เกาหลีใต้เปิดไฟล์ทบินเช่าเหมาลำหนุนคนไทยเที่ยว “ชอลลานัมโด” - Forbes Thailand

เกาหลีใต้เปิดไฟล์ทบินเช่าเหมาลำหนุนคนไทยเที่ยว “ชอลลานัมโด”

ผู้ว่าราชการจังหวัดชอลลานัมโด เกาหลีใต้ ได้ลงนาม MOU เปิดไฟล์ทเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำเส้นทางกรุงเทพฯ - สนามบินนานาชาติมูอัน ระหว่างมกราคม - มีนาคมนี้ พร้อมคาดการณ์จะมีนักท่องเที่ยวไทยไปเที่ยวจังหวัดชอลลานัมโดในปี 2023 ไม่ต่ำกว่า 13,000 คน


    คิม ยองรก ผู้ว่าราชการจังหวัดชอลลานัมโด (ชอลลาใต้) ประเทศเกาหลีใต้ ได้ลงนาม MOU สำหรับข้อตกลงในการเปิดไฟล์ทเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำ เส้นทางกรุงเทพฯ - สนามบินนานาชาติมูอัน ร่วมกับ ปาร์ค อินกยู บริษัทเซอุน ทราเวล, เบญญาภา บุญวัฒนสิทธิ บริษัทเพลินเพลิน ทราเวล และ คิม มยองชิน ผู้จัดการสายการบินเจจูแอร์ สำนักงานกรุงเทพ เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2023 โดยการลงนาม MOU ดังกล่าวเป็นผลมาจากการทำข้อตกลงตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกันในปี 2023-2024 ระหว่างสองประเทศ คือ เกาหลีใต้และไทยที่ได้ลงนามไปแล้วเมื่อเดือนธันวาคม 2022 ที่ผ่านมา

คิม ยองรก ผู้ว่าราชการจังหวัดชอลลานัมโด กล่าวในพิธีลงนาม MOU


    ทั้งนี้ คิม ยองรก ผู้ว่าราชการจังหวัดชอลลานัมโด (ชอลลาใต้) ประเทศเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า “สืบเนื่องจากปีแห่งการเยือนชอลลานัมโด จังหวัดที่มีความงดงามทางธรรมชาติและประวัติศาสตร์, มีผลผลิตการเกษตรขึ้นชื่อ เช่น สาหร่าย สตรอว์เบอร์รี่ และซอสถั่วเหลือง รวมถึงมีสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ อย่าง เกาะสีม่วง ที่ดึงดูดใจให้นักท่องเที่ยวได้มาเยือน เราได้สื่อสารกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในต่างประเทศอย่างต่อเนื่องและผลจากการส่งเสริมทรัพยากรด้านความสะอาด การบำบัดรักษา และวัฒนธรรมที่มีศักยภาพของชอลนัม ทำให้บรรลุข้อตกลงทางธุรกิจที่มีความหมายในวันนี้ และในอนาคตเราจะประสบความสำเร็จในการจัดงานระดับนานาชาติ เช่น 2023 Suncheon Bay International Garden Expo และเป็นผู้นำโลกาภิวัฒน์ของ K-tourism โดยการสร้างเส้นทางท่องเที่ยวทางทะเลระดับโลกในชายฝั่งตอนใต้”

หมู่บ้านนากานอัพซอง ธรรมชาติและวิถีชีวิตของชุมชนพื้นเมือง


    ด้าน คิม มยองชิน ผู้จัดการสายการบินเจจูแอร์ เปิดเผยว่า “ทางเจจูแอร์พร้อมสนับสนุนการดำเนินงานเที่ยวบินเช่าเหมาลำที่มีเสถียรภาพ ซึ่งทางจังหวัดชอลลานัมโดและองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีพร้อมสร้างแรงดึงดูดใจให้นักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวมากขึ้น โดยคาดการณ์ว่าในปี 2023 จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติสนใจมาเยือนภูมิภาคชอลนัมมากถึง 3 ล้านคน เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยไม่ต่ำกว่า 13,000 คน ซึ่งสามารถจำแนกเป็นนักท่องเที่ยวไทยที่มาจากแพ็กเกจทัวร์ในภูมิภาคชอลนัม 10,000 ราย, มาจากเที่ยวบินเช่าเหมาลำกรุงเทพฯ-สนามบินมูอัน 14 เที่ยวบิน / 2,400 ราย ส่วนที่เหลือคือมาจากเที่ยวบินปกติของสนามบินอื่นๆ “


เกาะสีม่วง (Purple Island) หรือเกาะพันวอลโด ที่เที่ยวแห่งใหม่ของชอลลานัมโด

    สำหรับข้อตกลงในครั้งนี้ทางบริษัท เซอุน ทราเวล แลนด์โอเปอเรเตอร์ผู้เชี่ยวชาญการต้อนรับนักท่องเที่ยวไทย และบริษัทเพลินเพลิน ทราเวล บริษัทนำเที่ยวผู้ชำนาญการด้านเกาหลียังร่วมกับบริษัทนำเที่ยวในพื้นที่กว่า 100 แห่ง พร้อมให้บริการเที่ยวบินเช่าเหมาลำไปยังสนามบินนานาชาติมูอัน และผลิตภัณฑ์ทัวร์ในภูมิภาคชอลนัมที่เชื่อมโยงกับสนามบินอื่นๆ เพื่อความสะดวกในการเดินทางแก่นักท่องเที่ยว

    นอกจากนี้ ยังมีการเปิดให้บริการร้านค้าปลอดภาษีถึง 3 แห่งในจังหวัดให้นักท่องเที่ยวได้จับจ่ายใช้สอยได้อย่างเพลิดเพลิน ซึ่งในส่วนของเที่ยวบินเช่าเหมาลำเที่ยวแรกของไทยที่จะมาถึงสนามบินนานาชาติมูอันนั้น คือ ในวันที่ 30 มกราคมและเปิดให้บริการไปจนถึง 24 มีนาคม 2023


อ่านเพิ่มเติม: 


ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine