแห่งความยิ่งใหญ่ตระการตา

    ธีมในวันแรกคือ ‘An Evening in Everland’ พร้อมเดรสโค้ด ‘Cocktail Attire’ เพื่อเข้าร่วมในพื้นที่ตกแต่งด้วยดอกไม้สีขาว ชมพู และม่วง ฝีมือออกแบบของยอดนักจัดดอกไม้ชาวอเมริกันที่เคยร่วมงานกับคนดังมาแล้วมากมาย โดยทุกคนจะได้รับชมคอนเสิร์ตจาก Rihanna ที่ขึ้นแสดงถึง 19 เพลง มีรายงานว่าค่าตัวเธออยู่ที่ 5 ล้านเหรียญ


Rihanna ขึ้นแสดงในงานเลี้ยงคืนแรก


    “เป็นโชว์ที่ยอดเยี่ยมค่ะ ฉันไม่ได้แสดงจัดเต็มแบบนี้มาก 8 ปีแล้ว” Rihanna เผยกับนักข่าวในภายหลัง

    นอกจากนี้ยังมีการแสดงจากคณะกายกรรมชั้นนำ Cirque du Soleil อันน่าตื่นตาด้วยเช่นกัน

    วันที่ 2 คือ ธีม ‘A Walk on the Wildside’ ซึ่งมีแรงบันดาลใจจากศิลปะและธรรมชาติ บรรดาแขกเหรื่อจะได้รับเชิญไปชมศูนย์พักพิงสัตว์ Vantara ที่ Anant Ambani เป็นผู้ก่อตั้งเพื่อช่วยเหลือสัตว์ที่ถูกทำร้าย บาดเจ็บ และใกล้สูญพันธ์ เดรสโค้ดประจำวันนี้คือ ‘Jungle Fever’

    พื้นที่ศูนย์ฯ ตกแต่งลวดลายป่าไม้และสรรพสัตว์ต่างๆ ตั้งแต่พรมจรดเพดาน เก้าอี้และเฟอนิเจอร์โดดเด่นด้วยภาพนกยูงและเสือจากัวร์ ช่างเป็นบรรยากาศที่ให้ความรู้สึกชวนพิศวงยิ่งนัก โดยมีการเปิดโอกาสให้ผู้มาเยือนได้มีปฏิสัมพันธ์กับสัตว์ต่างๆ ที่ทางศูนย์พักพิงช่วยเหลือมา


Mark Zuckerberg และ Priscilla Chan


    และยามค่ำคืนก็มีงานเลี้ยงในธีม ‘Mela Rouge’ คาร์นิวัลที่ทุกคนต้องสวมชุดสไตล์อินเดีย พื้นที่จัดงานถูกเนรมิตเป็นงานเทศกาลพร้อมเครื่องเล่นชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน ซุ้มเกมและอาหารต่างๆ ตลอดจนการแสดงโดยศิลปินนักมายากล David Blaine กับบทเพลงจาก Diljit Dosanj และไฮไลต์ที่ขาดไม่ได้เลยคือพลุแสนตระการตาที่สว่างไสวกลางฟ้ายามราตรี

    สำหรับวันที่ 3 นั้น ทิ้งช่วงให้แขกทั้งหลายได้พักและผ่อนคลายตอนกลางวัน ในงานธีม ‘Tusker Trails’ และเดรสโค้ด ‘Casual Chic’ เพื่อความสะดวกในการเที่ยวชมศูนย์พักพิงและโรงพยาบาลช้างภายใน Vantara หลังจากนั้นจึงเปลี่ยนมาสวมชุดประจำชาติอินเดียก่อนเข้าสู่พิธีการสำคัญในช่วงเย็น

    Hashtakshar คือพิธีการที่เปรียบดังสัญลักษณ์การแสดงความผูกพันระกว่างคู่บ่าวสาวอย่างเป็นทางการ มีการแลกเปลี่ยนสิ่งของแทนใจและรับคำอวยพรจากญาติผู้ใหญ่ โดยงานนี้จัดขึ้นในวิหาร ด้วย Nita Ambani แม่ของฝ่ายเจ้าบ่าวต้องการอวดโฉมวัฒนธรรมอันรุ่มรวยของอินเดีย ผ่านประติมากรรมแกะสลักและภาพจิตรกรรมเก่าแก่หลายทศวรรษ


เผื่อแผ่ความรักแก่ชุมชนรอบข้าง

    นอกจากนี้ ในวันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ 2024 หรือหนึ่งวันก่อนงานเฉลิมฉลองสุดยิ่งใหญ่อลังการ ว่าที่บ่าวสาว Anant Ambani และ Radhika Merchant ยังจัดเลี้ยงมื้อเย็นแก่ผู้คนในท้องถิ่นรัฐ Gujarat ราว 51,000 คน โดยหลังมื้ออาหารยังมีการแสดงดนตรีพื้นเมืองเพื่อมอบความบันเทิงแก่ผู้มาร่วมงานเลี้ยงครั้งนี้อีกด้วย


Anant Ambani และ Radhika Merchant เลี้ยงอาหารชุมชน

    กิจกรรมนี้เรียกว่า Anna Seva อันเป็นการแสดงความเมตตาแก่เพื่อมนุษย์ ซึ่งครอบครัว Ambani มักกระทำเป็นประจำตามวาระโอกาสสำคัญต่างๆ รวมถึงตอนที่ทั้งประเทศต้องดิ้นรนกับการระบาดของโควิด-19

    สำหรับงานแต่งงานของ Anant Ambani และ Radhika Merchant จะจัดขึ้นวันที่ 12 กรกฎาคม 2024 ซึ่งคาดว่าคงจะยิ่งใหญ่ไม่แพ้พี่น้องที่แต่งกันไปก่อนแล้วอย่างแน่นอน


แหล่งที่มา:

Anant Ambani's pre-wedding: Rihanna, Gates and Zuckerberg at India tycoon's gala

From a Rihanna Performance to a Meal for 50,000 — Inside the Pre-Wedding Party for Billionaire Heir Anant Ambani

A Walk-Through Anant Ambani’s Lavish Pre-Wedding Venues With Larger-Than Life Decors

The youngest son of Asia's richest man is getting married, and the pre-wedding event features Rihanna, a 9-page dress code, and live animals


​​เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : นายกฯ สิงคโปร์ยอมรับ มีดีล Taylor Swift จริง ชี้ทำเพื่อประเทศ ไม่ได้เอาเปรียบเพื่อนบ้าน

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine