ธรรมดาไปโลกไม่จำ! Elon Musk เตรียมปรับ Cybertruck ลงน้ำล่องเป็นเรือ - Forbes Thailand

ธรรมดาไปโลกไม่จำ! Elon Musk เตรียมปรับ Cybertruck ลงน้ำล่องเป็นเรือ

แม้สัปดาห์ที่ผ่านมา Cybertruck ของ Tesla จะเพิ่งมีข่าวติดหล่มหิมะ แต่ Elon Musk ผู้เป็นซีอีโอหาได้กังวลไม่ และยังออกมาบอกว่ารถกระบะล้ำสมัยโมเดลนี้ อีกไม่นานจะสามารถลอยน้ำได้ด้วย


    “เรากำลังเตรียมการนำเสนอแพ็คเกจปรับแต่งที่จะทำให้ Cybertruck สามารถลอยเป็นเรือบนน้ำที่ลึกอย่างน้อย 100 เมตรได้” Musk กล่าวทางแพลตฟอร์ม X เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา “ส่วนใหญ่แค่ต้องอัปเกรดประตูห้องคนขับให้แน่นหนาขึ้น”

    โดย Musk เผยฟังก์ชั่นอันน่าตื่นตานี้ในการตอบกลับโพสต์ของผู้ใช้งาน X ชื่อ Sawyer Merritt

    Merritt ได้โพสต์คลิปสั้นจากรายการ Jay Leno Garage ซึ่งมีการนำเสนอรถ Cybertruck ในคลิปวิดีโอดังกล่าว โดย Lars Moravy รองประธานฝ่ายวิศวกรรมยานยนต์ของ Tesla บอกว่า Cybertruck จะกลายเป็นเรือได้

    “Elon ต้องการทำให้มันกลายเป็นเรือ รถคันนี้แทบจะลอยได้แล้ว คุณอาจจะต้องเพิ่มอุปกรณ์พิเศษเข้ามานิดหน่อยเพื่อให้มันเป็นไปได้จริง” Moravy เผยกับ Leno

    Moravy ยังเสริมต่อว่า “หากคุณมีความคิดสร้างสรรค์และต้องการจริงๆ คุณอาจลองหาวิธีเพิ่มมอเตอร์เข้ามาอีกสักตัว เสียบเข้ากับปลั๊กในรถ เปิดเครื่องจากบนจอ แล้วก็ล่องเรือไปเลย”

    Musk ประกาศการมาของ Cybertruck ครั้งแรกในปี 2019 แต่เพิ่งเริ่มส่งรถให้ลูกค้าเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานี้เอง ยานยนต์ที่ออกแบบมาเป็นมุมเหลี่ยมพาให้ผู้คนเสียงแตกออกเป็นสองฝั่ง ถ้าไม่รักก็เกลียดไปเลย

    Musk ดูจะตระหนักว่ารถกระบะไฟฟ้าโมเดลนี้จะต้องเผชิญความท้าทายอีกมากตอนที่ออกมาพูดในการประชุมรายงานผลประกอบการ Tesla ในเดือนตุลาคม

    “เราขุดหลุมฝังตัวเองด้วย Cybertruck” Musk กล่าวในตอนนั้น “ผลิตภัณฑ์สุดพิเศษที่เราใช้เวลาสร้างสรรค์อย่างยาวนั้นยากจะตีตลาด ยากต่อการผลิตจำนวนมาก และยากในการสร้างกระแสรายได้”


แปลและเรียบเรียงจาก Elon Musk says you will soon be able to use your Cybertruck as a boat


เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : Tesla เผชิญความท้าทาย Cybertruck ดีเทลเยอะ ผลิตยาก กำไรต้องรอไปก่อน

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine