Ampverse เปิดตัว Ampverse Web3 มุ่งเจาะธุรกิจเกมและอีสปอร์ต - Forbes Thailand

Ampverse เปิดตัว Ampverse Web3 มุ่งเจาะธุรกิจเกมและอีสปอร์ต

หลังจากการระดมทุน Series A สำเร็จเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา Ampverse ผู้ให้บริการธุรกิจเกมและอีสปอร์ตพร้อมตอกย้ำการเติบโต ด้วยการเปิดตัว Ampverse Web3 ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Amplifying the Metaverse"

Ampverse เปิดตัวโปรเจ็กต์ใหม่ Ampverse Web3 ด้วยจุดประสงค์ในการสร้างระบบนิเวศที่สนับสนุนธุรกิจเกมและอีสปอร์ต และส่งเสริมการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และครอบคลุมทั้งทีมนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพระดับโลก ผู้ที่มีความสามารถด้านอีสปอร์ต รวมถึงสินค้าและทรัพย์สินทางปัญญาบนโลกดิจิทัล

โดยโปรเจ็กต์น้องใหม่นี้ ถูกออกแบบมาให้เกมมิ่งคอมมิวนิตี้ได้เข้ามามีส่วนร่วม และเชื่อมต่อกันได้ในระดับที่เหนือกว่าเคยผ่านระบบกิลด์ และการเล่นเกมรูปแบบ Play-and-Earn รวมไปถึงการสร้างสินค้าบนแพลตฟอร์มตลาดของสะสมดิจิทัลจากเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ (Digital Collectibles) ตลอดจนการส่งมอบประสบการณ์สุดพิเศษในการเป็นส่วนหนึ่งของโลก Metaverse และวงการอีสปอร์ตที่เติบโตเร็วที่สุดในยุคปัจจุบัน

Ampverse เปิดตัว Ampverse Web3 มุ่งเจาะธุรกิจเกมและอีสปอร์ต
Ferdinand Gutierrez

เราเชื่อมั่นในพลังที่แข็งแกร่งของการรวมตัวกันภายในคอมมิวนิตี้ การออกเดินทางใหม่ครั้งนี้ของ Ampverse จึงเป็นโอกาสสำคัญให้เราก้าวสู่โลกอนาคตไปพร้อมกับเกมเมอร์ทุกท่านจาก Web2 สู่ Web3 ควบคู่ไปกับการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ และสินค้าต่างๆ ที่จะยกระดับการมีส่วนร่วมและแรงบันดาลใจให้แก่เหล่าเกมเมอร์ทุกท่านที่เปรียบเสมือนกลไกสำคัญในการเจริญเติบโตของเรา ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนบนโลกก็ตามFerdinand Gutierrez ประธานกรรมการบริหาร Ampverse กล่าว

Ampverse Web3 ประกอบไปด้วย 4  หน่วยงานหลักด้วยกัน

โดยหน่วยงานแรกคือ AMP Guild - Play-and-Earn ระบบกิลด์การเล่นเกมรูปแบบ Play-and-Earn ที่วางพื้นฐานการศึกษาเพื่อความเข้าใจกลไกของโลกดิจิทัล อีกทั้งยังเป็นแหล่งความรู้ให้กับคอมมิวนิตี้ เป็นการเปิดประตูสู่โอกาสการสร้างรายได้ผ่านโครงสร้างของเกมในเทคโนโลยีบล็อกเชน อาทิเช่น Spider Tanks, Axie Infinity และ Townstar

หน่วยที่ 2 คือ Metaverse Experiences เปิดประสบการณ์โลกเสมือนจริงที่ทางทีมนักพัฒนาและทาเลนท์ของทางบริษัทร่วมกันสรรค์สร้างบนระบบ Metaverse ที่มาแรงอย่าง The Sandbox

หน่วยต่อมาคือ Digital Collectibles ผลงาน NFT และทรัพย์สินดิจิทัลที่เกิดขึ้นจากความคิดสร้างสรรค์ ควรค่าแก่การเก็บสะสม โดยผู้สนใจสามารถสะสมชิ้นงานดิจิทัลเหล่านี้ได้ผ่านกิจกรรมต่างๆ โดยเมื่อไม่นานมานี้ ได้มีการ Airdrop ผ่านเครือข่าย Bacon Time ที่ร่วมพัฒนากับ Bitkub ผู้นำธุรกิจด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและบล็อคเชนของประเทศไทย

หน่วยงานสุดท้ายคือ AMP Guild Esports กิลด์อีสปอร์ตที่มุ่งพัฒนาทักษะ ควบคู่กับการให้เหล่านักกีฬาอีสปอร์ตได้ค้นพบศักยภาพที่แท้จริงของตัวเอง รวมถึงการดูแลเรื่องผลประโยชน์เชิงพาณิชย์สำหรับเกมเมอร์ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นเกมเมอร์ระดับโปรรุ่นใหม่ในวงการ GameFi อีกด้วย

ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับการเติบโตอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมอีสปอร์ต รวมถึงพฤติกรรมของผู้ใช้งานที่กำลังมองหาการมีส่วนร่วมไปกับการเปลี่ยนแปลงนี้ ทางบริษัทจึงมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์สุดพิเศษ เพื่อการเปลี่ยนแปลงระบบนิเวศนี้เต็มอย่างเด็มรูปแบบ ผ่านการก้าวเข้าสู่โลกของ Web3 ร่วมกับผู้เล่นทุกคนจากทั่วทุกมุมโลก

นอกจากนี้ Ampverse ยังได้ให้บริการ พร้อมดูแลและดำเนินการทีมแข่งอีสปอร์ตที่ประสบความสำเร็จระดับโลกมากมาย เช่น Bacon Time ทีมแข่งใน RoV Pro League 2021 ของประเทศไทย, ทีม MiTH สำหรับการแข่ง 2021 PUBG Champions ของประเทศไทย, ทีม SBTC ในการแข่งขัน SEA Wild Rift Champions ของประเทศเวียดนาม และทีม 7Sea ในการแข่ง PubG Mobile Invitational ของประเทศอินเดีย

อ่านเพิ่มเติม: ‘Metaverse Like Us​’: Clinique มุ่งสร้างโลกเสมือนจริงเพื่อทุกคน
ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine